TNN online ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 แข้งอิตาลีค่าตัวพุ่งแน่นอนหลังจบยูโรฯ

TNN ONLINE

ยูโร2020

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 แข้งอิตาลีค่าตัวพุ่งแน่นอนหลังจบยูโรฯ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 แข้งอิตาลีค่าตัวพุ่งแน่นอนหลังจบยูโรฯ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน ฉบับที่ 5 พาไปสดุดีอิตาลี หลังโชว์ฟอร์มเก่งชนะสองเกมรวด การันตีเข้ารอบน็อคเอาท์เรียบร้อย เชื่อเลยว่ามีนักเตะหลายคนแน่ที่ค่าตัวจะพุ่งกระฉูดหลังจบการแข่งขัน

สวัสดีครับ! ยูโร2020เม้าท์รายวัน กลับมาพบกันทุกท่าน อยู่กับผม "นิก" ธีร์ธวัช กาญจน์วารีทิพย์ เช่นเคย ในฉบับที่ 5 ครับ ตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่การแข่งขันนัดที่สองของรอบแรกกันแล้วนะครับ หลายๆคนคงเห็นฟอร์มทีมรักกันไปหมดแล้วจากการแข่งขันเกมนัดแรกที่ผ่านมา เชื่อว่าน่าจะสมหวัง ผิดหวังกันไปบ้าง ก็ว่ากันไป


แต่ผมมีความรู้สึกสะดุดตาการเล่นของทีมชาติอิตาลี เป็นอย่างยิ่ง จากการที่พวกเขาถล่มเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมที่สองด้วยสกอร์ถล่มทลายถึง 3-0 เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาชนะสองนัดรวด การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทีมแรก ซึ่งนาทีนี้จะบอกว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมเต็งอีกแล้ว จากการเป็นทีมที่เล่นดุดัน ต่อบอลสวยงาม จบสกอร์เฉียบคม เกมรับเหนียวแน่น ต่างจากอิตาลีที่เราเคยเห็นในรอบทศวรรษที่ผ่านมาแบบสุดๆไปเลย


ผมนั่งดูนักเตะอิตาลีหลายคน มีคนที่ฟอร์มเข้าตาเยอะมาก ต้องขอบอกก่อนว่าผมไม่ค่อยได้ติดตาม กัลโช่ เซเรีย อา เท่าไหร่นัก บางคนที่ใหม่ๆจึงยังไม่ค่อยคุ้น แต่พอมีเห็นในรายการนี้ บอกเลยว่าสุดจริงๆ ผมจึงคิดว่าเมื่อจบทัวร์นาเม้นต์ แข้งทั้ง 4 คนนี้ น่าจะเนื้อหอม โดยทีมใหญ่ๆรุมตอมและมีค่าตัวพุ่งกระฉูดอย่างแน่นอน ตามนี้เลยครับ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 แข้งอิตาลีค่าตัวพุ่งแน่นอนหลังจบยูโรฯ

เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า (โรม่า)

แบ็คซ้ายตัวเก่ง เด่นทั้งเกมรับและรุก สปีดนรกมาก แม้อายุจะ 28 ปี แต่ฟอร์มการเล่นสุดโดดเด่น น่าเสียดายที่เพิ่งขึ้นมาทีมชาติได้ยุคหลังๆ เพราะเล่นไปเพียง 16 เกมเท่านั้นรวมแมตช์เมื่อคืน จุดเด่นของเจ้าตัวคือการขึ้นเกมฝั่งซ้ายที่ไปจนสุดเส้นหลังเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นผู้เล่นถนัดเท้าขวา ที่เล่นทางซ้าย จึงทำให้คู่แข่งจับทางได้ยากมาก เชื่อว่าหลังจบทัวร์นาเม้นต์น่าจะเนื้อหอมอย่างแน่นอน มีโอกาสย้ายทีมค่อนข้างสูง


มานูเอล โลคาเตลลี่ (ซัสซูโอโล่)

ต้องบอกเลยว่าฟอร์มเด็ดดวงมาก การยิงสองประตูในเกมกับสวิตเซอร์แลนด์ บ่งบอกถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี มีการคุมเกมตรงกลางและการตัดเกมที่ค่อนข้างชาญฉลาด พิษสงค์รอบตัวจริงๆ อายุเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้น เชื่อเหลือเกินว่าการอยู่กับ ซัสซูโอโล่ น่าจะเล็กเกินไปแล้วสำหรับเขา


นิโคโล บาร์เรลร่า (อินเตอร์ มิลาน)

ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในยุคนี้ของอิตาลี เจ้าตัวโดดเด่นมากในการคุมจังหวะ เปลี่ยนรับเป็นรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ คอยสกรีนคู่แข่งที่ทำเกมรุกก่อนบอลจะมาถึงหน้าบ้านตัวเอง เป็นนักเตะที่มันสมองดีจริงๆ ด้วยอายุเพียง 24 ปี เชื่อว่ายังจะได้พิสูจน์ตัวเอง และยกระดับขึ้นไปเป็นแข้งระดับโลกอีกมากมาย การอยู่กับ อินเตอร์ อาจจะเป็นทีมใหญ่แล้ว แต่จากการที่ทีมประสบปัญหาเม็ดเงินขาดสภาพคล่อง ทำให้โอกาสที่ทีมอื่นจะขนสินสอดเข้ามาสู่ขอหนุ่มคนนี้ ในราคาที่ไม่สูงมากก็ได้


โดมินิโก้ แบร์ราดี้ (ซัสซูโอโล่)

ริมเส้นสุดจี๊ดวัย 26 ปี ที่ทั้งชีวิตเล่นกับ ซัสซูโอโล่ ทีมเดียว ความจริงก็มีชื่อเสียงมานานแล้ว แต่แค่ผลงานในเกมใหญ่ยังไม่เคยโดดเด่นมาก่อนสักเท่าไหร่ ทว่าในทัวร์นาเม้นต์นี้ เจ้าตัวได้เป็นตัวจริง ขึ้นเกมริมเส้นทางขวาแบบจี๊ดจ๊าด แม้ประตูแรกจะยังไม่มา แต่ก็ฉิวเฉียดไปหลายทีแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกดาวเด่นที่จะพาอิตาลีไปได้ไกลแน่นอน ที่สุดแล้วการอยู่กับ ซัสซูโอโล่ น่าจะทำให้ทีมดังหลายทีมแสดงความสนใจและมาพรากเเข้งรายนี้ออกจากถิ่น มาเปย์ สเตเดี้ยม ในช่วงจบยูโรฯครั้งนี้ก็เป็นได้


และนี่ก็คือ 4 แข้งอัซซูรี่ ที่ผมมองว่าน่าจะมีโอกาสได้ย้ายทีมด้วยค่าตัวที่พุ่งกระฉูดแน่นอนหลังจบยูโร แล้วคุณคิดว่ามีใครอีกมั้ย ลองคอมเม้นต์มาบอกกันนะครับ


NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)