TNN online แจกทริปเที่ยวจันทบุรี2วัน1คืน ตะลุยกินบุฟเฟต์ผลไม้ ชมโบสถ์คริสต์100ปี

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

จังหวัดจันทบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายและเต็มปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วันนี้เราขอพาทุกคนไปเที่ยวกันที่จันทบุรี 2 วัน 1 คืน สัมผัสวัฒนธรรมชุมชนริมน้ำจันทบูร ตะลุยกินบุฟเฟต์ผลไม้

การเดินทางไปจันทบุรี

การเดินทางไปจันทบุรีสามารถเดินทางได้หลากหลายช่องทางทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง โดยสามารถเลือกเดินทางได้ดังนี้

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

เส้นทางที่ 1 - เดินทางผ่านทางหลวงหมายเลข 3 เริ่มต้นที่บางนา-กรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดชลบุรี เข้าไปยังตัวเมืองระยองเพื่อเป็นทางผ่านไปยังจันทบุรี

เส้นทางที่ 2 - เดินทางผ่านทางหลวงหมายเลข 344 (บ้านบึง-แกลง) เป็นเส้นทางสายหลักอีกหนึ่งสาย ซึ่งช่วยลดระยะทางได้ถึง 70 กิโลเมตร เริ่มต้นที่ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ผ่านอำเภอบ้านบึง จังหวัดระยอง จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 3 จะถึงจังหวัดจันทบุรี

เส้นทางที่ 3 – เส้นทางสายมอเตอร์เวย์ เริ่มต้นที่ถนนศรีนครินทร์ ผ่านเข้าเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 36 และทางหลวงหมายเลข 3 เข้าสู่จันทบุรี

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง

- รถตู้โดยสาร สามารถขึ้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯ โดยเที่ยวรถจะเริ่มออกรอบแรกเวลา 05.00 - 20.00 น.

- รถโดยสารปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) ตั้งแต่ 04.00- 24.00 น.

วันที่ 1

08.00 ออกเดินทางจากเซนทรัล เวิล์ด

เดินทางทริปนี้เราออกเดินทางจากย่านเซนทรัล เวิลด์โดยรถยนต์ส่วนตัวในเวลา เมื่อมาถึงจันทบุรีก็เริ่มเที่ยงแล้วเราขอปักหมุดทานอาหารให้อิ่มท้องกันที่นี่เลยค่ะ

12.00 แวะทานอาหารกลางวันครัวลุงเชย ร้านเก่าแก่คู่เมืองจันทบุรี

แจกทริปเที่ยวจันทบุรี2วัน1คืน ตะลุยกินบุฟเฟต์ผลไม้ ชมโบสถ์คริสต์100ปี แจกทริปเที่ยวจันทบุรี2วัน1คืน ตะลุยกินบุฟเฟต์ผลไม้ ชมโบสถ์คริสต์100ปี

ร้านครัวลุงเชย เป็นร้านเก่าแก่คู่เมืองจันทบุรีมายาวนานกว่า 15 ปี ร้านนี้เป็นร้านอาหารพื้นเมืองของจันทบุรี ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติของอาหาร อาทิ ปูนิ่มทอดกระเทียม น้ำพริกไข่ปู และหมูชะมวง บอกเลยค่ะว่าเด็ดสมกับการรอคอยมื้อกลางวันของเราในทริปนี้เป็นอย่างมาก

14.00 ตะลุยบุฟเฟ่ต์ผลไม้ สวนเคพี การ์เด้น จันทบุรี

หลังจากที่เต็มอิ่มกับของคาวกันไปแล้วจะไปจมด้วยของหวานได้ยังไง แต่ของหวานของเราในทริปนี้คือผลไม้ค่ะ ซึ่งเราขอแนะนำสวนเคพี การ์เด้น ไปตะลุยกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่มีทั้ง ทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด และอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวไปทานกันให้พุงกางกันเลยค่ะ ขอบอกเลยว่าผลไม้ที่นี่สดและอร่อยมาก

16.00  เยี่ยมชมความงดงามโบสถ์คริสต์ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสินธินิริมล เป็นโบสถ์คริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี มีความสวยงามและน่ามองเป็นอย่างมาก สถาปัตยกรรมของโบสถ์เป็นแบบตะวันตกแบบโกธิก ประดับกระจกสีสแตนกลาสรูปนักบุญรอบโบสถ์ ภายในมีรูปปั้นพระแม่มารีอาประดับพลอยที่เกิดจากการบริจาคด้วยความศรัทธาของประชาชน เป็นโบสถ์ที่อยู่ใกล้กับชุมชนริมน้ำจันทบูร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจันทบุรี

17.00 สัมผัสวัฒนธรรมชุมชนริมน้ำจันทบูร

หลังจากที่ชมความงดงามของโบสถ์คริสต์ที่มีอายุกว่า 100 ปีกันไปแล้ว เรามาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวจันทบุรีกันที่ ชุมชนริมน้ำจันทบูร อีกหนึ่งที่เที่ยวจันทบุรีที่ฮิตไม่แพ้ที่ไหน ๆ ที่ชมชุนแห่งนี้เป็นชุมชน 3 ศาสนา และเป็นย่านการค้าเก่าแก่อายุหลายร้อยที่ยังคงความสวยงาม บ้านเรือนต่าง ๆ ยังมีความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม    รวมถึงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวบ้านที่นี่

18.00 รับประทานอาหารเย็นร้านปูจ๋า

หลังจากท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตของชาวจันทบูรแล้วเรามารับประทานอาหารเย็นกันที่ ร้านปูจ๋า ร้านอาหารทะเลชื่อดังของจันทบุรีที่อาหารทะเลทั้งหลายส่งตรงมากจากท่าเเฉลบ ทั้งสดทั้งสะอาด โดยเมนูเด็ดของทางร้านเลยคือ ปูจ๋า ที่บอกเลยว่ามาถึงร้านนี้ถ้าไม่สั่งถือว่าพลาดมากเลยค่ะ

20.00 นอนพักเอาแรงที่ New Travel Lodge Hotel

หลังจากที่เราตะลุยเที่ยวตะลุยกินกันที่จันทบุรีมากทั้งวันแล้ว คืนนี้เราขอแนะนำให้พักกันที่นี่ค่ะ New Travel Lodge Hotel โรงแรมที่อยู่คู่เมืองจันทบุรี เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แถมยังมีห้องพักหลากหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะมาแบบคู่หรือแบบครอบครัว ที่โรงแรมแห่งนี้ก็พร้อมต้อนรับแน่นอนค่ะ

วันที่ 2

สักการะศาลหลักเมืองและศาลพระเจ้าตากสินมหาราช

หลังจากที่เช็กเอ้าท์ออกจากโรงแรมเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่ต้องกลับกันแล้ว แต่ก่อนจะกลับเราขอไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอย่าง ศาลหลักเมืองและศาลพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนค่ะ

ทั้งหมดนี้คือทริปแบบชิล ๆ ท่องเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน ชมความงดงามของโบสถ์คริสต์และสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำจันทบูร แต่สำหรับใครที่ยังรู้สึกไม่เต็มอิ่มเราขอแนะนำที่เที่ยวจันทบุรีกันที่นี่เลย 10 ที่เที่ยวจันทบุรี 2565 รับลมริมทะเล จันท์นี้ต้องไปเยือน