TNN (ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ อังกฤษ พบ เดนมาร์ก

TNN

ยูโร2020

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ อังกฤษ พบ เดนมาร์ก

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ อังกฤษ พบ เดนมาร์ก

แฮร์รี่ เคน ซัดประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษพา อังกฤษ เอาชนะ เดนมาร์ก 2-1 ส่งผลให้ "สิงโตคำราม"ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. นี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทสไทย

ศึกฟุตบอลฟุตบอลยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามพบ "โคนม" เดนมาร์ก ลงทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. 


เริ่มเกมการแข่งขันมาทั้งสองทีมต่างผลัดกันครองบอลเพื่อหวังหาจังหวะลุ้นทำประตู แต่ไม่มีทีมใดที่หาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งได้ เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ต่อมาในนาทีที่ 13 แฮร์รี่ เคน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายออกด้านว้ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลก่อนเลี้ยดเข้าในกรอบเขตโทษ แล้วได้จังหวะยิงแต่บอลยุ่งพุ่งไปตรงตัวของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับบอลเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 25 เดนมาร์ก ได้บอลก่อนมีจังหวะเล่นเกมสวนกลับ บอลเลยมาอยู่ที่ มิคเคล ดัมส์การ์ด ได้จังหวะพาบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

นาทีที่ 30 เดนมาร์ก  ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็น มิคเคล ดัมส์การ์ด ที่รับหน้าที่ยิงบอลเหินข้ามกำแพงก่อนมุดผ่านมือของ จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไป ช่วยให้ เดนมาร์ก ออกนำ อังกฤษ 1-0

นาทีที่ 38 แฮร์รี่ เคน ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้จังหวะยิงแต่ไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล 

หลังจากนั้นอีก 2 นาที  แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลทะลุช่องให้ บูคาโย่ ซาก้า ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้ากลางแล้วเป็น ซิมง เคียร์ ที่สะกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ทำให้ อังกฤษ ตามตีเสมอ เดนมาร์ก 1-1 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อังกฤษ เสมอ เดนมาร์ก 1-1 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 55 ทีมชาติอังกฤษ ได้ฟรีคิกทางด้านขวา ก่อนเป็น เมสัน เม้าน์ท ที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ได้โหม่งเต็มๆ บอลพุ่งจะเสียบเสา แต่ยังเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่พุ่งปัดบอลออกมาได้ 

นาทีที่ 72 เมสัน เม้าน์ท ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนกึ่งกึ่งเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ปัดบอลข้ามคานออกหลังไป 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ เสมอ เดนมาร์ก 1-1 ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที 

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก นาทีที่ 94 ไคล์ วอล์คเกอร์ เปิดบอลเข้ามาให้ แฮร์รี่ เคน ได้จังหวะครองบอลก่อนตัดสินยิงแต่ยังเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ปัดบอลออกมาได้ 

นาทีที่ 101 ราฮีม สเตอร์ลิง เลี้ยงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนโดน โยอาคิม เมห์เล่ สะกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ ทันที ก่อนที่ วีเออาร์ จะยืนยันให้เป็นจุดโทษ ก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ที่ยิงไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล แต่บอลยังมาเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ที่ได้จังหวะยิงซ้ำเข้าไป ช่วยให้ อังกฤษ ออกนำ เดนมาร์ก 2-1

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก อังกฤษ ออกนำ เดนมาร์ก 2-1

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง ไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ เอาชนะ เดนมาร์ก 2-1 ส่งผลให้ "สิงโตคำราม"ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. นี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทสไทย 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด ; ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ ; คัลวิน ฟิลลิปส์, ดีแคลน ไรซ์ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.95); บูคาโย่ ซาก้า (แจ็ค กรีลิช น.69) (คีแรน ทริปเปียร์ น.116), เมสัน เม้าน์ท (ฟิล โฟเด้น น.95), ราฮีม สเตอร์ลิง ; แฮร์รี่ เคน

เดนมาร์ก (3-4-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ; อันเดรียส คริสเตนเซ่น (โยอาคิม อันเดอร์เซ่น น.79), ซิมง เคียร์, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ; เยนส์ สตรีเกอร์ ลาร์เซ่น (ดาเนี่ยล วาส น.67), ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดอลานี่ย์, โยอาคิม เมห์เล่ ; มาร์ติน เบรธเวท, คาสเปอร์ โดลเบิร์ก (คริสเตียน นอร์การ์ด น.67), มิคเคล ดัมส์การ์ด (ยุสซุฟ โพลเซ่น น.67)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง