TNN online ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

TNN ONLINE

ยูโร2020

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

ยูโร2020เม้าท์รายวัน รายวัน ฉบับแรกวันนี้ ไปรีวิวเกมคู่ระหว่าง อิตาลี กับ ตุรกี นัดเปิดสนามกันอีกครั้ง ซึ่งทัพอัซซูรี่ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สมควรขึ้นมาเป็นเต็งแชมป์อีกทีมเลยทีเดียว

สวัสดีครับ! แฟนๆกีฬาทุกท่าน อยู่กับผม "NickyMAN" หรือ "นิก" ธีร์ธวัช กาญจน์วารีทิพย์ นะครับ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 30 วันเต็ม ตั้งแต่ทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลยูโร 2020 เริ่มแข่ง จนกระทั่งถีงวันสุดท้ายของการแข่งขัน ผมจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจในแต่ละวัน มาคุยกับทุกท่านผ่านคอลัมน์เฉพาะกิจอันนี้ ที่มีชื่อว่า "เม้าท์ยูโร 2020 รายวัน" โดยผมจะพยายามหาประเด็นต่างๆ รวมถึงรีวิวเกมการแข่งขันของแต่ละวัน มาสรุปให้คุณผู้ชมได้เห็นภาพกันอีกครั้ง ซึ่งหลายๆคนน่าจะพอจำผมได้จากคอลัมน์ ประเด็นร้อนบอลไทย ที่ผมเขียนเป็นประจำกันเนอะ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

เอาล่ะ ฉบับแรกวันนี้ คงมีอะไรให้ต้องมาเม้าท์กันหลายเรื่องครับ เริ่มกันตั้งแต่ข่าวดีของแฟนบอลชาวไทย จากการประกาศของภาครัฐฯ ว่าเราจะได้ชมการแข่งขันกันครบทุกนัดผ่านการถ่ายทอดสดของ NBT2HD กันเมื่อวานช่วงบ่ายๆ แต่อันที่จริง วงในเค้าก็จะรู้กันตั้งแต่ช่วงเย็นๆวันพฤหัสบดี (10 มิ.ย.) กันแล้วแหละครับ นับเป็นข่าวโคตรดีเลยนะสำหรับผม เพราะในการแข่งขันฟุตบอลระดับเมเจอร์ของทวีปแบบนี้ เราคนไทยควรได้ดูกันทุกนัด เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่กว่าจะมีการประกาศ เล่นเอาใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว ผมในนามของตัวแทนแฟนบอลก็คงต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนไว้ ณ ที่นี่ด้วยนะครับ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

ข้ามมาที่เรื่องแมตช์การแข่งขัน เกมแรกเป็นการพบกันของ อิตาลี ชาติเจ้าภาพร่วมในกลุ่มเอ เปิด โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ดวลกับตุรกี ซึ่งก่อนลงสนาม เราจะเห็นความคึกคักของแฟนบอล ที่เข้ามาชมเกมกันเยอะมาก สีสันต่างๆจากแฟนอัซซูรี่ ที่เราไม่เห็นในฟุตบอลโลก 2018 เนื่องด้วยพวกเขาตกรอบไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้แฟนบอลต่างพากันรอคอยด้วยความตื่นเต้น อีกทั้งยังได้เล่นในบ้านตัวเองถึงสามนัดในรอบแบ่งกลุ่ม น่าจะทำให้พวกเขามีชีวิตชีวาอย่างแน่นอน ยิ่งเป็นการเลื่อนการแข่งขันมาจากปีที่แล้ว ทำให้เป็นรายการหลักในรอบ 5 ปี ของพวกเขาเลยทีเดียว

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

เข้าสู่เกมการแข่งขันกันบ้าง เชื่อว่าก่อนแข่ง ใครก็รู้ว่าอิตาลีเหนือกว่า มีโอกาสชนะมากกว่า ผมเองก็ฟันธงลงไปในบทวิเคราะห์ผ่านเว็บไซต์ TNN ว่า อิตาลี น่าจะชนะ 2-0 เนื่องด้วยพวกเขาฟอร์มแรงมาก ยังไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียวรวมเกมอุ่นเครื่องนับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา ผมมองว่าการทำทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้าท่าเลยนะ มีการนำผู้เล่นตัวเก๋ามาผสมผสานกับดาวรุ่งหน้าใหม่หลายๆคน แต่พอแข่งกันไปจริงๆแล้ว ไม่คาดคิดเลยว่าจะห่างชั้นกันไกลขนาดนี้ ไม่รู้ว่าเป็นวันที่ตุรกีตกทั้งทีมด้วยหรือเปล่า ? ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

สกอร์ 3-0 ที่เกิดขึ้นจากทั้งการทำเข้าประตูตัวเองของตุรกี , ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ นับว่าเป็นผลการแข่งขันที่ปราณีมากแล้วนะ เพราะหากอิตาลีคมๆกว่านี้ ผมมองว่าไปไกลถึงครึ่งโหลได้เลย โดยเฉพาะครึ่งแรกที่แทบจะพับสนามบุก บอลโดนแขนผู้เล่นตุรกีในกรอบเขตโทษแบบจังๆ 3 ครั้ง รวมทั้งน่าจะมีจังหวะฟาวล์อีก 1 ครั้ง แต่กรรมการก็เฉย ยิ่งก่อนหมดครึ่งแรก จังหวะนั้นชัดเจนมากจริงๆ ก่อนพวกเขาจะมารัวหมัดน็อคเผด็จศึกยิงสามประตูในครึ่งหลัง ชนิดที่เรียกว่า ทัพไก่งวง ตายทั้งเป็นไม่มีสิทธิ์หือแม้แต่นิด

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

สารภาพตรงๆนะ หลักๆผมก็จะโฟกัสแค่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับไทยลีก ด้วยหน้าที่ของงานที่ทำอยู่ ไม่ค่อยได้ตามกัลโช่ฯ เท่าไหร่ จึงทำให้ผู้เล่นอิตาลีบางคน ผมรู้ว่าชื่อดัง แต่แทบไม่เคยเห็นฟอร์มเลย แล้วมันก็ทำให้ผมทึ่งกับฟอร์มของหลายคนมาก ทั้ง เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า หมายเลข 4 ที่เล่นแบ็คซ้าย ได้ยินชื่อมานาน ได้เห็นกับตา สุดยอดจริงๆ เติมเกมมันส์มาก ขึ้นสุดลงสุด ความสามารถเฉพาะตัวเยี่ยมมาก รวมถึง นิโคโล่ บาร์เรลล่า ซึ่งเป็นกองกลางที่เล่นฟุตบอลเนี้ยบมาก คุมจังหวะได้สุดยอด ผมมองว่าเขาเด่นกว่ารุ่นพี่อย่าง จอร์จินโญ่ อีกนะ ส่วนแนวรุกก็เป็นตัวที่คุ้นหน้าอยู่แล้ว ทั้ง อิมโมบิเล่ , อินซินเญ่ หรือ แบร์ราดี้ ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและควรได้รับคำชมจากแฟนบอลจริงๆ รางวัลของพวกเขาก็คือชัยชนะ 3-0 ที่คู่ควร

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : ไม่ได้เห็นอิตาลีเล่นดุดันแบบนี้มานานมากแล้ว

ส่วน ตุรกี ผมมองว่าพวกเขาตั้งใจมาเอา 1 แต้มเลยนะ แต่คิดว่าน่าจะสู้ได้สนุกกว่านี้ กลายเป็นบอลคนละชั้นไปอย่างไม่น่าเชื่อ ตัวเก่งอย่าง ฮาคาน ชาลาโนกลู และ บูรัค ยิลมาซ แผลงฤทธิ์ไม่ออก ยิ่งไปกว่านั้นว่าที่กองหลังค่าตัวแพงอย่าง ชักลาร์ โซยุนซู ฟอร์มตกไม่เลิกรา ไม่ต่างจากช่วงท้ายฤดูกาลที่เล่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งผมมองว่าตอนนี้ใครจะเอา ทางจิ้งจอกสยาม คงโก่ง 60-70 ล้านปอนด์ไม่ได้แล้วแน่นอน ยิ่งเกมเมื่อคืน ข้อผิดพลาดเยอะมาก เปิดบอลเสีย โดนกระชากหนี สกัดบอลไม่ถึง ฯลฯ มันเลยทำให้สกอร์ขาดออกมาอย่างที่เห็น เพราะทั้งรูปเกมโดยรวม เปอร์เซ็นต์ครองบอล และจังหวะเข้าทำ ต่างกันสิ้นเชิง


แต่ผมเชื่อว่าชาติเล็กๆ หรือหลายๆชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ก็คงไม่ได้วิตกเท่าไหร่นักกับการแพ้นัดแรก เพราะครั้งนี้มาการเพิ่มทีมเป็น 24 ทีม จาก 6 กลุ่ม อันดับ 3 ที่ดีที่สุดในรอบแรกมากถึง 4 ทีม มีโอกาสเข้าไปลุยต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เชื่อว่าประมาณ 4 คะแนน น่าจะสบายๆ หรือ 3 คะแนน ก็น่าจะเพียงพอนะ 


เอาแหละ ถือว่าเป็นการจั่วหัวการ เม้าท์ยูโร 2020 ฉบับเเรกของผม เอาไว้เท่านี้ก่อนละกันครับ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในแต่ละวัน ผมทำให้แล้วนะ คืนนี้มี 3 คู่ มาตรวจสอบกันได้จนจบรอบแรกเลยครับ เดี๋ยวมาพบกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้นะ ผมมาส่งต้นฉบับให้ทุกวันแน่นอน ขอให้ทุกท่านดูฟุตบอลคืนนี้ให้สนุก สวัสดีครับ!


NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)