TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ 2021/22 สัปดาห์ที่ 14 คู่ระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอล์ด แทรฟฟอร์ด พบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 03:15 น.

สนาม : โอล์ด แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1, True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 13 นัด พวกเขาชนะ 5 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 5 นัด มีประตูลูกได้เสีย -1 โดยในนัดล่าสุด ไมเคิ่ล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพ พาทีมบุกไปเสมอกับเชลซี จ่าฝูงด้วยสกอร์ 1-1 และสำหรับความพร้อมเกมนี้ ปีศาจแดง ยังคงต้องใช้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ในการคุมทัพไปก่อน เนื่องจากว่า ราล์ฟ รังนิก ยังรอใบอนุญาตทำงานในสหราชอาณาจักรอยู่จึงยังไม่สามารถทำงานได้ สำหรับตัวผู้เล่น พวกเขาจะยังไม่มี  ปอล ป็อกบา, เอดิสัน คาวานี่ และราฟาเอล วาราน ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ยังคงถูกแบนอยู่ ส่วน ลุค ชอว์ ต้องรอเช้คความฟิตก่อน แต่สำหรับผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามกันหมด เช่น ดาบิด เด เคอา, เฟร็ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 13 นัด พวกเขาชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 4 นัด มีประตูลูกได้เสีย -2 โดยในนัดล่าสุด มิเกล อาร์เตต้า พาทีมเปิดบ้านเก็บคลีนชีทเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ชนะใครในซีซั่นนี้มาได้ด้วยสกอร์ 2-0 และสำหรับความพร้อมเกมนี้ พวกเขาจะยังไม่มี กรานิต ชาก้า ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามอาทิเช่น บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ และ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/01/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 0 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

01/11/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 อาร์เซน่อล

02/01/20 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 2 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

01/10/19 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 1 อาร์เซน่อล

10/03/19 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 2 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

สำหรับเจ้าบ้าน เกมนี้ยังคงต้องใช้บริการของ ไมเคิ่ล คาร์ริค ในการคุมทัพไปก่อน เพราะว่า ราล์ฟ รังนิก ยังคงต้องรอเอกสารในการทำงาน แต่ว่า หลังจากเกมที่พบเชลซี เราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงจากฝั่งของ ยูไนเต็ด อยู่พอสมควรในเรื่องของการจัดทัพรวมไปถึงรูปแบบการเล่น และสภาพจิตใจนักเตะดูแล้วใจสู้ขึ้นเยอะกันพอสมควร และในเกมนี้ก็น่าจะสู้กับอาร์เซน่อลได้อย่างสนุก สำหรับทางฝั่งผู้มาเยือน ฟอร์มการเล่นก็ถือว่าค่อนข้างเริ่มจะลงตัว และผู้เล่นแกรนหลักของทีมก็อยู่กันครบ จะขาดก็เพียง ชาก้า แต่ตัวที่มาทดแทนก็สามารถประคับประคองทีมเอาไว้ได้ เกมนี้คงต้องดูกันยาวๆ แต่ก็ยังแอบเทใจไปทางทีมเยือนว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าฝั่งเจ้าบ้าน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 2 อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง