TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย

เมมฟิส เดอปาย กับ เดนเซล ดุมฟรีส์ ซัดคนละตุงช่วยให้ ฮอลแลนด์ เอาชนะ ออสเตรีย 2-0 ส่งผลให้ "อัศวินสีส้ม" มี 6 แต้มจาก 2 นัด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว ขณะที่ ออสเตรีย มี 3 แต้ม จาก 2 เกม ต้องลุ้นเข้ารอบต่อไปกับ ยูเครน ในเกมสุดท้าย

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ประเทศเนเธอร์แลนด์ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ลงสนามพบ ออสเตรีย ลงทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. 


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาเพียง 10 นาที ดาวิด อลาบา เข้าไปย้ำใส่ขาของ เดนเซล ดุมฟรีส์ บริเวนเส้นของเขตโทษ วีเออารืเช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนที่ผู้ตัดสินจะไปเช็กที่จอ แล้วเป็นจุดโทษทันที ก่อนเป็น เมมฟิส เดอปาย ที่รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ช่วยให้ ฮอลแลนด์ ออกนำ ออสเตรีย 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 24 เมมฟิส เดอปาย ตัดบอลได้ก่อนมีจังหวะเลี้ยงเดี่ยวขึ้นหน้า แล้วได้จังหวะยิงบอลพุ่งเบียดข้างตาข่ายออกหลังไป 

นาทีที่ 27 ออสเตรีย ได้จังหวะบุกขึ้นมาบ้าง ก่อนเป็น คริสโตฟ เบาม์การ์ทเนอร์ ที่ได้บอลแล้วตัดสินใจยิงแต่บอลไปติดบล็อคของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ก่อนจะไปเข้ามือของ มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 40 แพทริค ฟาน อานโฮลท์ วางบอลยาวมาให้ วุท เว็กฮอร์สท์ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนเปิดบอลต่อมาให้ เมมฟิส เดอปาย ได้ยิงโล่งๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ฮอลแลนด์ นำ ออสเตรีย 1-0 


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 60 ฮอลแลนด์ ได้เตะมุมก่อนเป็น เมมฟิส เดอปาย เปิดเข้ามา เดนเซล ดุมฟรีส์ โหม่งต่อมาให้ สเตฟาน เดอ ฟรายจ์ ได้โหม่งเต็มๆ แต่ยังเป็น ดาเนี่ยล บัคมันน์ ปัดบอลออกมาได้ บอลยังไปเข้าทาง มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ได้ยิงแต่บอลหลุดออกหลังไป 

นาทีที่ 67 ฮอลแลนด์ ตัดบอลได้ตรงกลางสนามก่อนวางบอลยาวให้ ดอนเยลล์ มาเล่น ได้บอลหลุดเดี่ยวขึ้นมา มีจังหวะได้ยิงโล่งๆ แต่เจ้าตัวจ่ายบอลต่อมาให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ ที่เติมขึ้นมาได้ยิงโล่งๆ เข้าประตูไป ช่วยให้ ฮอลแลนด์ นำ ออสเตรีย 2-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ฮอลแลนด์ เอาชนะ ออสเตรีย 2-0 ส่งผลให้ "อัศวินสีส้ม" มี 6 แต้มจาก 2 นัด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว ขณะที่ ออสเตรีย มี 3 แต้ม จาก 2 เกม ต้องลุ้นเข้ารอบต่อไปกับ ยูเครน ในเกมสุดท้าย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ฮอลแลนด์ (5-3-2) : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ; เดนเซล ดุมฟรีส์,มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ , สเตฟาน เดอ ฟรายจ์, ดาเล่ย์ บลินด์ (นาธาน อาเค่ น.64), แพทริค ฟาน อานโฮลท์ (โอเว่น ไวจ์นดัล น.65); มาร์เท่น เดอ รอน (ไรอัน กราเวนแบร์ช น.74), จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, แฟรงกี้ เดอ ยอง ; วุท เว็กฮอร์สท์ (ดอนเยลล์ มาเล่น น.65), เมมฟิส เดอปาย (ลุค เดอ ยอง น.82)

ออสเตรีย (4-4-1-1) : ดาเนี่ยล บัคมันน์ ; สเตฟาน ไลเนอร์, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์, อันเดรียส อูลเมอร์ ; คริสโตฟ เบาม์การ์ทเนอร์ (วาเลนติโน่ ลาซาโร่ น.70), คอนราด ไลเมอร์ (โฟลเรียน กริลลิตส์ช น.62), ซาเวอร์ ชลาเกอร์, ดาวิด อลาบา ; มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ; มิชาเอล เกรกอริทช์ (ซาซ่า คาลัดซิช น.61)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง