TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม โปรตุเกส พบ เยอรมัน

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม โปรตุเกส พบ เยอรมัน

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม โปรตุเกส พบ เยอรมัน

ไค ฮาแวร์ตซ กับ โรบิน โกเซนส์ ควงกันซัด แถมแข้งฝอยทองทำเข้าประตูตัวเองอีก 2 ส่งให้ เยอรมัน เอาชนะ โปรตุเกส 4-2 ส่งผลให้ "อินทรีเหล็ก"มีเพิ่มเป็น 3 คะแนน แซงขึ้นรั้งอันดับ 2 ขณะที่ "ฝอยทอง" มี 3 แต้ม แต่หล่นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง กลุ่มเอฟ

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมัน "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ลงทำการแข่งขันเวลา 23.00 น. 


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที โธมัส มุลเลอร์ ออกบอลมาทางฝั่งขวาให้ มัทธีอัส กินเตอร์ ได้จังหวะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แซร์จ นาบรี้ เข้าชาจย์ไม่ถึงบอลก่อนเป็น โรบิน โกเซนส์ ที่สอดขึ้นมายิงเข้าประตูไป แต่วีเออาร์ริบสกอร์ไป หลัง แซร์จ นาบรี้ ล้ำหน้าไปก่อน 

นาทีที่ 10 โธมัส มุลเลอร์ จ่ายบอลสั้นมาให้ ไค ฮาแวร์ตซ ได้จังหวะยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น รุย ปาตริซิโอ ที่พุ่งไปปัดบอลออกมาได้ ก่อนที่ แซร์จ นาบรี้  จะพยายามเข้ามายิงซ้ำ แต่ไม่มีช่องเลยต้องจ่ายเข้ากลางก่อนที่ ดานิโล่ เปเรยร่า จะเคลียร์บอลออกมาได้ 

นาทีที่ 15 โปรตุเกส ได้จังหวะสวนกลับ ก่อนเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวาแล้วเปิดบอลข้ามฝั่งทะลุช่องให้ ดิโอโก้ โชต้า ได้จังหวะจ่ายบอลกลับไปให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยืนโล่งๆ ยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย ช่วยให้ โปรตุเกส ขึ้นนำ เยอรมัน 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 35 โจชัว คิมมิช ได้จังหวะเปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น โรบิน โกเซนส์ ที่สอดขึ้นมาเปิดบอลยัดกลับเข้ามาให้ ไค ฮาแวร์ตซ ที่ได้ยิงแต่บอลไป แฉลบ รูเบน ดิอาส ก่อนผ่านมือของ รุย ปาตริซิโอ เข้าประตูไป ช่วยให้ เยอรมัน ตามตีเสมอ โปรตุเกส 1-1

ก่อนที่ในนาทีที่ 39 โรบิน โกเซนส์ จ่ายบอลมาให้ โธมัส มุลเลอร์ ก่อนเปิดบอลเข้ามาใกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ไค ฮาแวร์ตซ ที่พยายามสะกิดบอลแต่บอลมาเข้าทาง แซร์จ นาบรี้ พยายามจะยิงประตู แต่บอลไปโดน ราฟาแอล เกร์เรยโร่ เข้าประตูไป ช่วยให้ เยอรมัน แซงขึ้นนำ โปรตุเกส 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เยอรมัน นำ โปรตุเกส 2-1


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 51 โธมัส มุลเลอร์ จ่ายบอลออกมาทางด้านซ้ายให้ โรบิน โกเซนส์ เปิดบอลเข้ามาให้ ไค ฮาแวร์ตซ ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ เยอรมัน นำ โปรตุเกส 3-1

ต่อมาในนาทีที่ 60 โจชัว คิมมิช ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาให้ โรบิน โกเซนส์ ได้จังหวะโหม่งส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ เยอรมัน นำ โปรตุเกส 4-1

ก่อนที่ในนาทีที่ 67 ชูเอา มูตินโญ่ เปิดฟรีคิกเข้าไปให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตวัดบอลกลับมาให้ ดิโอโก้ โชต้า ได้จังหวะยิงเข้าระตูไป ช่วยให้ โปรตุเกส ไล่ตาม เยอรมัน 2-4

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เยอรมัน เอาชนะ โปรตุเกส 4-2 ส่งผลให้ "อินทรีเหล็ก"มีเพิ่มเป็น 3 คะแนน แซงขึ้นรั้งอันดับ 2 ขณะที่ "ฝอยทอง" มี 3 แต้ม แต่หล่นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง กลุ่มเอฟ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ ; เนลซอน เซเมโด้, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ; ดานิโล่ เปเรยร่า , วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ (ราฟา ซิลวา น.58), บรูโน่ แฟร์นันเดส (ชูเอา มูตินโญ่ น.64); คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ดิโอโก้ โชต้า (อังเดร ซิลวา น.83), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (เรนาโต้ ซานเชส น.46)

เยอรมัน (3-4-2-1) : มานูเอล นอยเออร์ ; มัทธีอัส กินเตอร์, มัตส์ ฮุมเมลส์ (เอ็มเร่ ชาน น.62), อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ; โจชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน ( นิคลาส ซือเล่ น.73) , โรบิน โกเซนส์ ( มาร์เซล ฮัลสเตนแบร์ก น.62); ไค ฮาแวร์ตซ (ลีออน โกเร็ตส์ก้า น.73), โธมัส มุลเลอร์ ; แซร์จ นาบรี้ (ลีรอย ซาเน่ น.87)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง