TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์

เดนมาร์ก สุดพัง! เสียเอริคเซ่น แล้วมาพลาดจุดโทษ พ่ายฟินแลนด์ 0-1 อย่างช็อกแฟนบอล

ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม บี ที่สนาม ปาร์เกน สเตเดี้ยม ประเทศเดนมาร์ก เป็นการพบกันของ เดนมาร์ก ดวลกับ ฟินแลนด์ ลงทำการแข่งขันในคืนวันเสาร์ (12 มิ.ย. 64) เวลา 23.00 น.


นัดนี้ เดนมาร์ก เจ้าภาพร่วมของกลุ่ม จัดทัพใหญ่นำมาโดย มาร์ติน เบรธเวท และ ยุสซุฟ โพลเซ่น ในแผงเกมรุก ส่วน คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเคลื่อนเกมกลางสนามกับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ขณะที่ ฟินแลนด์ เข้าร่วมฟุตบอลรายการเมเจอร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่ง ตีมู ปุกกี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนผู้เล่นอื่นๆที่พอมีชื่อเสียงเป็นผู้รักษาประตูอย่าง ลูคัส ฮาราเด็คกี้


เกมนี้ลากยาวไปกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากมีจังหวะสำคัญของเกมในนาที 43 จากการที่ คริสเตียน เอริคเซ่น กัปตันทีมเดนมาร์ก วูบหมดสติฟุบลงไปนอนกลางสนาม ทีมแพทย์ต้องเข้าปั้มหัวใจและช่วยชีวิตกันอย่างสุดความสามารถ ก่อนที่จะถูกหามส่งโรงพยาบาล ทำให้เกมต้องหยุดไปนานกว่า 90 นาที แล้วกลับมาแข่งขันกันต่อ ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนบอลทั่วโลกที่ชมเกมนี้ โดยอัปเดตล่าสุด เอริคเซ่น ปลอดภัยแล้ว

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์

หลังกลับมาแข่งกันต่อ เดนมาร์ก ที่เหนือกว่าทุกอย่าง ครองเกมบุกไม่มีพัก แต่กลับมาพลาดเสียประตูให้ฟินแลนด์ อย่างเหลือเชื่อในนาทีที่ 60 เมื่อ เยเร่ ยูโรเน่น ครอสส์บอลจากทางฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ โยเอล โปห์ยานปาโล หัวหอกของทีมจะโขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย ฟินแลนด์ ออกนนำ 1-0 เมื่อเกมผ่านหนึ่งชั่วโมง หลังจากนั้น เดนมาร์ก มาได้จุดโทษในนาที 74 แต่ ฮอยเบิร์ก รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟของ ฮาราเด็คกี้ แบบไม่ได้ลุ้นต่อหน้าต่อตากองเชียร์ของตัวเองในสนาม แม้หลังจากนั้นเดนมาร์กจะพยายามทำทุกทางเพื่อตีเสมอ แต่ก็ทำไม่ได้ สุดท้ายจบลงด้วยชัยชนะของฟินแลนด์ ซึ่งสถิติที่เหลือเชื่อในนัดนี้ คือทั้งเกม เดนมาร์ก มีโอกาสทำประตู 22 ครั้ง ส่วนฟินแลนด์ มีโอกาสแค่ครั้งเดียวเท่านั้นแต่เป็นประตูชัย


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เดนมาร์ก จะเจอกับ เบลเยี่ยม ในวันที่ 17 มิ.ย. 64 เวลา 23.00 น. ส่วน ฟินแลนด์ มีคิวลงดวล รัสเซีย ในวันที่ 16 มิ.ย. 64 เวลา 20.00 น.


รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม

เดนมาร์ก (4-3-3): แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,ดาเนี่ยล วาส (เยนส์ ลาร์เซ่น น.76),ซิม่อน เคียร์ (ยานนิค เวสเทอร์การ์ด น.63),อันเดรียส คริสเตนเซ่น,โยอาคิม เมห์เล่,คริสเตียน เอริคเซ่น (มาธิอัส เยนเซ่น น.45),ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก,โธมัส เดลานี่ย์ (อันเดรียส คอร์เนลิอุส น.76),ยุสซุฟ โพลเซ่น,โยนาส โอลเดอร์ วินด์ (สคอฟ โอลเซ่น น.64),มาร์ติน เบรธเวท

ฟินแลนด์ (4-4-2): ลูคัส ฮาราเด็คกี้,ยุคก้า ไรตาล่า,เปาลุส อารายูรี่,แดเนี่ยล โอชอห์เนสซี่,เยเร่ ยูโรเน่น,โรบิน ล็อด,เกล็น กามาร่า,ทิม สปาร์ฟ,โยน่า ตอยวิโอ,โยเอล โปห์ยานปาโล,ตีมู ปุกกี้


ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ (อังกฤษ)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง