TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พบ เยอรมัน

TNN ONLINE

ยูโร2020

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พบ เยอรมัน

(ไฮไลท์)ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พบ เยอรมัน

ราฮีม สเตอร์ลิง ซัดประตูนำร่อง ก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ที่มาโหม่งย้ำชัย ช่วยให้ อังกฤษ เอาชนะ เยอรมัน 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบผู้ชนะระหว่าง สวีเดน หรือ ยูเครน

ศึกฟุตบอลฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามพบ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ลงทำการแข่งขันเวลา 23.00 น. 


เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 9 เยอรัน ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็นทางฝั่ง เลออน โกเร็ตซ์ก้า เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้จังหวะยิงแต่บอลยุ่งพุ่งไปติดแผงหลังของอังกฤษ มาเข้าทาง โจชัว คิมมิช เปิดไปคิดแผงหลัง"สิงโตคำราม"ออกหลังไป

นาทีที่ 15 ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้ว ได้จังหวะยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น มานูเอล นอยเออร์ ที่พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างพลัดกันครองบอลเพื่อหวังหาจังหวะจบสกอร์แค่ยังไม่มีทีมใดที่มีจังหวะจบสกอร์เข้าไปได้เกมผ่านไปแล้ว 35 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูออกนำได้หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อังกฤษ เสมอกับ เยอรมัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 48 โรบิน โกเซนส์ ได้จังหวะเปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายก่อนที่กองหลังทีมชาติอังกฤษจะโหม่งสะกัดมาเข้าทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้จังหวะยิงบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่พุ่งปัดบอลข้ามคานออกไปได้ 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันครองบอลแต่ยังไม่มีทีมใดที่มีจังหวะได้จบสกอร์แบบจะแจ้งเกมผ่านไปแล้ว 70 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 

ต่อมาในนาทีที่ 75 แฮร์รี่ เคน พักบอลก่อนจ่ายต่อมาให้ แจ็ค กรีลิช แล้วแทงออกด้านซ้ายให้ ลุค ชอว์ ที่สอดขึ้นมาแล้วจ่ายกลับเข้ากลางมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้จังหวะยิงส่งบอลผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าประตูไป ช่วยให้ อังกฤษ ออกนำ เยอรมัน 1-0 

นาทีที่ 80 ราฮีม สเตอร์ลิง จ่ายบอลคืนหลังพลาด บอลไปเข้าทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ โธมัส มุลเลอร์ ได้บอลหลุดเดี่ยวแล้วได้จังหวะยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

นาทีที่ 86 ลุค ชอว์ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายมาให้ แจ็ค กรีลิช ได้จังหวะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน ได้จังหวะโหม่งส่บอลเข้าประตูไป ช่วยให้ อังกฤษ นำ เยอรมัน 2-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตุเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ เอาชนะ เยอรมัน 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบผู้ชนะระหว่าง สวีเดน หรือ ยูเครน 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อังกฤษ (3-4-2-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด ; ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ; คีแรน ทริปเปียร์ ,คัลวิน ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.88), ลุค ชอว์ ; บูคาโย่ ซาก้า (แจ็ค กรีลิช น.69), ราฮีม สเตอร์ลิง ; แฮร์รี่ เคน

เยอรมัน (3-4-2-1) : มานูเอล นอยเออร์ ; มัทธีอัส กินเตอร์ ( เอ็มเร่ ชาน น.88), มัตส์ ฮุมเมลส์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ; โจชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โรบิน โกเซนส์  (ลีรอย ซาเน่ น.88); ไค ฮาแวร์ตซ์, โธมัส มุลเลอร์ ; ติโม แวร์เนอร์ (แซร์จ นาบรี้ น.68)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง