TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โครเอเชีย พบ สเปน (ไฮไลท์)

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โครเอเชีย พบ สเปน (ไฮไลท์)

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โครเอเชีย พบ สเปน (ไฮไลท์)

ต้องฟาดกันถึง 120 นาที! สเปน อึดเอาชนะ โครเอเชีย 5-3 ทำให้ "กระทิงดุ" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ สวิตเซอร์แลนด์ ส่วน "ตราหมากรุก" ร่วงตกรอบ 16 ทีมศึกฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64

การแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่าร์เก้น สเตเดี้ยม ประเทศเดนมาร์ก "ตราหมากรุก" โครเอเชีย ลงสนามพบ "กระทิงดุ" สเปน ลงทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น.


เริ่มเกมมาในนาทีที่ 9 สเปน ได้ทักทายก่อน จากลูกฟรีคิก โดย โกเก้ ครอสบอลเข้าไปในกรอบ แล้วเป็น เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ที่ได้โหม่ง แต่ติดเซฟ โดมินิค ลิวาโควิช

นาทีที่ 16 สเปน ได้โอกาส จากการที่ เปดรี้ จ่ายบอลให้ โกเก้ หลุดเดี่ยวเข้าไปแล้วซัดด้วยขวา แต่ไม่ผ่านมือ โดมินิค ลิวาโควิช ออกมาป้องกันเอาไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่ 20 เป็นจังหวะที่ เปดรี้ คืนบอลกลับหลังให้ อูไน ซิโมน แล้วจับพลาด ทำบอลไหลเข้าประตูตัวเอง ส่งผลให้ โครเอเชีย ออกนำ สเปน ก่อน 1-0

นาทีที่ 26 ทีม "ตราหมากรุก" ได้ลุ้น จากการทำเกมกันขึ้นมา ก่อนที่ บรูโน่ เป็ตโควิช จะผ่านบอลให้ มาเตโอ โควาซิช ได้ลองส่องไกลนอกกรอบ แต่บอลโด่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

ถัดมาในนาทีที่ 38 "กระทิงดุ" เปิดเกมรุกเข้าใส่ ก่อนที่ ปาโบล ซาราเบีย จะไหลบอลให้ โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า ได้ง้างเท้ายิง แต่ติดเซฟ โดมินิค ลิวาโควิช ปัดออกมาเข้าทาง ปาโบล ซาราเบีย อีกครั้ง จนได้กดเต็มข้อไม่เหลือ ช่วยให้ สเปน ตามตีเสมอ โครเอเชีย 1-1

จากนั้นต่างฝ่ายต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ไม่มีทีมใดยิงประตูเพิ่มได้ และหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก สเปน เสมอ โครเอเชีย 1-1

กลับมาสู่เกมครึ่งหลังในนาทีที่ 57 ทีม "กระทิงดุ" ทำเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย โดย เปดรี้ ก่อนที่จะจ่ายให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ได้เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง จากนั้น เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า สอดขึ้นมาโขกส่งบอลตุงตาข่าย พา สเปน แซงนำ โครเอเชีย 2-1

นาทีที่ 67 โครเอเชีย ได้ลุ้น จาการต่อบอลเจาะแนวรับของ สเปน เข้ามาในกรอบ ก่อนที่ นิโกล่า วลาซิช จะเคาะบอลให้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แต่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวา แต่ติดเซฟของ อูไน ซิโมน บล็อกป้องกันเอาไว้ได้ทันเวลา

ต่อมาในนาทีที่ 76 ทีม "กระทิงดุ" ได้ลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนาม ก่อนจะเล่นเร็ว โดย เปา ตอร์เรส เปิดบอลข้ามฟากไปให้ เฟร์ราน ตอร์เรส แตะพาบอลหลุดเข้าไปก่อนแปด้วยซ้ายเน้นๆ ไม่พลาด พา สเปน หนี โครเอเชีย 3-1

นาทีที่ 85 โครเอเชีย ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวา แล้วเป็น ลูก้า โมดริช ที่จ่ายหักให้ อันเต้ บูดิเมียร์ ได้จิ้ม แต่ติดบล็อก แล้วเป็น มิสลาฟ ออร์ชิช ที่ซ้ำดาบสอง ส่งบอลผ่านเส้นประตู ก่อนโดน "กระทิงดุ" เคลียร์ออกมา แต่ผู้ตัดสินชี้ว่าบอลเข้าประตูไปแล้ว หลังจากได้สัญญาณจากโกลไลน์ ทำให้ โครเอเชีย ไล่ สเปน มาเป็น 2-3

ถัดมาในนาทีที่ 90+2 "ตราหมากรุก" มาได้ประตูเพิ่ม จากการที่ มิสลาฟ ออร์ชิช ครอสบอลเข้าไปในกรอบ แล้วเป็น มาริโอ ปาซาลิช ชิงโหม่งได้ก่อน ส่งบอลเข้าประตู พา โครเอเชีย ตามตี สเปน 3-3 

จากนั้นหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ยังหาผู้ชนะไม่ได้ จะต้องทำการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที จนมาถึงในนาทีที่ 100 ดานี่ โอลโม่ เปิดบอลไปให้ อัลบาโร่ โมราต้า เอาบอลลงด้วยขวา ก่อนหวดด้วยซ้ายเต็มข้อส่งบอลแสกหน้า โดมินิค ลิวาโควิช เข้าประตู พา สเปน นำ โครเอเชีย 4-3

นาทีที่ 103 ทีม "กระทิงดุ" บุกต่อ โดย อัลบาโร่ โมราต้า ไหลบอลให้ ดานี่ โอลโม่ ได้จ่ายปาดหน้าปากประตูไปยัง มิเกล โอยาซาบัล พักบอลก่อนซัดด้วยซ้ายโล่งๆ ไม่เหลือ สเปน หนี โครเอเชีย 5-3

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที โครเอเชีย แพ้ สเปน 3-5 สุดมันส์ ทำให้ "ตราหมากรุก" ร่วงตกรอบ ส่วน "กระทิงดุ" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ สวิตเซอร์แลนด์


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

โครเอเชีย ระบบ(4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช ; โยซิป ยูราโนวิช (โยซิป เบรคาโล่ น.74), โดมาโกจ์ วิด้า, ดูเย่ คาเลตา-คาร์, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ; ลูก้า โมดริช (ลูก้า อิวานูเชซ 114), มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช (อันเต้ บูดิเมียร์ น.79) ; นิโกล่า วลาซิช (มาริโอ ปาซาลิช น.79), บรูโน่ เป็ตโควิช (อันเดร ครามาริช น.46), อันเต้ เรบิช (มิสลาฟ ออร์ชิช น.67)

สเปน ระบบ (4-3-3) : อูไน ซิโมน ; เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เอริค การ์เซีย (เปา ตอร์เรส น.72), อายเมริค ลาปอร์กต์, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า (จอร์ดี้ อัลบา น.78) ; โกเก้ (ฟาเบียน รูอิซ น.78), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (โรดรี้ 102), เปดรี้ ; เฟร์ราน ตอร์เรส (มิเกล โอยาซาบัล น.88), อัลบาโร่ โมราต้า, ปาโบล ซาราเบีย (ดานี่ โอลโม่ น.72)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง