TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 17 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์รอรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 03.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพหงส์แดง พวกเขารั้งอันดับ 2 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 16 นัด ชนะ 11 เสมอ 4 แพ้ 1 มี 37 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมเก็บชัยชนะรวด 5 นัดติดต่อกัน เกมล่าสุดเพิ่งจะพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาได้จุดโทษจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นประตูโทนของเกม สำหรับความพร้อมเกมนี้ ยังมีปัญหาตัวเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, เคอร์ติส โจนส์ รวมทั้ง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่กลับมาซ้อมเบาๆ ได้แล้ว แต่ก็ยังคงอีกนานกว่าจะคืนสนามได้ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มี ใครติดโทษแบน หรือบาดเจ็บเพิ่ม ส่วนตัวหลักเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม จะส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ ลงเป็นสามประสานเช่นเคย ส่วนแดนกลางมี ฟาบินโญ่ กับ เจมส์ มิลเนอร์ ลงมาเป็นตัวเก็บกวาด ขณะที่แนวรับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยังลงบัญาชาเกมร่วมกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ส่วนทางด้าน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ก็กลับมาซ้อมได้แล้ว อาจจะได้ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ก็เป็นได้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพยูงทอง พวกเขารั้งอันดับ 19 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 16 นัด ชนะ 1 เสมอ 7 แพ้ 8 มี 10 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม เอ็ดดี้ ฮาว ยังคงต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 เกมล่าสุดเพิ่งพาทีมบุกไปแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 เมื่อเกม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมเกมนี้ ทีมค่อนข้างสมบูรณ์จะขาดแค่ พอล ดัมเม็ตต์ แนวรับ ที่ยังบาดเจ็บยาว คนเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดาตัวหลักคนอื่นๆ อยู่กันครบ อยู่ที่ว่าจะจัดทัพแบบไหนมากกว่า คาดว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีม จะจัดทัพคล้ายๆ เดิม แนวรุกจะมี คัลลัม วิลสัน เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนกลางอัดแน่นไว้ก่อน นำมาโดย โชลินตอน,โจ วิลล็อค และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง คอยทำเกม ขณะที่แนวรับ ฟาเบียน ชาร์ กับ เจมาล ลาสเซลล์ส ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ เช่นเคย

 

สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

24/04/21 พรีเมียร์ลีก :  ลิเวอร์พูล 1 - 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

31/12/20 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 - 0 ลิเวอร์พูล

26/07/20 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 3 ลิเวอร์พูล

14/09/19 พรีเมียร์ลีก :  ลิเวอร์พูล 3 - 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

05/05/19 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2 - 3 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

เกมนี้ เจ้าถิ่น เดินหน้าลุยใส่เต็มที่แน่นอน เนื่องจากต้องการสามแต้มเพื่อำล่จี้ทีมจ่าฝูง ส่วน ทีมเยือน ก็ต้องการแต้มอย่างมาก เพื่อลุ้นหนีการตกชั้น บุกมาเยือนเกมนี้ ก็หวังจะมีเซอร์ไพรส์


แต่หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นที่ผ่านมา ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล เหนือชั้นกว่าอย่างมาก แม้เกมนี้จะมีการโรเตชั่นนักเตะ แต่ยังไงก็เหนือกว่าอยู่ดี แถมยังได้เล่นในบ้านอีก ยังไงเกมรุกอันทรงประสิทธิภาพ น่าจะหาทางเจาะทะลวงแนวรับอันอ่อนปวกเปียกของ นิวคาสเซิ่ล ได้อย่างแน่นอน


ยังไงยังมั่นใจว่า ทัพ "หงส์แดง" น่าจะใช้ความดุดัน และความเฉียบคม โดยเฉพาะ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่ร้อนแรงสุดๆ ถล่มเอาชนะ "สาลิกาดง" ไปได้แบบไม่ากเย็น อยู่ที่ว่าจะยิงขาดกี่ลูกมากมากกว่า


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง