TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก

แพทริค ชิค ซัดคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ สาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ สกอตแลนด์ 2-0 ส่งผลให้ สาธารณรัฐเช็ก มีสามคะแนน ยึดอันดับ 1 ของกลุ่มดี ขณะที่ สกอตแลนด์ หล่นไปอยู่อันดับ 4

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มดี ประจำวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นการพบกันระหว่าง สกอตแลนด์ พบกับ สาธารณรัฐเช็ก 


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมการแข่งขันมาทั้งสองทีมต่างพยายามเดินหน้าตั้งเกมรุกของตัวเอง แต่ยังไม่มีทีมใดที่หาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งได้ เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที สกอตแลนด์ ยังเสมอกับ สาธารณรัฐเช็ก อยู่ 0-0 

ต่อมาในนาทีที่ 15 ยาคุบ ยังค์โต้ ตัดบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงบอลไป แล้วตวัดบอลมาในกรอบเขตโทษให้ แพทริค ชิค ได้จังหวะยิงบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไปติดเซฟของ เดวิด มาร์แชลล์ ปัดบอลออกหลังไปได้ 

หลังจากนั้นอีก 3 นาทีต่อมา แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้จังหวะเลี้ยงบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ลินดอน ไดค์ส ที่ได้จังหวะยิงแต่บอลหลุดออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 32 ริอาร์น คริสตี้ ได้บอลก่อนได้จังหวะแทงบอลทะลุช่องออกมาทางด้านซ้ายให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เติมขึ้นมาก่อนได้ยิงโล่งๆ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไปติดเซฟของ โทมัส วาคลิค ปัดบอลข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 41 วลาดิเมียร์ ดาริด้า เก็บตกบอลได้ก่อนจ่ายต่อให้ วลาดิเมียร์ ซูฟัล ที่เติมขึ้นมาได้หลุดขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แพทริค ชิค ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ สาธารณรัฐเช็ก ออกนำ สกอตแลนด์ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูออกนำได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก สาธารณรัฐเช็ก ขึ้นนำ สกอตแลนด์ 1-0 


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 52 แพทริค ชิค เก็บตกบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนตัดสินใจยิงไกลบอลลอยโด่งข้ามหัวของ เดวิด มาร์แชลล์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ สาธารณรัฐเช็ก นำห่าง สกอตแลนด์ 2-0  

นาทีที่ 65 สกอตแลนด์ เดินหน้าบุกอย่างหนัก ก่อนเป็น สตีเฟ่น โอดอนเนลล์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น เช อดัม ที่จิ้มบอลต่อให้ ลินดอน ไดค์ส ได้จังหวะยิงแต่บอลยังไปติดเซฟของ โทมัส วาคลิค ที่ใช้ขาสะกัดบอลออกมาได้ 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน สาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ สกอตแลนด์ 2-0 ส่งผลให้ สาธารณรัฐเช็ก มีสามคะแนน ยึดอันดับ 1 ของกลุ่มดี ขณะที่ สกอตแลนด์ หล่นไปอยู่อันดับ 4


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สกอตแลนด์ (3-5-2) : เดวิด มาร์แชลล์ - แจ็ค เฮนดรี้ (คัลลัม แม็คเกรเกอร์ น.67), แกรนท์ แฮนลี่ย์, เลียม คูเปอร์ - สตีเฟ่น โอดอนเนลล์ (เจมส์ ฟอร์เรสต์ น.79), สกอตต์ แม็คโทมิเนย์,สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง (ไรอัน เฟรเซอร์ น.67), จอห์น แม็คกินน์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ลินดอน ไดค์ส (เควิน นิสเบ็ต น.79),ริอาร์น คริสตี้ (เช อดัม น.46)

สาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิค - วลาดิเมียร์ ซูฟัล, ออนเดรจ์ เซลุสต์ก้า, ทามาส คาลาส, ยาน โบริล - โทมัส ซูเช็ค, อเล็กซ์ คราล (โทมัส โฮเรต น.67) - ลูคัส มาโซปุสต์ (มาเตจ วีดร้า น.72), วลาดิเมียร์ ดาริด้า (ปีเตอร์ เซฟซิค น.87), ยาคุบ ยังค์โต้ (อดัม ฮโรเซ็ค น.72)- แพทริค ชิค (ไมเคิ่ล คาเมซิค น.87)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง