TNN online คล็อปป์ไม่ถูกใจสิ่งนี้! แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อาจเลื่อนเตะเร็วขึ้น

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คล็อปป์ไม่ถูกใจสิ่งนี้! แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อาจเลื่อนเตะเร็วขึ้น

คล็อปป์ไม่ถูกใจสิ่งนี้! แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อาจเลื่อนเตะเร็วขึ้น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่ปลื้มเมื่อ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อาจจะปรับเวลาเตะให้เร็วขึ้นอีก 1 สัปดาห์ เมื่อมีการร้องขอจากสโมสร อัล อาห์ลี แชมป์สโมสรทวีปแอฟริกา ซึ่งทางสหพันธ์ก็รับเรื่องไปพิจารณาด้วย

เดิมทีศึกชิงแชมป์แห่งชาติ หรือ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 วางคิวเตะระหว่าง 9 ม.ค. - 6 ก.พ. 2022 ซึ่งจะทำให้ คล็อปป์ ยังสามารถใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ได้ในเกมสำคัญเยือน เชลซี วันที่ 2 ม.ค. ปีหน้า


ล่าสุด Mirror Football รายงานข่าวที่อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับลิเวอร์พูลด้วยว่า สโมสร อัล อาห์ลี แห่งอียิปต์แชมป์ ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก ยื่นเรื่องแก่สหพันธ์เพื่อขอความอนุเคราะห์ช่วยเลื่อนโปรแกรมเตะ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ให้เร็วขึ้นหนึ่งสัปดาห์เป็น 3 ม.ค. ปีหน้า เนื่องจากสโมสรตัวแทนกาฬทวีปมีคิวไปเตะ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ยังประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ซึ่งฟาดแข้งระหว่าง 3 ก.พ. - 12 ก.พ. คาบเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ คัพ ออฟ เนชั่นส์ พอดี   


สำหรับแข้งทีมชาติอียิปต์ที่เป็นตัวหลักหลายราย ได้เล่นให้กับสโมสร อัล อาห์ลี หากว่า ทีมชาติอียิปต์ เข้ารอบ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะมีปัญหาสำหรับวันแข่งที่ตรงกัน 


โดยตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติแอฟริกัน (ซีเอเอฟ) ว่าตอบรับการร้องขอจาก อัล อาห์ลี หรือไม่ เพียงรับเรื่องมาแล้ว คาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง