TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ (ไฮไลท์)

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ (ไฮไลท์)

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ (ไฮไลท์)

ต้องชี้ชะตากันถึงจุดโทษ! สวิตเซอร์แลนด์ ยิงแม่นกว่าเอาชนะ ฝรั่งเศส 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 3-3 ทำให้ "ทีมแดนนาฬิกา" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอ สเปน ส่วน "ตราไก่" ร่วงตกรอบ 16 ทีมศึกฟุตบอลยูโร 2020

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม อารีน่า นาติโอนาล่า ประเทศโรมาเนีย "ตราไก่" ฝรั่งเศส ลงสนามพบ "ทีมแดนนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ ลงทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 เวลา 02.00 น


เริ่มเกมมาในนาทีที่ 2 ฝรั่งเศส ได้ทักทายก่อน จากลูกเตะมุม โดย อ็องตวน กรีซมันน์ เปิดบอลย้อยเข้าไปในกรอบถึง ราฟาแอล วาราน ขึ้นโหม่ง แต่หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 15 "ทีมแดนนาฬิกา" มาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ สตีเว่น ซูเบอร์ ครอสบอลเข้าไปในกรอบให้กับ ฮาริส เซเฟโรวิช กระโดดโขกเน้นๆ ส่งเสียบเสาล่างเข้าประตู พา สวิตเซอร์แลนด์ นำ ฝรั่งเศส 1-0

ต่อมาในาทีที่ 26 "ตราไก่" ได้ลูกฟรีคิกในระยะหวังผล แล้วเป็น คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ทำหน้าที่ปั่น บอลติดกำแพงในจังหวะแรก ก่อนกระดอนมาเข้าทาง ง้างเท้าหวดอีกครั้ง แต่ก็โค้งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 41 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลูกเตะมุม เปิดโดย ริคาร์โด้ โรดริเกซ โยนเข้าไปในกรอบ แล้วเป็น มานูเอล อคานจี ที่โฉบโหม่ง แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป

จากนั้นหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ฝรั่งเศส ตามหลัง สวิตเซอร์แลนด์ 0-1

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 55 แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ไปรวบ สตีเว่น ซูเบอร์ ล้มลงในกรอบ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะย้อนกลับมาดูภาพวีเออาร์ แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษแก่ "ทีมแดนนาฬิกา" จากนั้น ริคาร์โด้ โรดริเกซ รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟของ อูโก้ โยริส ทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ ชวดได้ประตูที่สองแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 "ตราไก่" ตัดเกมจากแดนกลางมาเล่นได้ ก่อนที่ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะจ่ายให้ คาริม เบนเซม่า ได้กดด้วยซ้าย ส่งบอลเข้าประตู ช่วยให้ ฝรั่งเศส ตามตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1

ต่อมาในนาทีที่ 59 "ตราไก่" ทำเกมรุกต่อเนื่อง โดย คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ไขว้บอลให้ อ็องตวน กรีซมันน์ ตวัดไปติดปลายมือ ยันน์ ซอมเมอร์ ก่อนบอลเลยไปเสาไกลถึง คาริม เบนเซม่า ขึ้นโขกในระยะเผาขนไม่พลาด ฝรั่งเศส แซงนำ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1

นาทีที่ 75 "ตราไก่" มาได้ประตูเพิ่ม จากการที่ ปอล ป็อกบา ตั้งป้อมปั่นด้วยขวา บอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมตุงตาข่ายอย่างสวยงาม พา ฝรั่งเศส หนี สวิตเซอร์แลนด์ 3-1

ถัดมาในนาทีที่ 81 "ทีมแดนนาฬิกา" ฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนที่ เควิน เอ็มบาบู จะครอสบอลเข้าไปตรงกลาง แล้วเป็น ฮาริส เซเฟโรวิช ที่ขึ้นโขกโล่งๆ ส่งบอลสู่ก้นตาข่าย ช่วยให้ สวิตเซอร์แลนด์ ไล่ตาม ฝรั่งเศส 2-3

นาทีที่ 90 เป็นจังหวะที่ เรโม ฟรอยเลอร์ ฉกบอลจาก ปอล ป็อกบา มาก่อนจิ้มให้ กรานิต ชาคา จ่ายขึ้นหน้าไปยัง มาริโอ กาฟราโนวิช ได้โยกแล้วซัดด้วยขวา ส่งบอลผ่านมือ อูโก้ โยริส เข้าประตู ช่วยให้ สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอ ฝรั่งเศส 3-3

จากนั้นหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ยังหาผู้ชนะไม่ได้ จะต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที โดยที่ครบ 120 นาทีก็ยังไม่มีทีมใดสามารถทำประตูเพิ่มได้ ต้องชี้ชะตาด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนจะเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะ ฝรั่งเศส 5-4 ซึ่ง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นคนสุดท้ายที่ซัดไปติดเซฟ ยันน์ ซอมเมอร์ ทำให้ "ตราไก่" ร่วงตกรอบ ส่วน "ทีมแดนนาฬิกา" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอ สเปน


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส ระบบ (3-4-1-2) : อูโก้ โยริส ; ราฟาแอล วาราน, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ (คิงส์เล่ย์ โกมัน น.46, มาร์คุส ตูราม น.111), เปรสแนล คิมเป็มเบ้ ; แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ ; อ็องตวน กรีซมันน์ (มุสซ่า ซิสโซโก้ น.88) ; คาริม เบนเซม่า (โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น.94), คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

สวิตเซอร์แลนด์ ระบบ (3-4-1-2) : ยันน์ ซอมเมอร์ ; นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ (อัดเมียร์ เมห์เมดี้ น.87) ; ซิลแว็ง วิดแมร์ (เควิน เอ็มบาบู น.73), เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาคา, สตีเว่น ซูเบอร์ (คริสเตียน ฟาสนัคท์ น.79) ; เซอร์ดาน ชาคิรี่ (มาริโอ กาฟราโนวิช น.73) ; ฮาริส เซเฟโรวิช (ฟาเบียน แชร์ น.97), บรีล เอ็มโบโล่ (รูเบน วาร์กัส น.80)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง