TNN online ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ว่ากันด้วยเรื่องความฝืดของกองหน้าสเปน

TNN ONLINE

ยูโร2020

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ว่ากันด้วยเรื่องความฝืดของกองหน้าสเปน

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ว่ากันด้วยเรื่องความฝืดของกองหน้าสเปน

ยูโร20202เม้าท์รายวัน ฉบับที่ 4 วันนี้ พาไปพูดถึงกองหน้าสเปนที่โดนบ่นค่อนข้างเยอะ รวมถึงรีวิวการแข่งขันพลิกล็อค 3 คู่ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา

สวัสดีครับ มิตรรักแฟนบอลทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งในฉบับที่ 4 ของ ยูโร2020เม้าท์รายวัน อันดับแรกขอส่วนตัวก่อนเลยนะครับ เพิ่งวางสายไปเมื่อสักครู่ สำหรับคนที่ติดตามผม ชื่นชอบในการจัดรายการวิเคราะห์ฟุตบอลของผม เดี๋ยวเราจะได้เจอกัน เสาร์ (19 มิ.ย. 64) นี้แล้วนะคับ ในรายการ The Stadium Euro 2020 ทางยูทูปและแฟนเพจ True Visions ปะจำการโดยผม "นิก" ธีร์ธวัช กาญจน์วารีทิพย์ , พี่ปลั๊ก ภุมเรศ และ พี่เเป๊ะ วิทวัส เช่นเคย 


เอาแหละกลับมาที่เรื่อง เม้าท์ประจำวันของเราดีกว่า หลายๆคน ได้อ่านฉบับที่ 3 ของเมื่อวานไป ก็น่าจะได้รู้จักเพลง เชียร์ยูโร Aerosoft กันไปแล้วนะครับ ดีใจนะที่หลายๆคนให้ความสนใจ วันนี้ขอกลับมาที่เรื่องฟุตบอลบ้างละกัน เมื่อมีด้วยกัน 3 นัด เป็นการแข่งในกลุ่มดี 1 คู่ และ กลุ่มอี อีกสองคู่ สำหรับผมแล้วมองว่าพลิกล็อคหมดเลยนะ เนื่องจากทีมที่ผมคิดว่าจะชนะ ไม่มีใครชนะได้เลย รวมถึงแพ้ไปสองทีมเลยด้วยซ้ำ เดี๋ยวผมรีวิวให้ละกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง


เริ่มตั้งแต่ สกอตแลนด์ กับ เช็ก คู่นี้ต้องบอกเลยว่าก่อนแข่ง สกอตฯ ดูดีกว่าเยอะนะครับ ตัวผู้เล่นดีๆหลายคนมาก ความเป็นเจ้าบ้าน รวมทั้งเช็กไม่ได้อยู่ในยุคทอง เป็นยุคที่ฟุตบอลไม่ได้เฟื่องฟูเหมือนต้นๆปี 2000 หรือ 2010 อีกแล้ว แต่ก็มาได้ความสุดยอดของ แพทริค ชิค ซัดสองประตูปิดเกมไปได้ซะงั้น อีกทั้งยังมีลูกยิงไกลสุดสวยอีกด้วย คู่นี้ผมมองว่า ทัพขี้เมา รนลานกันไปเองนะ อันที่จริงเหนือกว่าพอควร รวมถึงรูปเกมด้วย แต่พอทำไม่ได้ มาโดน ชิค ยิงใส่ ก็ต้องรีบถล่ม พอเปิดครึ่งหลังมา สมาธิยังไม่อยู่กับเนื้อกับตัว โดนลูกยิงไกลครึ่งสนามไปอีก เลยกลับมาไม่ได้ครับ


เกมที่สองตอน 5 ทุ่ม โปแลนด์ กับ สโลวาเกีย เกมนี้เตะกันที่รัสเซีย ซึ่งโปแลนด์แพ้ไป 1-2 ใครจะมองไม่พลิก แต่ผมมองว่าพลิกนะ เพราะ โปแลนด์ เป็รอีกทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆมาหลายทีละ รวมถึงในครั้งนี้ด้วย การมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นำทีมในแผงกองหน้า เป็นอะไรที่น่ากลัว แค่ชื่อก็ขู่กองหลังคู่แข่งกระเจิงได้หมดแล้วแหละ แต่พวกเขาก็ออกตัวไม่ดีอีกแล้ว เหมือนกับฟุตบอลโลก 2018 ที่ตกรอบแรก โดยนัดนี้พวกเขาไปโดนทีเด็ดของ มิลาน สคริเนียร์ กองหลังเนื้อหอมในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นก็ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค ไปโดนใบแดง ทำให้ต้านไม่อยู่ และพอโดนนำก็ไม่สามารถเอาคืนได้ แม้สถิติต่างๆในเกม ทั้งโอกาสยิง , ครองบอล จะดีกว่าทั้งหมดเลยก็ตาม


ส่วนคู่สุดท้ายเมื่อคืนทีผ่านมาลงเล่นตีสอง เป็นทีมที่หลายคนรอดู ยอมอดทนไม่นอน เพื่อเชียร์สเปน ทีมกระทิงดุ แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมอย่างสวีเดนได้ ทั้งที่ครองเกมเหนือกว่ามากมาย โอกาสยิงกว่า 15 ครั้ง ส่วนทัพไวกิ้ง ได้แค่ป้องกันอยู่หน้าปากประตูตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถหือได้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่ก็จบลงด้วยการเสมอ 0-0 ชนิดที่แฟนบอลชาวไทย ถึงกับงงว่า สเปน ไม่มีกองหน้าที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ ? เพราะตลอดทั้งเกม อัลบาโร่ โมราต้า ที่ลงเป็นตัวจริง , ปาโบล ซาราเบีย และ เคราร์ด โมเรโน่ ที่ลงมาสำรอง ต่างพากันยิงนกตกปลา จ่อๆก็ไม่เข้า นอกจากนี้ยังเป็นวันที่ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ แนวรับสวีดิช รวมถึง โรบิน โอลเซ่น นายประตู ก็ดันมาฟอร์มแจ่มพอดีอีก ต้องชื่นชมด้วยเช่นกัน แต่ขอพูดเรื่องหัวหอกสเปนนิดนึงนะครับ คือตั้งแต่ที่พวกเขาโชว์ความสุดยอด คว้าแชมป์ ยูโร 2008 , ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2014 ก็นับว่าเป็นการปิดตำนานกองหน้ายุคทองที่มีอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นช่วงสุดท้ายในการรับใช้ชาติของ ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งหลังจากที่สองคนนี้เลิกไป ทีมก็ไม่เคยมีกองหน้าที่ฝากความหวังได้อีกเลย จะพอดูมีทรงหน่อย ก็จะเป็น ดิเอโก้ คอสต้า แต่ด้วยนิสัยที่อินดี้ ก็ทำให้หลุดจากทีมไปหลายปีละ รวมถึงไม่มีสโมสรเล่นด้วยในตอนนี้ 

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ว่ากันด้วยเรื่องความฝืดของกองหน้าสเปน

เราจะเคยเห็นสเปนเล่นฟอลส์ไนน์ บ่อยครั้งมากในช่วงหลัง การไม่มีกองหน้าดีๆ ทำให้พวกเขาไม่สามารถทวงความยิ่งใหญ่ในรายการเมเจอร์มาได้ในช่วงหลัง นอกจากนี้การทยอยกันเลิกเล่นของ ชาบี เอร์นานเดซ , อันเดรส อิเนียสต้า , ชาบี อลอนโซ่ , ดาบิด ซิลบา รวมถึง เชส ฟาเบรกาส ก็เป็นอีกส่วนนึงเลย ที่ทำให้กองหน้าสเปนฝืด เนื่องด้วยไม่มีตัวที่คอยป้อนให้เหมือนในอดีตที่แข้งเหล่านี้ยังเล่นอยู่ นับเป็นอะไรที่สเปนต้องทนนะ เพราะการที่ทุกอย่างจะเพอร์เฟต แบบชุดสามแชมป์ติดต่อกันนั้น มันไม่ได้มีเกิดขึ้นบ่อย ยิ่งในตำแหน่งกองหน้าของสเปนแล้ว นาทีนี้ แทบไม่มีใครที่พึ่งพาได้เลยจริงๆ


NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)




ข่าวที่เกี่ยวข้อง