TNN online สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ปีนี้หลายคนอาจเลือกเดินทางกลับบ้านหรือไปพักผ่อนต่างจังหวัด แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ไปไหน เราขอแนะนำนี่เลย 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ดับร้อนช่วงปีใหม่ไทย ไม่ต้องไปไหนไกลเลยค่ะ

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ปีนี้หลายคนอาจเลือกเดินทางกลับบ้านหรือไปพักผ่อนต่างจังหวัด แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ไปไหน ยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ เราขอแนะนำนี่เลย 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ดับร้อนช่วงปีใหม่ไทย ไม่ต้องไปไหนไกลเลยค่ะ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวกับเราเลยดีกว่า


1. เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565 งานเทศกาลสงกรานต์ที่แรกที่เราขอแนะนำ งานนี้จัดขึ้นโดย ททท. กับธีม เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565 โดยภายในงานมีการจัดแสดงมหรสพ อาทิ โขน ลำตัด และการแสดงหุ่นละครเล็ก โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 17 เมษายน 2565 ณ พระอารามหลวงทั้ง 10 แห่งในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร, วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, วัดราชนัดดารามวรวิหาร และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร สำหรับใครที่อยากไปคลายร้อน ชมมหรสพเพลิน ๆ อย่าลืมไปที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯกับงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ กันนะคะ

เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์


  รายละเอียดเพิมเติม >> ข่าวสารท่องเที่ยว ททท. 

 

2. Bangkok Water Festival 2022 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

Bangkok Water Festival 2022 อีกหนึ่งที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯที่เราขอแนะนำ งานนี้จัดขึ้นบริเวณท่าเรือ 9 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมล มังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์), วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง), วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร (วัดประยูร), วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (วัดระฆัง), ท่ามหาราช, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์, เดอะล้ง 1919 และสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม  ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมสรงน้ำพระ 60 องค์ ณ ท่าเรือเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ การแสดงดนตรีและมหรสพ พร้อมขบวนแห่พระทางน้ำจากวัดหลวงริมน้ำในวันที่ 13 เมษายนอีกด้วยค่ะ

Bangkok Water Festival 2022 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย


  รายละเอียดเพิ่มเติม >> Water Festival Thailand 

 

3. มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2565

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2565 หนึ่งในที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯอีกที่ที่พลาดไม่ได้ งานนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน “สืบสานมรดกไทย รื่นเริงเถลิงศกใหม่” โดยภายในงานดีไซน์บรรยากาศงานในรูปแบบงานวัด โดยจัดขึ้นที่ท่าน้ำไอคอน สยาม ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การสักการะองค์พระพุทธเมตตา กิจกรรมเล่นว่าวริมน้ำ นอกจากนี้ยังมี Virtual Tour เรียนรู้เรื่องราว ดินแดนพุทธภูมิ 4 สังเวชนียสถาน แหล่งกำเนิดพุทธศาสนาอีกด้วยค่ะ

มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2565


รายละเอียดเพิ่มเติม >> ICONSIAM 

 

4. Songkran Delight สงกรานต์สาดมิตร

สงกรานต์ไปไหนดี? 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไหนไกล

Songkran Delight สงกรานต์สาดมิตร หนึ่งในที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯที่เราขอแนะนำ งานนี้จัดขึ้นที่สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่วันที่ 13 -15 เมษายน มาพร้อมกับกิจกรรม บาร์รำวงสามย่าน มี่พร้อมสาดเพลงมันส์ ๆ ให้เต้นกันให้สุด สนุกและมันส์กันได้ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น. โดยภายในงานมีศิลปินมาร่วมงานมากมายทั้ง Joey Boy, POLYCAT, PIXXIE และ Bowkylion


  รายละเอียดเพิ่มเติม >>  Samyan Mitrtown 


5. ท่ามหาราช


ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯที่สุดท้ายที่เราขอแนะนำคือ ท่ามหาราช (The Maharaj) ศูนย์การค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ปีนี้จัดงาน ชอป ชม ชิม ริมเจ้าพระยา โดยภายในงานมีการสรงน้ำพระ เกมงานวัด และออกบูธขายของต่าง ๆ มากมาย สงกรานต์นี้อย่าลืมไปเที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯด้วยกันกับที่ท่ามหาราชนะคะ

 

ทั้งหมดนี้คือ 5 ที่เที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพฯที่เราขอแนะนำ ซึ่งแต่ละที่สามารถเดินทางได้ง่าย ๆ ไปพักผ่อนช่วงวันหยุด กับเทศกาลสงกรานต์วันปีใหม่ไทยด้วยกันนะคะ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง