TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 นัดที่ 13 ของฤดูกาล "สิงห์บลูส์" เชลซี จ่าฝูงเปิดบ้านสแตมฟอร์ม บริดจ์ รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนยูไนเต็ด

การแข่งขัน: พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22

คู่แข่งขัน: เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันแข่งขัน: วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2021

เวลาแข่งขัน: 23:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด: True Premier Football HD1, True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

ความพร้อมของ เชลซี

ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล แข่งขันไป 12 นัดในพรีเมียร์ลีก ชนะ 9 เสมอ 2 แพ้ 1 โดยรั้งจ่าฝูงของตาราง โดย 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 ไม่แพ้ใครและ ทุกนัดที่ชนะ 4 นัด เก็บคลีนชีตได้ทั้งหมด ยิงประตูได้มากถึง 14 ลูก รวมไปถึงเกมล่าสุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เอาชนะยูเวนตุสไปได้อีก 4-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาอีกด้วย สำหรับสภาพทีมก่อนลงทำการแข่งขันในเกมนี้ จะไม่สามารถใช้งาน มาเตโอ โควาชิช และ เบน ชิลเวลล์ ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ เอ็นโกโล ก็องเต้ และ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ยังคงต้องรอลุ้นความพร้อมก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง


สำหรับการจัดทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล น่าจะมาในระบบ 3-4-3 เช่นเคย โดยผู้รักษาประตู เอดูอาร์ เมนดี้ แผงกองหลังทั้ง 3 คน ธิอาโก้ ซิลวา, โทมัส รูดิเกอร์ และ คริสเตียนเซ่น วิงแบ็คขวา รีด เจมส์ วิงแบ็คซ้าย มาร์กอส อลอนโซ่ ส่วนกองกลางเป็น จอร์จินโญ่ จับคู่กับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค แนวรุก 3 คน เมสัน เมาท์, โอดอย และ ติโม แวร์เนอร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

ความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ ปีศาจแดง ของกุนซือชั่วคราวอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่เพิ่งจะมาคุมทีมแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เพิ่งถูกปลดไปหลังจากเกมที่แพ้วัตฟอร์ด แข่งขันไป 12 นัด ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 5 มี 17 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง โดยเกมล่าสุด ไมเคิ่ล คาร์ริค คุมทีมนัดแรกเอาชนะ บียาร์เรอัล ไปได้ 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมก่อนลงทำการแข่งขันในเกมนี้ พวกเขาจะไม่มี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีมค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ที่โดนแบน และจะไม่มี ปอล ป็อกบา ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว รวมไปถึง ราฟาเอล วาราน และ เอดิสัน คาวานี่ ก็ยังไม่พร้อมสำหรับนัดนี้ ส่วนในรายของ ลุค ชอว์ และ เมสัน กรีนวู้ด ยังต้องรอผ่านการทดสอบความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง


สำหรับการจัดทัพของ ไมเคิ่ล คาร์ริค น่าจะยึดตามแผนเดิมเหมือนนัดที่แล้วโดยใช้ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เดเคอา กองหลังเป็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จับคู่กับ เอริค ไบญี่ แบ็คขวา อารอน ฟานบิสซาก้า แบ็คซ้าย อเล็กซ์ เตลเลส ส่วนกองกลาง สก๊อตต์ แม็คโทรมิเนย์ จับคู่กับ เฟร็ด และมี บรูโน่ แฟร์นานเดส ยืนกองกลางตัวรุก ริมเส้น 2 ฝั่งเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนทางซ้าย เจดอน ซานโช่ ยืนทางขวา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า


ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/02/21 พรีเมียร์ลีก :  เชลซี 0-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

24/10/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เชลซี

20/07/20 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 เชลซี

18/02/20 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

31/10/19 คาราบาว คัพ : เชลซี 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เชลซี ถือเป็นทีมที่ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดในลีกสำหรับช่วงเวลานี้ แน่นอนพวกเขารั้งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ยิงประตูไป 15 ลูกเสีย 1 ไม่แพ้ใคร จาก 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และเป็นการยิงถล่มนอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่ไปถึง 7-0 เรียกได้ว่าแข็งแกร่งเกินต้านทาน ถึงแม้เกมนี้พวกเขาจะขาด เบน ชิลเวลล์ ที่ฟอร์มการเล่นกำลังยอดเยี่ยม แต่ก็ยังมี มาร์กอส อลอนโซ่ ถึงแม้จะถูกดร็อปเป็นตัวสำรองแต่ฟอร์มก็ดีไม่แพ้กัน 


ตัดมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าฟอร์มการเล่นจะต้องลุ้นแทบทุกนัดที่ลงแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เป็นทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทีมมาโดยตลอด แต่เกมนี้จะเป็นเกมแรกที่ คาร์ริค ได้คุมลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก บอกได้เลยว่าเป็นงานหนักถึงหนักมากสำหรับกุนซือชั่วคราวชาวอังกฤษรายนี้ การขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน บวกกับสภาพจิตใจของนักเตะ และแท็คติกที่เรียกได้ว่าไม่ได้มีอะไรชัดเจน นอกจากการจ่ายบอลไปมา และอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะซะเป็นส่วนใหญ่ เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ยากสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเข้าใกล้คำว่าชัยชนะ


สกอร์ที่คาด

เชลซี 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง