TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล VS แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล VS แอสตัน วิลล่า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล VS แอสตัน วิลล่า

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 16 หงส์แดง ลิเวอร์พูล พบกับ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 16 

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 22.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์ 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 ,True Premier Football HD2 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล VS แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะพักตัวหลักในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่เอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ขณะที่ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 การเก็บชัยชนะเกมลีก 4 นัดติดต่อกัน รั้งรองจ่าฝูงของตารางสภาพทีมและขุมกำลังก่อนเปิดบ้านรับ แอสตัน วิลล่า ได้รับข่าวดีเมื่อ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยนหายเจ็บกลับมาฝึกซ้อมเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามจะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะที่เจ็บไปก่อนหน้านี้อย่าง นาบี เกอิต้า และ เคอร์ติส โจนส์ รวมไปถึง ฮาร์วี่ย์ เอเลียต


ปราการด่านสุดท้ายยังคงเป็นหน้าที่ของอลิสซงเบรคเกอร์และรับ 4 คนประกอบไปด้วย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน รับบทบาทแบ็คทั้ง 2 ฝั่ง คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟวาง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ โจเอล มาติป แดนกลางวาง ฟาบินโญ่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ประสานงานร่วมกัน ในขณะที่แนวรุกนำโดย โม ซาลาห์ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงประสานงานกับ ดิโอโก้ โชต้า รวมไปถึง ซาดิโอ มาเน่ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลิเวอร์พูล VS แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด นำทัพ สิงห์ผงาด กลับมาเยือนอดีตบ้านของตัวเองอย่าง แอนฟิลด์ โดยผลงานนับตั้งที่ เจอร์ราร์ด เข้ามาคุมทีม ชนะ 3 แพ้เกมเดียว โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านพิชิต เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอดีตนายเก่าอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีม โดยถึงตอนนี้ วิลล่า รั้งอันดับ 10 ของตาราง


สภาพทีมและขุมกำลังยังต้องรอเช็คความฟิตของ แมตตี้ แคช แบ็คขวาตัวเก่ง ในขณะที่ แอชลีย์ ยัง ก็จะได้รับโอกาสลงเล่นเป็น แบ็คซ้าย  อย่างไรก็ตามจะไม่สามารถใช้งาน ลีออน ไบลีย์ รวมไปถึงเบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยแดนกลางนำโดย จอห์น แม็คกิน ,ดั๊กลาส ลุยซ์ และ มาเวลัส นากามบ้า ส่วนแนวรุกว่า จาค็อบ แรมซี่ย์ ,เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย และให้ โอลี่ วัตกิ้นส์ เล่นเป็นตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ

10/04/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 2-1 แอสตัน วิลล่า

09/01/21 เอฟเอ คัพ  แอสตัน วิลล่า 1- 4 ลิเวอร์พูล

05/10/20 พรีเมียร์ลีก แอสตัน วิลล่า 7-2ลิเวอร์พูล

05/07/20 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 2-0 แอสตัน วิลล่า

18/12/19 คาราบาว คัพ แอสตัน วิลล่า 5-0 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

เหล่า เดอะ ค็อป ได้ต้อนรับการกลับมาของตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด แน่นอนว่าแม้บรรยากาศใน แอนฟิลด์น่า จะอบอุ่น แต่สำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเหล่าแข้ง หงส์แดง ไม่มีทางไม่ปราณีให้กับอดีตตำนานอย่างแน่นอน ลิเวอร์พูล ร้อนแรงสุดๆ โดยเฉพาะแนวรุกขวัญกำลังคึกคักสุกขีด แถมได้เล่นในบ้าน งานนี้ดูแล้วตำนานอย่าง เจอร์ราร์ด หน้าจะกลับ มิดแลนด์ แบบมือเปล่า


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 3-1 แอสตัน วิลล่า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง