TNN มันชินี่ชี้อิตาลีครองเกมได้หมดคู่ควรแชมป์-จุดโทษพึ่งดวงด้วย

TNN

ยูโร2020

มันชินี่ชี้อิตาลีครองเกมได้หมดคู่ควรแชมป์-จุดโทษพึ่งดวงด้วย

มันชินี่ชี้อิตาลีครองเกมได้หมดคู่ควรแชมป์-จุดโทษพึ่งดวงด้วย

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ชื่นชมลูกทีม"อัซซูรี่" ไม่ตื่นตระหนกหลังโดนนำเร็วแต่กลับมาเป้นฝ่ายครองเกมได้หมดจนตามตีเสมอได้พร้อมบอกดวลจุดโทษจำเป็นต้องมีดวงช่วยด้วยเช่นกัน

โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี กล่าวชมลูกทีมที่ทำผลงานเยี่ยมเป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้หมดหลังจากที่โดนนำก่อนจนสุดท้ายกลับมาตามตีเสมอและดวลจุดโทษเอาชนะอังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร2020"เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


เกมนัดชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม"สิงโตคำราม" ขึ้นนำก่อนแบบรวดเร็วเพียง 2 นาทีแรกจาก ลุค ชอว์ แต่จากนั้น "อัซซูรี่" เป็นฝ่ายครองเกมบุกแทบตลอดทั้งเกมเพียงแต่เกมรุกไม่ค่อยเด็ดขาดกว่าจะจามตีเสมอได้ต้องรอจนถึงนาที 67 จาก เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ขณะที่ช่วงต่อเวลาพิเศษไม่มีทีมไหนยิงกันเพิ่มได้ทำให้ต้องดวลจุดโทษตันสินและเป็นจานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่านอิตาลีโชว์สองเซฟพาทีมผงาดแชมป์


การคว้าแชมป์หนนนี้ทำให้อิตาลียุติการรอคอยความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปลงได้เสียที หลังจากครั้งสุดท้ายที่พวกเขาครองเจ้ายุโรปต้องย้อนไปถึงปี 1968 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพ ขณะที่"สิงโตคำราม" ยังคงต้องร้องเพลงรอแชมป์ยุโรปสมัยแรกต่อไป


มันชินี่กล่าวชมลูกทีมหลังจบเกมว่า "พวกเขาเล่นกันได้ดี เราเสียประตูตั้งแต่ต้นเกมและเล่นได้ยาก แต่หลังจากนั้นเราครองเกมเอาไว้ได้หมด"


"ลูกทีมของผมสุดยอดมากๆ ผมไม่รู้ว่าจะสามารถพูดอะไรมากกว่านี้ได้อีก มันเป็นเรื่องที่สำคัญต่อทั้งนักเตะ ทีมสตาฟฟ์และแฟนบอลทุกคน เรามีความสุขอยู่เสมอเวลาที่เล่นได้ดีแล้วเก็บชัยชนะ"


"คุณต้องมีโชคบ้างในการดวลจุดโทษ ผมรู้สึกเสียใจกับ อังกฤษ เพราะพวกเขามีเส้นทางที่ยอดเยี่ยมในรายการนี้"


"พวกเราแข็งแกร่งขึ้นมาก ผมคิดว่าพวกเรายังพัฒนาไปต่อได้อีก ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงพวกเขาแล้วจริง ๆ ผมแฮปปี้กับชาวอิตาเลี่ยน ทุกคน"