TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เบลเยียม พบ โปรตุเกส (ไฮไลท์)

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เบลเยียม พบ โปรตุเกส (ไฮไลท์)

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เบลเยียม พบ โปรตุเกส (ไฮไลท์)

ธอร์กาน อาซาร์ ซัดชัยพา เบลเยียม เอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ทำให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เฮ 4 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอ อิตาลี ส่วน "ฝอยทอง" ร่วงตกรอบศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ย.64

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ลา การ์ตูฆา ประเทศสเปน "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยี่ยม ลงสนามพบ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ย.64 เวลา 02.00 น.


เริ่มเกมมาในนาทีที่ 6 โปรตุเกส ได้ทักทายก่อน จากจังหวะตัดเกมในแดนกลางเอามาเล่นได้ โดย เรนาโต้ ซานเชส แล้วจ่ายให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้ซัด แต่ยิงหลุดออกนอกกรอบไปเอง

นาทีที่ 10 เบลเยียม ทำเกมรุกขึ้นมา ก่อนที่ โรเมลู ลูกากู สะกิดบอลให้ เอแด็น อาซาร์ ได้ง้างเท้ากดด้วยขวา แต่โดนไม่ดี ทำให้บอลหลุดออกไปไกล

ต่อมาในนาทีที่ 25 "ฝอยทอง" ได้ลูกฟรีคิก แล้วเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำให้หน้าที่ปั่น บอลพุ่งผ่านกำแพงไปแล้ว แต่ไม่ผ่านมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 37 เบลเยียม ได้ลุ้น จากจังหวะที่ โธมัส เมอนิเย่ร์ ทำชิ่งกับ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนที่ โธมัส เมอนิเย่ร์ จะดีดยิงด้วยขวาติดไซด์ก้อย แต่บอลโค้งไม่พอให้เข้ากรอบ

ถัดมาในนาทีที่ 42 "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทำเกมรุกกันขึ้นมา ก่อนที่ โธมัส เมอนิเย่ร์ จะไหลบอลออกข้างให้ ธอร์กาน อาซาร์ ได้ตั้งป้อมกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรง ผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ โค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม พา เบลเยียม ออกนำ โปรตุเกส 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 58 โปรตุเกส ได้ลุ้น จากการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอาตัวรอดผ่านการประกบของผู้เล่นของ เบลเยียม มาได้ ก่อนจ่ายให้ ดีโอโก้ โชต้า เอาบอลลงแล้วหวดด้วยขวา แต่บอลโด่งเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 61 "ฝอยทอง" ได้เสียวอีกครั้ง โดย เรนาโต้ ซานเช ครอสบอลเข้าไปในกรอบถึง ชูเอา เฟลิกซ์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้โหม่ง แต่น้ำหนักเบา ติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ รับเอาไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่่ 82 โปรตุเกส ได้ลูกเตะมุม เปิดโดย เปเป้ แล้วเป็น รูเบน ดิอาส ที่ชิงโหม่งได้ แต่บอลไปตรงตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ ปัดออกมา ทำให้ "ฝอยทอง" ชวดได้ประตูตามตีเสมอ

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน เบลเยียม เอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ทำให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เฮ 4 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอ อิตาลี ส่วน "ฝอยทอง" ร่วงตกรอบ


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เบลเยียม ระบบ (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ ; โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์, โธมัส แฟร์มาเล่น, ยาน แฟร์ต็องเก้น ; โธมัส เมอนิเย่ร์, ยูริ ตีเลอมันส์, อั๊กเซล วิตเซล, ธอร์กาน อาซาร์ (เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ น.90+5) ; เควิน เดอ บรอยน์ (ดรีส์ เมอร์เท่นส์ น.48), เอแด็น อาซาร์ (ยานนิค การ์ราสโก้ น.87) ; โรเมลู ลูกากู

โปรตุเกส ระบบ (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ ; ดีโอดก้ ดาโลต์, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ; เรนาโต้ ซานเชส (เซอร์จิโอ โอลิเวร่า น.78), ชูเอา เปาลินญ่า (ดานิโล่ เปเรยร่า น.78), ชูเอา มูตินโญ่ (ชูเอา เฟลิกซ์ น.56) ;  แบร์นาร์โด้ ซิลวา (บรูโน่ แฟร์นันด์ส น.56), คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ดีโอโก้ โชต้า (อันเดร ซิลวา น.70)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง