TNN online ชวนเที่ยว Aquaria Phuket ร่วมสัมผัสชีวิตฝูงปลานานาพันธ์ุพร้อมดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเล

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ชวนเที่ยว Aquaria Phuket ร่วมสัมผัสชีวิตฝูงปลานานาพันธ์ุพร้อมดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเล

ชวนเที่ยว Aquaria Phuket ร่วมสัมผัสชีวิตฝูงปลานานาพันธ์ุพร้อมดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเล

สีฟ้าของท้องทะเลที่กว้างใหญ่ ชวนจินตนาการถึงความลึกลับและชวนให้ลงไปค้นหา เพื่อนๆอาจมีความคิดที่อยากดำลงไปสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ฝูงปลา หลากหลายชนิด ชวนจินตนาการว่าเราร่วมว่ายน้ำกับฝูงปลาสักครั้ง

สีฟ้าของท้องทะเลที่กว้างใหญ่ ชวนจินตนาการถึงความลึกลับและชวนให้ลงไปค้นหา เพื่อนๆอาจมีความคิดที่อยากดำลงไปสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ฝูงปลา หลากหลายชนิด ชวนจินตนาการว่าเราร่วมว่ายน้ำกับฝูงปลาสักครั้ง แต่สิ่งต่างๆเหล่านี้อาจต้องใช้การเดินทางที่ค่อนข้างนานและไกล แต่ถ้ามีการนำเอาท้องทะเลมายังใจกลางเมืองละจะเป็นยังไง


อควาเรียภูเก็ต (Aquaria Phuket)  คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ ที่มีการรวบรวมบรรดาสัตว์น้ำนานาชนิดกว่า 51,000 ตัว จากกว่า 300 สายพันธุ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “An Ocean of Myth and Legend” กับ 7 โซนที่จะสร้างความเพลิดเพลินและมุมถ่ายรูปสวยๆเก๋ไม่เหมือนที่ไหน


1.โซน Mystic Forest พบกับสิ่งมีชีวิตจากตำนานไทยพื้นบ้าน รวบรวมปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปลาช่อนยักษ์อะเมซอน ปลากระเบน ปลาบึก ปลาเฉา ปลาเทพา ปลากระเบนราหู พร้อมกิจกรรมให้อาหารปลาด้วยการป้อนจากมือสุดตื่นเต้น  


2. Jewel of the jungle พบกับสัตว์เลื้อยคลานมากมาย ที่เป็นความหลากหลายของสัตว์หายาก เป็นแหล่งความรู้และเพลิดเพลิน พร้อมกิจกรรม จับสัตว์เลื้อยคลาน Fun Cart ทั้งตุกแกเสือดาว งูหลามทองพม่า มังกรเครา งูบอล


3.โซน River Caves ถ้ำแห่งสายธาร โซนแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืดหายาก เช่น ปลากระเบนโมโตโร่ ปลาดุกยีราฟ ปลาหมอฟรอนโตซ่า รวมถึงนากพันธุ์เล็บสั้นแสนฉลาด พร้อมกิจกรรมให้อาหารและแสดงความสามารถของนาก 


4.โซน Coastal Haven ใกล้ชิดกับฝูงเพนกวินสุดน่ารัก พันธุ์ฮัมโบวท์พร้อมกิจกรรมให้อาหารนกเพนกวิน และฝูงปลาฉลามครีบดำ ปลาสาก ปลามงยักษ์ ปลามงหลังเขียว และอีกมากมาย 


5.โซน Lagarto เรื่องราวที่มาจากเรื่องจริง ของเรือดำน้ำที่จมอยู่ในอ่าวไทย และเป็นจุดถ่ายรูปที่ใครๆก็ต้องมาเช็คอินจุดนี้ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่ แหล่งรวมปลากระเบนหลากสายพันธุ์ ปลากระเบนรังผึ้ง ปลากระเบนหลังดำ ปลากระเบนเสือดาว ที่ชอบมาแจกยิ้มให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่ พร้อมปลาหมอทะเล


6. โซน South China Sea เรารวมปลาฉลามหลากสายพันธุ์ไว้ในนี้ พร้อมกิจกรรมให้อาหารปลาฉลามเสือทราย ฉลามเสือดาว และฉลามพยาบาล ปลากระเบนเสือดาว เป็นโชว์ที่อลังการของการรวมปลาตัวใหญ่ไว้ด้วยกัน


7.โซน Station Aquarius สนุกสนานกับกิจกรรม Interactive สามารถสัมผัสสัตว์น้ำต่างๆ พร้อมชมวงจรชีวิตของแมงกะพรุนวงเดือน ตั้งแต่ระยะการฟักไข่ จนโตซึ่งหาดูยาก รวมถึงวงจรชีวิตปลาฉลามกบ และพลาดไม่ได้กับ Trickeye Museum กับเทคโนโลยี AR ซึ่งมีที่เดียวในประเทศไทย เป็นต้นฉบับจากเกาหลี ที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงสมจริง เตรียมแอคติ้งสุดเก๋แล้วมาสนุกกัน กว่า 32 ภาพใน 4 ห้องกว้างๆ


ใครอยากสัมผัสชีวิตใต้ท้องทะเลพร้อมฝูงปลาหลากหลายชนิดสามารถเดินทางมาได้โดยไม่ต้องไปไกลถึงท้องทะเล 

อควาเรียภูเก็ต เปิดให้บริการเวลา 10.30-19.00 ทุกวัน ที่  ชั้น B1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฟลอเรสต้า ภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 23ภาพ

ข่าวแนะนำ