TNN (ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เช็ก พบ เดนมาร์ก

TNN

ยูโร2020

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เช็ก พบ เดนมาร์ก

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เช็ก พบ เดนมาร์ก

โธมัส เดอลานี่ย์ กับ คาสเปอร์ โดลเบิร์ก ซัดคนละตุงช่วยให้ เดนมาร์ก เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ส่งผลให้ทัพ "โคนม" ผ่านเข้าสู่ฉชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ ยูเครน

ศึกฟุตบอลฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศอาเซอร์ไบจาน "สาธารณรัฐเช็ก" ลงสนามพบ "โคนม" เดนมาร์ก ลงทำการแข่งขันเวลา 23.00 น. 


เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 5 เดนมาร์ก ได้เตะมุมก่อนเป็นทางฝั่งของ เยนส์ สตรีเยอร์ ลาร์เซ่น ที่เปิดบอลเข้ามาให้ โธมัส เดอลานี่ย์ ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆ ส่งบอลเเข้าประตูไป ช่วยให้ เดนมาร์ก ออกนำ สาธารณรัฐเช็ก 1-0

นาทีที่ 17 เยนส์ สตรีเยอร์ ลาร์เซ่น ได้บอลหลุดขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โธมัส เดอลานี่ย์ ได้จังหวะยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

หลังจากนั้นเป็นทางฝั่งของ สาธารณรัฐเช็ก ที่พยายามเดินหน้าบุกเพื่อหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ ส่วนทางฝั่งของ เดนมาร์ก ก็หาจังหวะสวนกลับได้บ้างในบางจังหวะ เกมผ่านไปแล้ว 35 นาที สกอร์ยังคงเดิมที่ เดนมาร์ก นำ สาธารณรัฐเช็ก 1-0

นาทีที่ 42 โยอาคิม เมห์เล่ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดด้วยขวาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ มาร์ติน เบรธเวท โหม่งไม่โดนบอล ก่อนบอลไปถึง คาสเปอร์ โดลเบิร์ก ได้จังหวะยิงส่งบอลเข้าประตูไป ให้ เดนมาร์ก นำห่าง สาธารณรัฐเช็ก 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เดนมาร์ก นำ สาธารณรัฐเช็ก 2-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 46 มิคาล เคอร์เมนชิค ได้บอลตรงหน้ากรอบ ก่อนได้จังหวะยิงไกลบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ยังเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ใช้ขาเซฟบอลออกมาได้ 

นาทีที่ 49 วลาดิเมียร์ ซูฟัล ได้บอลทางฝะงขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แพทริค ชิค ได้จังหวะยิงส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ สาธารณรัฐเช็ก ไล่ตาม เดนมาร์ก 1-2 

นาทีที่ 78 ดาเนี่ยล วาส ได้จังหวะจ่ายบอลจากทางฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ยุสซุฟ โพลเซ่น ได้จังหวะยิงบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น โทมัส วาคลิค ที่ปัดบอลออกหลังไปได้  

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เดนมาร์ก เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ส่งผลให้ทัพ "โคนม" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ ยูเครน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิค ; วลาดิเมียร์ ซูฟัล, ออนเดรจ์ เซลุสต์ก้า (ยาคุบ บราเบ็ค น.64), โทมัส คาลาส, ยาน โบริล ; โทมัส โฮเลส (ยาคุบ ยังค์โต้ น.46), โทมัส ซูเช็ค ; ลูคัส มาโซปุสต์ (มิคาล เคอร์เมนชิค น.46), อันโตนิน บารัค, ปีเตอร์ เซฟชิค (มาเตย์ วีดร้า น.79); แพทริค ชิค (วลาดิเมียร์ ดาริด้า น.79)

เดนมาร์ก (3-4-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ; อันเดรียส คริสเตนเซ่น (โยอาคิม อันเดอร์เซ่น น.81), ซิมง เคียร์, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ; เยนส์ สตรีเยอร์ ลาร์เซ่น (ดาเนี่ยล วาส น.70), ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดอลานี่ย์ (มาทิอัส เยนเซ่น น.80), โยอาคิม เมห์เล่ ; มาร์ติน เบรธเวท, คาสเปอร์ โดลเบิร์ก (ยุสซุฟ โพลเซ่น น.60), มิคเคล ดัมส์การ์ด (คริสเตียน นอร์การ์ด น.60)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง