TNN online กลุ่มเสี่ยงหลายพัน!เดนมาร์กพบแฟนบอลติดโควิดสายพันธุ์เดลต้าหลังเกมพบเบลเยียม

TNN ONLINE

ยูโร2020

กลุ่มเสี่ยงหลายพัน!เดนมาร์กพบแฟนบอลติดโควิดสายพันธุ์เดลต้าหลังเกมพบเบลเยียม

กลุ่มเสี่ยงหลายพัน!เดนมาร์กพบแฟนบอลติดโควิดสายพันธุ์เดลต้าหลังเกมพบเบลเยียม

สาธารณสุขเดนมาร์กเผยมีแฟนบอล 3 คนติดเชื้อโควิด-19สายพันธุ์อินเดีย หรือ เดลต้าหลังเข้าชมเกมยูโร 2020 ระหว่าง "โคนม" พบ เบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาพร้อมเรียกร้องให้แฟนบอลที่เข้าชมเกมดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโดยเร็ว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประเทศเดนมาร์กเปิดเผยว่าพบผู้ป่วยติดโควิด-19เชื้อสายพันธุ์ อินเดีย หรือ เดลต้า จำนวน 3 รายหลังจากเข้าชมเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ระหว่างเดนมาร์ก พบ เบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา


แม็กนุส ฮูนิเก้ รัฐมนตรีสาธารณสุขเดนมาร์กเผยผ่านทวิตเตอร์ว่ามีแฟนบอลกว่า 4,000 รายที่เป็นกลุ่มเสี่ยงนั่งอยู่ใกล้กับผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วขอให้แฟนบอลที่เข้าชมเกมดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเร็ว


ตามมาตรการป้องกันไวรัสร้ายสำหรับแฟนบอลที่ต้องการเข้าไปชมเกมที่กรุงโคเปนเฮเก้นต้องแสดงเอกสารรับรองว่าผ่านการตรวจหาเชื้อโควิ-19และมีผลเป็นลบเท่านั้นจึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมเกมในสนามพาร์เก้น สเตเดี้ยม


มีการเปิดเผยว่าเกมระหว่างเดนมาร์ก พบ เบลเยี่ยมมีแฟนบอลราว 25,000 รายที่เข้าไปชมเกมรตามการผ่อนปรนมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสภายในประเทศ ซึ่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อเชื้อสายพันธุ์เดลต้าทั้ง 3 รายไม่ได้นั่งติดกันจึงคาดว่าน่าจะติดเชื้อจากภายในสนามระหว่างเข้าชมการแข่งขัน


อเนตต์ ลีคเก้ เปทรี หัวหน้าหน่วยงานเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยเปิดเผยว่า "พวกเขาไม่มีอาการจนกระทั่ง 3-4 วันที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่า ต้องมีแฟนบอลที่มีการติดเชื้อนั่งอยู่บริเวณที่พวกเขานั่งอยู่"


ขณะที่สื่อเดนมาร์ก ยืนยันว่า ผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันนั้นเป็นชาวเดนส์ทั้งหมด ขณที่เมืองโคเปนเฮเก้น ยังต้องจัดการแข่งขันศึกยูโร 2020 อีก 1 นัดเป็นเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง โครเอเชีย พบ สเปน วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายนนี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง