TNN online 10 ที่เที่ยวสตูล 2565 สัมผัสน้ำทะเลใส ชมสันหลังมังกรสุดงดงาม

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

10 ที่เที่ยวสตูล 2565 สัมผัสน้ำทะเลใส ชมสันหลังมังกรสุดงดงาม

10 ที่เที่ยวสตูล 2565 สัมผัสน้ำทะเลใส ชมสันหลังมังกรสุดงดงาม

สตูล จังหวัดทางภาคใต้ที่มีทะเลสวยและมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงวัฒนธรรมเก่าแก่มากมายของคนในจังหวัดที่น่าค้นหาและน่าท่องเที่ยวป็นอย่างมาก วันนี้เราขอพาคุณไปปักหมุดเที่ยวสตูลกับ 10 ที่เที่ยวสตูล 2565 สัมผัสน้ำทะเลใส ชมสันหลังมังกรสุดงดงาม

สตูล จังหวัดทางภาคใต้ที่มีทะเลสวยและมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงวัฒนธรรมเก่าแก่มากมายของคนในจังหวัดที่น่าค้นหาและน่าท่องเที่ยวป็นอย่างมาก วันนี้เราขอพาคุณไปปักหมุดเที่ยวสตูลกับ 10 ที่เที่ยวสตูล 2565 สัมผัสน้ำทะเลใส ชมสันหลังมังกรสุดงดงาม

 

1. เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ ที่เที่ยวสตูลที่แรกที่เราขอแนะนำ ที่เที่ยวยอดฮิตของสตูลที่นักท่องเที่ยวหลงรัก ที่นี่เป็นเกาะที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของสตูล โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 3 หาดคือ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซ็ท เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีหาดทรายที่ขาวเนียนละเอียด ตัดกับน้ำทะลสีฟ้าครามที่งดงามมากเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวสตูล 2565 สัมผัสน้ำทะเลใส ชมสันหลังมังกรสุดงดงาม

เกาะหลีเป๊ะ

ที่อยู่ : ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : สามารถติดต่อท่าเรือเพื่อสอบถามเวลาเดินเรือ

 

2. เกาะไข่

หนึ่งในที่เที่ยวสตูลอีกที่ที่พลาดไม่ได้ ที่นี่เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ระหว่างเกาะอาดังกับเกาะราวี เป็นเกาะที่มีหาดทรายที่สวยงาม สีขาวนวลเนียนละเอียเดเหมือนเปลือกไข่ นอกจากนี้ยังมีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ เพราะมักจะมีเต่าทะเลมากมายขึ้นมาวางไข่เพื่อแพร่ขยายพันธุ์เป็นจำนวนมาก 


เกาะไข่

ที่อยู่ : ตำบลเกาะตะรุเตา อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-18.00 น.


3. เกาะหินงาม

หนึ่งในเกาะที่เราขอแนะนำ ที่เที่ยวสตูลที่ห้ามพลาด เกาะหินงาม เกาะสุดพิเศษที่ต่างจากเกาะอื่น เพราะเต็มไปด้วยหินขนาดใหญ่ที่มีสำดำมันวาวระยิบตา ซึ่งหินที่เกาะแห่งนี้เกิดจากปรากฎการณ์ของการกัดเซาะของคลื่นทะเล หนึ่งในเกาะอันซีนที่นักท่องเที่ยวใฝ่ฝันอยากไปเบือนมากที่สุดเลยค่ะ


เกาะหินงาม

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา

 

4. สันหลังมังกร 

สันหลังมังกร หนึ่งในที่เที่ยวยอดฮิตของสตูล ที่เรียกว่ามาถึงสตูลแล้วต้องห้ามพลาดไปเยือน ที่นี่เป็นหนึ่งในอันซีนแหล่งท่องเที่ยวของสตูลที่ห้ามพลาด เพราะในยามน้ำทะเลลดระดับจะพบกับสันทรายสีขาวเนียนละเอียดที่มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร มีลักษณํโค้งคล้ายพระจันทร์และยังเต็มไปด้วยเปลือกหอยมากมายที่ถับถมกันเป็นเวลานาน


สันหลังมังกร

ที่อยู่ : ตำบลตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

 

5. ปราสาทหินพันยอด

อีกหนึ่งที่เที่ยวสตูลที่พลาดไม่ได้ ปราสาทหินพันยอด หนึ่งในที่เที่ยวสุดอันซีนของสตูล ที่มีชายหาดและน้ำทะเลสีเขียวมรกต นอกจากนี้เมื่อได้ลอดเข้าไปยังถ้ำยังได้พบกับความกว้างใหญ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนโถงประสาม และยังสามารถมองเห็นวิวท้องฟ้าที่ตัดกับน้ำสีเขียวมรกตได้อย่างสดใส สบายตามากเลยค่ะ


ปราสาทหินพันยอด

ที่อยู่ : เกาะเขาใหญ่ ชุมชนบ้านบ่อเจ็ดลูก อำเภอละงู จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น. (ช่วงเวลาที่สามารถเข้าชมได้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาน้ำขึ้น-น้ำลง)

 

6. ถ้ำภูผาเพชร

ถ้ำภูผาเพชร อีกหนึ่งที่เที่ยวที่หลายคนต้องไม่พลาดไปเยือน ที่นี่เป็นถ้ำที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดสตูลเลยค่ะ เพราะภายในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่เมื่อแสงแดดส่องลงมาถึงจะปรากฎแสงระยิบระยับเหมือนเพชรไปทั่วถ้ำ นอกจากนี้ ภายในยังมีโบราณสถานอีกมากมาย


ถ้ำภูผาเพชร

ที่อยู่ : บ้านป่าพน ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : 08.30-15.30 น.

 

7. อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน เป็นหนึ่งในที่เที่ยวสตูลที่พลาดไม่ได้ ที่นี่เป็นอุทยานอห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ถึง 196 ตารางกิโลเมตร อุทยานแห่งนี้มีบึงและน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยสดงดงาม นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยพืชพรรณและสัวต์ป่านานาชนิดที่อุดมสมบูรณ์ 


อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

ที่อยู่ : ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-16.30 น.

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท , เด็ก 20 บาท


8. ถ้ำเจ็ดคต

ถ้ำเจ็ดคต เป็นที่ท่องเที่ยวสตูลอีกที่ที่คุณไม่ควรพลาด ที่นี่ที่เป็นถ้ำที่สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี  ภายในมีบรรยากาศที่ต่างกัน มีแหล่งน้ำไหลไปตามความคดเคี้ยวของถ้ำ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่สายเดินป่าทั้งหลายไม่ควรพลาด โดยในช่วงหน้าแล้งสามารถเดินลุยไปได้อย่างสบาย ส่วนในช่วงหน้าฝนอาจต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะมีน้ำหลากค่อนข้างมาก 


ถ้ำเจ็ดคต

ที่อยู่ : ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์ติดต่อ : -

เว็บไซต์ : -

 

9. น้ำตกโตนปลิว

น้ำตกโตนปลิว หนึ่งในที่เที่ยวสตูลที่ยังคงความธรรมชาติไว้อย่างเต็มที่ ที่นี่เป็นน้ำตกที่สวยงามและโดดเด่น มีทั้งหมด 5 ชั้นด้วยกัน เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนและนั่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างดี


น้ำตกโตนปลิว

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จ.สตูล

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์ติดต่อ : -

เว็บไซต์ : -


10. หาดปากบารา

หาดปากบารา ที่เที่ยวสตูลที่สุดท้ายที่เราขแนะนำกันในวันนี้ ที่นี่เป็นชายหาดชื่อดังของสตูลที่มีความสวยงามและเงียบสงบ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดของสตูลด้วยนะคะ


หาดปากบารา

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์ติดต่อ : -

เว็บไซต์ : -


ทั้งหมดนี้คือ 10 ที่เที่ยวสตูลที่เราขอแนะนำว่าห้ามพลาด เพราะแต่ละที่ยังเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และน่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง