TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม มาซิโดเนียเหนือ พบ เนเธอร์แลนด์

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม มาซิโดเนียเหนือ พบ เนเธอร์แลนด์

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม มาซิโดเนียเหนือ พบ เนเธอร์แลนด์

เมมฟิส เดอปาย ซัดเปิด ก่อนที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม จะกดเบิ้ลพา ฮอลแลนด์ เอาชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 3-0 ทำให้ "อัศวินสีส้ม" เป็นแชมป์กลุ่มซี เฮ 3 นัดรวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบสอง รอพบที่ 3 ของกลุ่ม ดี,อี,เอฟ ส่วน นอร์ธ มาซิโดเนีย แข่ง 3 นัด ไร้ชัยตกรอบศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย.64

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย ที่โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ประเทศฮอลแลนด์ "นอร์ธ มาซิโดเนีย" ลงสนามพบ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ลงทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น.


เริ่มเกมมาในนาทีที่ 9 นอร์ธ มาซิโดเนีย ต่อบอลทำเกมกันขึ้นมา ก่อนที่ โกรัน ปานเดฟ จะจ่ายทะลุให้ อิวาน ตริชคอฟสกี้ หลุดเข้าไปยิงส่งบอลสู่ก้นตาข่าย แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ทำให้อดได้สกอร์ขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 นอร์ธ มาซิโดเนีย ได้ลุ้น จากจังหวะที่ โกรัน ปานเดฟ ตอกส้นให้ อเล็กซานดาร์ ตราจ์คอฟสกี้ ได้ง้างเท้าหวดเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปชนเสาไกลกระดอนออกไป

ต่อมาในนาทีที่ 24 "อัศวินสีส้ม" โต้กลับเร็ว แล้วเป็น ดอนเยลล์ มาเลน ที่ต่อบอลกับ เมมฟิส เดอปาย จากแดนกลาง ก่อนที่ ดอนเยลล์ มาเลน จะจ่ายตัดเข้าในให้ เมมฟิส เดอปาย ได้ซัดด้วยซ้าย ไม่เหลือ พา ฮอลแลนด์ ออกนำ นอร์ธ มาซิโดเนีย 1-0

นาทีที่ 29 ฮอลแลนด์ มีโอกาส โดย ดอนเยลล์ มาเลน ไหลบอลให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ ได้เข้าชาร์จ แต่ติดเซฟของ สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ที่ปัดเอาไว้ได้แบบหวุดหวิด

จากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันครองบอล เพื่อหวังสร้างสรรค์จังหวะในการลุ้นทำประตู แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม และหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก นอร์ธ มาซิโดเนีย ตามหลัง ฮอลแลนด์ 0-1

กลับมาสู่เกมครึ่งหลังในนาทีที่ 51 "อัศวินสีส้ม" ฉกบอลจากแดนกลางมาเล่นได้ ก่อนที่ เมมฟิส เดอปาย จะจ่ายตัดเข้าในให้กับ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ได้ตั้งเท้าซ้ายแปโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตู พา ฮอลแลนด์ หนี นอร์ธ มาซิโดเนีย ออกไปเป็น 2-0

นาทีที่ 58 ฮอลแลนด์ มาได้ประตูเพิ่ม จากการเคาะบอลหาช่อง ก่อนที่ ดอนเยลล์ มาเลน จะจ่ายให้ เมมฟิส เดอปาย ได้ซัด แต่ติดเซฟ สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ที่ปัดออกมาได้ แต่บอลยังไปเข้าทาง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ซ้ำจ่อๆ ไม่พลาด ฮอลแลนด์ ทิ้ง นอร์ธ มาซิโดเนีย 3-0

ต่อมาในนาทีที่ 72 นอร์ธ มาซิโดเนีย เกือบได้ประตูตีไข่แตก จากการที่ เอนิส บาร์ดี้ แทงบอลทะลุขึ้นหน้าให้ ดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ หลุดเข้าไปยิง ส่งบอลตุงตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า นอร์ธ มาซิโดเนีย อดใส่สกอร์อีกครั้ง 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน นอร์ธ มาซิโดเนีย แพ้ ฮอลแลนด์ 0-3 แข่ง 3 นัด ไร้ชัย จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ตกรอบ ขณะที่ "อัศวินสีส้ม" เป็นแชมป์กลุ่มซี เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบสอง รอพบที่ 3 ของกลุ่ม ดี,อี,เอฟ ต่อไป

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม มาซิโดเนียเหนือ พบ เนเธอร์แลนด์

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

นอร์ธ มาซิโดเนีย ระบบ (4-2-3-1) : สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ; สเตฟาน ริสตอฟสกี้, ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้, วิซาร์ มุสลิอู, เอซกาน อลิโอสกี้ ; เอนิส บาร์ดี้ (ลัตโก้ สโตยานอฟสกี้ น.78), อาริยาน อเดมี่ (โบบัน นิโคลอฟ น.79) ; อิวาน ตริชคอฟสกี้ (ดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ น.56), เอลิฟ เอลมาส, อเล็กซานดาร์ ตราจ์คอฟสกี้ (เฟอร์ฮาน ฮาซานี่ น.68) ; โกรัน ปานเดฟ (ติโฮมีร์ คอสตาดินอฟ น.69)

ฮอลแลนด์ ระบบ (5-3-2) : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ; เดนเซล ดุมฟรีส์ (สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ น.46), สเตฟาน เดอ ฟราย (ยูร์เรียน ทิมเบอร์ น.46), มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์, ดาเล่ย์ บลินด์, แพทริค ฟาน อานโฮลท์ ; เฟรงกี้ เดอ ย็อง (โคดี้ ฆัคโป น.79), จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, ไรอัน กราเฟนเบิร์ช ; เมมฟิส เดอปาย (วูท เวกฮอร์สต์ น.66), ดอนเยลล์ มาเลน (ควินซี่ โพรเมส น.66)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง