TNN มันชินี่เปลี่ยนโฉม!เซาธ์เกตยกอิตาลีชุดนี้เล่นทันสมัยมากขึ้น

TNN

ยูโร2020

มันชินี่เปลี่ยนโฉม!เซาธ์เกตยกอิตาลีชุดนี้เล่นทันสมัยมากขึ้น

มันชินี่เปลี่ยนโฉม!เซาธ์เกตยกอิตาลีชุดนี้เล่นทันสมัยมากขึ้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษชื่นชม โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซืออิตาลีเปลี่ยนโฉม"อัซซูรี่" เป็นทีมเล่นแบบทันสมัยแต่ยังคงเจ้าแท็กติกเหมือนชุดเดิมๆ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชื่นชม โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามาปรับโฉมทีมชาติอิตาลีให้เล่นแบบทันสมัยมากขึ้นแต่ยังคงมีแท็กติกที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม


อังกฤษ เตรียมลงฟาดแข้งกับ อิตาลี ในรอบชิงยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ โดยที่ผ่าน "สิงโตคำราม" ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ยุโรปเลยและเคยเข้าชิงชนะเลิศรายการระดับเมเจอร์แค่ครั้งเดียว ส่วน "อัซซูร์รี่" เคยเข้าถึงรอบชิงมาแล้วถึง 9 หน ได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว 1 สมัย แถมมีดีกรีแชมป์โลกถึง 4 สมัย


โดย โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามาคุมทัพ"อัซซูรี่" เมื่อช่วงปี 2018 ท่ามกลางความสงสัยว่าจะพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จได้อย่างไรแต่ตอนนี้เจ้าตัวสามารถพาบ้านเกิดเข้าถึงรอบชิงศึก ยูโร ได้แล้ว แถมยังทำสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 33 นัดติดต่อกัน


เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ต อิตาเลีย สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลีว่า "พวกเขามีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน มีสปิริตที่ยอดเยี่ยม มีความกระตือรือร้นในการเล่นที่ดี ปกติแล้ว อิตาลี ทุกชุดมีแท็กติกที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่ทีมชุดนี้อาจจะมีสไตล์การเล่นต่างไปจาก อิตาลี ที่ผมเคยเห็นในตอนเด็กๆ พวกเขาเป็นทีมที่เล่นกันแบบทันสมัยมากๆ"


"ผมตามดูพวกเขาอย่างใกล้ชิดมา 2 ปีแล้ว ผมรู้ดีว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ทำงานได้ดีแค่ไหน พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและในมุมมองของผมทีมที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศในหนนี้ได้คือ 2 ทีมที่เล่นได้ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง