TNN online ประมวลภาพ “วัดโฝวกวงซัน” เที่ยววัดสไตล์จีนไม่ต้องบินไกลถึงไต้หวัน

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ประมวลภาพ “วัดโฝวกวงซัน” เที่ยววัดสไตล์จีนไม่ต้องบินไกลถึงไต้หวัน

ประมวลภาพ “วัดโฝวกวงซัน” เที่ยววัดสไตล์จีนไม่ต้องบินไกลถึงไต้หวัน

“วัดโฝวกวงซัน” หรือ “สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน” เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน สถานที่แห่งนี้ได้ถูกออกแบบตามสถาปัตยกรรมของไต้หวัน เมื่อใครไปเยือนที่วัดนี้แล้วจะรู้สึกราวกับว่าเดินทางมายังไต้หวัน

วัดโฝวกวงซัน” หรือ “สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน” เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน สถานที่แห่งนี้ได้ถูกออกแบบตามสถาปัตยกรรมของไต้หวัน เมื่อใครไปเยือนที่วัดนี้แล้วจะรู้สึกราวกับว่าเดินทางมายังไต้หวัน



ความเป็นมาของ สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน หรือ วัดโฝวกวงซัน เป็นวัดในพระพุทธศาสนานิกายมหายาน ก่อตั้งภายใต้การนำของพระคุณเจ้า พระเถระซิงหวิน เมื่อ .. 2510  เมืองเกาสง ไต้หวัน มีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแผ่พุทธศาสนาให้แพร่หลายไปทั่วโลก โดยยึดหลักให้การศึกษาในการพัฒนาบุคคล สืบสานวัฒนธรรมในการประกาศพุทธธรรมคำสอน บำเพ็ญกุศลในการช่วยเหลือพัฒนาสังคม เน้นการปฏิบัติธรรมในการจรรโลงซึ่งจิตใจ 



ซึ่งภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเทพหลายองค์ให้ไปกราบไหว้ขอพร โดยเมื่อเข้าไปภายในวัด พื้นที่รอบๆดูกว้างขวางและงดงาม เพราะที่นี่ได้ออกแบบพุทธวิหารทั้งหมดเป็นศิลปะแบบจีน ประกอบไปด้วย วิหารกลาง วิหารพระอวโลกิเตศวร หอฉัน ห้องเรียนพุทธศาสนา หอพระไตรปิฎก (ห้องสมุดเป็นต้น ทุกรายละเอียดถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงาม สร้างความแปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เดินรับชม



ด้านในของวิหารกลางจะมีองค์พระ 3 องค์ เปรียบเสมือนเป็นองค์พระประธานของวิหารนี้ ริมผนังโดยรอบจะมีช่องขนาดต่างๆ วางองค์พระหลากหลายขนาดประดับอยู่ ส่วนริมผนังด้านนอกตกแต่งด้วยแผ่นกระเบื้อง ฐานวิหารเป็นหินแกะสลักรูปดอกไม้ 



และอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ “วิหารพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์” หรือบริเวณองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่สีทองตั้งสูงสง่างาม รวมถึงมีรูปปั้นเทพจีนประดับอยู่รอบๆ ภายวิหาร มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ตรงกลางวิหาร ทั้ง 4 ปาง ได้แก่ ปรางค์ประธานบุตร ปางประทานพร ปางประทานทรัพย์ และปางประธานโชคลาภ



ตรุษจีนปีนี้ถ้าใครยังไม่มีที่พาครอบครัวไปไหว้พระ ทำบุญ “วัดโฝวกวงซัน” คือหนึ่งในวัดที่ทุกคนน่าเดินทางมาเที่ยวเป็นอย่างมาก 



วัดโฝวกวงซัน ตั้งอยู่ที่ 55 ถนนคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เปิดทำการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 24ภาพ

ข่าวแนะนำ