TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 18 "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 21.00 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 ,True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือหนุ่มของทัพ สาลิกาดง ผลงานยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ชนะเพียงเกมเเดียวจากเกมลีก 5 นัดหลังสุด ฟอร์มนัดล่าสุดบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 1-3 รั้งอันดับ 19 ของตารางคะแนน สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่สามารถใช้งาน เฟเดริโก้ แฟร์นาเดซ ,พอล ดัมเม็ต และ จามาล ลูอิส ได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ในขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ อแล็ง แซงต์ แม็กซิแมง แนวรุกตัวเก่งว่าจะฟิตพอออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงได้หรือไม่


เกมนี้คาดว่า คัลลัม วิลสัน และ โจ วิลล็อค จะกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง แนวรับนำโดย จามาล ลาสเซลล์ส ,ฟาเบียน ชาร์ ,แม็ต ริชชี่ และ ฆาเบียร์ มานกิลโญ่ แดนกลางใช้งาน อิซัค ไฮเดน ,จอนโจ้ เชลวี่ย์ และ โจ วิลล็อค แนวรุกวาง มิเกล อามิรอน ,โจเอลลินตอน และ คัมลัม วิลสัน ลงล่าต่าข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า ยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ล่าสุดถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 7-0 เป็นชัยชนะ 7 เกมรวดในลีก รั้งจ่าฝูงของตาราง สภาพความพร้อมก่อนออกทริปเยือนแดนอีสาน ได้รับข่าวดีเมื่อ ชูเอา กานเซโล่ พ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีม ในขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ในขณะที่ แบร์นาโด ซิลวา อาจยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ หลังได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อ 


เอแดร์ซอน โมราเอส ยังคงรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แนวรับประกอบด้วย รูเบน ดิอาส ,จอห์น สโตน ,ชูเอา กานเซโล และ โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ แดนกลางวาง โรดรี้ เป็นตัวตัดเกม ประสานงานกับ อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนในแนวรุกใช้ระบบ False 9 โดยมี แจ็ค กรีลิช ,ราฮีม สเตอร์ลิง และ ริยาด มาห์เรซ 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

15/05/21 พรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิล 3-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/12/20 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 นิวคาสเซิล

09/07/20 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 นิวคาสเซิล

29/06/20 เอฟเอ คัพ นิวคาสเซิล 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/11/19 พรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิล 2-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ร้อนแรงเกินห้ามใจสำหรับฟอร์มของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะมา 7 เกมติดต่อกันในลีก เกมนี้แม้ว่าจะต้องบุกมาเยือนถิ่น สาลิกาดง แต่มองมุมไหน เกมรับของเจ้าถิ่นแทบจะไม่มีโอกาสรอดพ้นเกมรุกของ กวาร์ดิโอล่า เลย แถมเมื่อถูกกดดันหนักก็มียุบ มีพลาดให้เห็นเรื่อยๆ ดังนั้นเกมนี้ชี้ไปที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงกระจุย 


สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง