TNN เลิกเป็นยักษ์หลับ!เคียซ่าฟุ้งอิตาลีสุดแกร่งเข้าชิงยูโร2020

TNN

ยูโร2020

เลิกเป็นยักษ์หลับ!เคียซ่าฟุ้งอิตาลีสุดแกร่งเข้าชิงยูโร2020

เลิกเป็นยักษ์หลับ!เคียซ่าฟุ้งอิตาลีสุดแกร่งเข้าชิงยูโร2020

เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกตัวกลั่นทีมชาติอิตาลีคุยฟุ้ง "อัซซูรี่" พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขากลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้งพร้อมยก แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า

เฟเดริโก้ เคียซ่า ดาวเตะยูเวนตุสเผยว่าทีมชาติอิตาลีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งแค่ไหนหลังเอาชนะสเปนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร2020" พร้อมยกรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้กับ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า แบ็กซ้ายเพื่อนร่วมทีมที่เอ็นส้นเท้าฉีกจนชวดช่วยทีมในเกมที่เหลือ


อัซซูรี่ถูกค่อนขอดว่ากลายเป็นยักษ์หลับหลังจอดป้ายเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2016 จากนั้นไม่ผ่านเข้าเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะมาทำผลงานยอดเยี่ยมในยุคโรแบร์โต้ มันชินี่ คุมทีมเมื่อกลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูโร 2020 เมื่อเอาชนะกระทิงดุในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอในเวลา 1-1


เกมนี้อิตาลีได้ประตูออกนำไปก่อนจากเฟเดริโก คิเอซา ก่อนที่อัลบาโร โมราต้า จะตีเสมอให้สเปน ทว่าเป็นโมราต้าที่ยิงจุดโทษพลาดส่งผลให้อิตาลีคว้าชัยในการดวลจุดโทษตัดสิน


เคียซ่า ที่เล่นได้โดดเด่นมาตลอด เผยว่า "นี่เป็นเกมที่หนักหนาสาหัสมากๆ สเปนเป็นทีมชั้นยอด แต่เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"


นอกจากนี้ดาวเตะ"ม้าลาย"ยังระบุว่าขอมอบรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า แบ็กซ้ายที่เจ็บหนักจนต้องพักยาวถึง 6 เดือน


 "ผมขอมอบรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้กับ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า รวมถึงขออุทิศชัยชนะในเกมนี้ให้เขาด้วย"


"เดิมทีเขาน่าจะช่วยเราในเกมนี้แต่ในเกมฟุตบอลเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา เราหวังว่าจะทำให้เขาพึงพอใจกับการที่พวกเราได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ"