TNN (ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เบลเยียม พบ อิตาลี

TNN

ยูโร2020

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เบลเยียม พบ อิตาลี

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เบลเยียม พบ อิตาลี

นิโกโล่ บาเรลล่า กับ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ซัดคนละประตู ช่วยให้ อิตาลี เอาชนะ เบลเยียม 2-1 ส่งผลให้ "อัซซูรี่" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมที่สอง เข้าไปพบกับ สเปน ในวันอังคารที่ 6 ก.ค. นี้

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนาอัลลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมัน "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม ลงสนามพบ"อัซซูรี่" อิตาลี ลงทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. 


เริ่มเกมมาทั้งสองทีมต่างผลัดกันสร้างเกมรุกของตัวเอง และพยายามหาโอกาสจบสกอร์กันทั้งสองทีม แต่เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที ทั้งสองทีมยังไม่มีทีมใดที่สามารถืชทำประตูออกนำได้ ยังเสมอกันอยู่ 0-0 

ก่อนที่ในนาทีที่ 13 ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จะเปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วเป็น จอร์โจ้ คิเอลลินี่ โดนบอลแรกก่อนบอลมาเข้าทาง โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ก่อนมาเข้าทาง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ยิงเข้าไป แต่กรรมการไม่ได้ให้ประตูหลังแข้งอิตาลี อยู่ในจังหวะล้ำหน้าตั้งแต่แรก 

นาทีที่ 22 เควิน เดอ บรอยน์ ได้บอลก่อนเลี้ยงตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจกดด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น จานุลยจิ ดอนนารุมม่า ที่ใช้ปลายมือปัดบอลออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 31 จากจังหวะเล่นฟรีคิกเร็วของอิตาลี บอลเลยมาเข้าทาง มาร์โก แวร์รัตติ ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ นิโกโล่ บาเรลล่า ได้บอลก่อนยิงผ่านมือของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าประตูไป ช่วยให้ อิตาลี ขึ้นนำ เบลเยียม 1-0 

นาทีที่ 43 ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ได้บอลก่อนแตะหลบ ยูริ ตีเลอมันส์ แล้วตัดเข้ากลางหน้ากรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงด้วยขวาบอลโค้งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ อิตาลี นำห่าง เบลเยียม 2-0 

นาทีที่ 44 เฌเรมี่ โดกู โดน โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ กระแทกล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่วีเออาร์จะยืนยันเป็นจุดโทษ แล้วเป็น โรเมลู ลูกากู ที่รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ช่วยให้ เบลเยียม ไล่ตาม อิตาลี 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อิตาลี นำ เบลเยียม 2-1

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 60 เบลเยียม เดินหน้าบุกกดดันอย่างหนัก ก่อนเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายบอลไปหน้าปากประตูให้ โรเมลู ลูกากู ได้จังหวะยิงโล่งๆ แต่บอลไปติดเลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า ก่อนบอลหลุดออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 90 เบลเยียม ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่้เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ จานุลยจิ ดอนนารุมม่า รับบอลหลุดมือ แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์จังหวะดังกล่าวหลังจาก อักเซล วิตเซล ไปกระแทก จานุลยจิ ดอนนารุมม่า

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อิตาลี เอาชนะ เบลเยียม 2-1 ส่งผลให้ "อัซซูรี่" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมที่สอง เข้าไปพบกับ สเปน ในวันอังคารที่ 6 ก.ค. นี้ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เบลเยียม (3-4-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ ; โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, โธมัส แฟร์มาเล่น, แยน แฟร์ตองเก้น ; โตมาส์ เมอนิเย่ร์ (นาเซอร์ ชาดลี่ น.69) (เดนนิส ปราท น.74), ยูริ ตีเลอมันส์ (ดรีส์ เมอร์เทนส์ น.69), อักเซล วิตเซล, ธอร์กาน อาซาร์ ; เควิน เดอ บรอยน์,โรเมลู ลูกากู,เฌเรมี่ โดกู 

อิตาลี (4-3-3) : จานุลยจิ ดอนนารุมม่า ; โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า (เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ .79); นิโกโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ (ไบรอัน คริสตานเต้ น.74); เฟเดริโก้ เคียซ่า (ราฟาเอล โตลอย น.90), ชิโร่ อิมโมบิเล่ (อันเดรีย เบล็อตติ น.74), ลอเรนโซ่ อินซินเย่ (โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ น.79)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง