TNN online ระทึกศึก 'พรีเมียร์ลีก' กลางสัปดาห์ แฟนบอลวูบคาสนาม 2 รายในคืนเดียว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ระทึกศึก 'พรีเมียร์ลีก' กลางสัปดาห์ แฟนบอลวูบคาสนาม 2 รายในคืนเดียว

ระทึกศึก 'พรีเมียร์ลีก' กลางสัปดาห์ แฟนบอลวูบคาสนาม 2 รายในคืนเดียว

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องให้ชวนหวาดผวาเกิดขึ้นบนอัฒจรรย์ที่เต็มไปด้วยแฟนบอล อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ แต่เป็นเรื่องที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ใดๆก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สนามเซนต์ แมรี่ ในเกมระหว่าง เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้

โดยในขณะที่นักเตะทั้งสองทีมกำลังจะกลับลงมาเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง แต่กลับต้องถูกเลื่อนออกไปราว 5-10 นาที อันเนื่องมาจากเหตุไม่คาดฝัน ที่แฟนบอลรายหนึ่ง พบกับภาวะที่ไม่ปกติ ซึ่งคาดกันว่าน่าจะเกี่ยวกับโรคหัวใจ


จนหน่วยพยาบาลต้องเข้ารีบไปปฐมพยาบาลเป็นการด่วน และถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าของแฟนบอลเคราะห์ร้ายรายนี้แต่อย่างใด สอดคล้องกับ ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่โพสต์ทวิตยืนยันถึงเหตุการณ์ดังกล่าว 


ขณะที่อีก 1 เหตุการณ์เกิดขึ้นในระยะเวลาไล่เลี่ยกันด้วยเป็นเกมระหว่าง วัตฟอร์ด เปิดสนาม วิคารเรจ โร้ด มาเยือนของ เชลซี ซึ่งเหตุการณ์ทำนองคล้ายกันเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 13 ของเกม เมื่อผู้เล่นทั้งสองทีมมีท่าทีแปลกๆไม่ได้โฟกัสกับเกมที่อยู่ในสนาม ซึ่งคาดว่าผู้เล่นน่าจะได้ยินการส่งเสียงขอความช่วยเหลือจาก แฟนบอลที่อยู่บนอัฒจันทร์ เนื่องจากมีแฟนบอลเคราะห์ร้าย หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน บนอัฒจรรย์


จังหวะนั้น มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็ค เชลซี ได้ส่งสัญญาณและชี้ชุดเกิดเหตุให้ผู้ตัดสิน เดวิด คูต ก่อนที่เชิ้ตดำจะตัดสินใจเรียกผู้เล่นทั้งสองทีมกลับเข้าสู่ห้องพัก ยุติเกมเป็นเวลา 25 นาทีเพื่อรอให้สถานการณ์ความเป็นความเป็นตายบนอัฒจรรย์นั้นคลี่คลาย และเพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์อีกครั้งอย่างรอบคอบ


และว่ากันว่าสาเหตุที่ทำให้ ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม มันมาจากปากของแฟนบอลชั้นต่ำบางคน ที่มองไม่เห็นคุณค่าของเพื่อนมนุษย์ รายงานจากสื่อหลายเจ้าในอังกฤษระบุว่า ในขณะที่หน่วยพยาบาลกำลังยื้อชีวิตแฟนบอลนิรนามเคราะห์ร้ายรายดังกล่าวอยู่ กลับมีเสียงตะโกนสาปแช่ง สบถ ด่าทอผู้เคราะห์ร้าย แถมยังเร่งเร้าให้เจ้าหน้าที่นำตัวออกจากสนามโดยเร็ว ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงส่งสัญญาณให้ผู้ตัดสินเป่าเบรกเกมมันซะเลย เพื่อให้อุณหภูมิบนสแตนด์เชียร์เย็นลง


สุดท้ายแฟนบอลรายดังกล่าวจะถูกประณามจากเหล่าแฟนบอลน้ำดีที่อยู่ร่ายล้อม และถูกการ์ดหิ้วออกจากสนามในที่สุด และน่าจะโดนประจาน ตราหน้า แบบไม่ให้มีที่ยืนในหมู่แฟนบอล และมิหนำซ้ำเจ้าหมอนั่นมีโอกาสสูงมากที่ถูกดำเนินคดีทางอาญาเนื่องจากมีการบันทึกเหตุการณ์ได้ และกำลังถูกส่งต่อในโลกโซเชี่ยล ซึ่งนับเป็นหลักฐานมัดปากแฟนบอลรายนั้นแบบดิ้นไม่หลุด


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง