TNN online 'โปเช็ตติโน่' ว่าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โปเช็ตติโน่' ว่าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

'โปเช็ตติโน่' ว่าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ก่อนหน้านี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แยกทางกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทางบอร์ดบริหารก็ได้มองหากุนซือคนใหม่มาคุมทีม โดยเต็งหนึ่งในตอนนี้คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของปารีส แซงต์ แชร์กแมง

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ อังกฤษ ประกาศปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ออกจากตำแหน่ง หลังจบเกมที่บุกไปแพ้ วัตฟอร์ด แบบไร้สภาพ 1-4 พวกเขาแต่งตั้ง ไมเคิ่ล คาร์ริค อดีตแข้ง ปีศาจแดง เข้ามาเป็นกุนซือรักษาการณ์ในระหว่างการทาบทามกุนซือคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 


ก่อนนี้ฟางเส้นแล้วเส้นเล่าที่ขาดลงไปในหัวใจและความรู้สึกของเหล่า เร้ด อาร์มี่ แต่สุดท้ายกุนซือชาวนอร์เวย์ก็ได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปจนทำให้แฟนบอลเริ่มท้อกับการบริหารของบอร์ดที่ไม่แคร์เสียงแฟนบอล จนกระทั่งเกมสุดท้ายของ โอเล่ ก็เกิดขึ้นเสียทีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เอาเป็นว่าขออนุญาตไม่พูดถึงเหตุผลถึงการโดนปลดละกัน เพราะว่ามันมีเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด


และแน่นอนว่าตัวเลือกที่หายไปจากการคิดช้าทำช้าในครั้งนี้ก็คือ แคนดิเดตหมายเลข 1 อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ผ่านการสอบสัมภาษณ์เข้ารับงานด่วนกับ สเปอร์ส ไปแล้ว ตัวเลือกของ ปีศาจแดง เหลือไม่มากนัก ซึ่งในตอนแรก ซีเนดีน ซีดาน โผล่ขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งในการรับงานในโรงละครแห่งความฝัน


'โปเช็ตติโน่' ว่าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP


แต่ให้หลังไม่นานสื่อจากฝรั่งเศสก็เป็นกระบอกเสียงแทนให้ ซีดาน ว่าเจ้าตัวไม่สนใจการเข้ามารับงานในอังกฤษ ท่ามกลางข่าวลือที่กำลังมาแรงว่าอดีตเทพทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ สนใจเข้าไปรับงานกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มากกว่า เนื่องด้วยเหตุผลทางครอบครัว ดังนั้นเมื่อข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นมันก็ย่อมสร้างแรงสั่นสะเทือนไปยังถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะ เมาริซิโอ โปเช็คติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็มีสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักกับ เปแอสเช 


พอช ยังไม่สามารถเนรมิตความสำเร็จให้กับ ปารีส ได้เลย เว้นแต่เพียงคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยของแดนน้ำหอมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังพอเข้าใจได้ว่าเจ้าตัวเพิ่งเข้ามารับงานต่อจาก โธมัส ทูเคิล กลางคัน แต่สำหรับทีมอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พวกเขาลงทุนมหาศาลคว้าตัวผู้เล่นระดับชั้นนำมาเสริมทัพมากมาย มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่ต้องรอคอยความสำเร็จ หากเทียบกับเม็ดเงินที่ลงทุนไป


แม้ว่ากุนซือชาวอาร์เจนไตน์จะพาทีมนำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางลีก เอิง ฝรั่งเศส อยู่ในเวลานี้ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวแว่วว่าไม่ลงรอยกับ ลิโอเนล เมสซี่ ลูกทีมเพื่อนร่วมชาติ หลังตัดสินใจเปลี่ยนตัวแข้งรายนี้ออกจากสนาม แต่สุดท้ายกระแสดังกล่าวก็ตกลงไปจากการที่ เมสซี่ เริ่มทำผลงานได้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น แถมแนวทางการเล่นก็ยังไม่ชัดเจนมากพอ เน้นอาศัยความสามารถของผู้เล่นระดับท็อปในทีมเป็นส่วนใหญ่


จนกระทั่งมาถึงตอนนี้ดูเหมือนว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ และนับวันข่าวลือของ ซีดาน ก็ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็น่าจะเข้ามารบกวนจิตใจของ โปเช็ตติโน่ ไม่น้อย จากสถานการณ์ล่าสุด โปเช็ตติโน่ ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่ง เพราะ โปเช็ตติโน่ พูดอยู่เสมอว่าต้องการกลับมาพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง แถมยังมีการอ้างอิงจากตคนสนิทว่าเจ้าตัวยอมรับมาแล้วว่าต้องการกลับมาไปยังอังกฤษเพื่อคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


'โปเช็ตติโน่' ว่าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP


ดังนั้นตัวเลือกไฟต์บังคับตัวเลือกเดียวของ ปีศาจแดง ที่น่าจะเหมาะสมที่สุดในตอนนี้ก็คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่แม้ว่าจะมีต้นสังกัดอยู่แล้ว แต่หากบอร์ดบริหารเดินเครื่องเจรจาอย่างจริงจังและจริงใจ ก็มีความเป็นไปได้ เพราะว่าลึกๆแล้ว ปารีส เองก็อยากได้ ซีดาน เข้ามาสร้างอาณาจักรใหม่ให้โดยเร็วเช่นกัน ดีลนี้หากเกิดขึ้นจริงก็ถือว่าวินๆทั้งสี่ฝ่าย แมนฯยู จะได้กุนซือใหม่ ที่หากยังจำกันได้ พวกเขาเคยอยากได้ พอช มาแล้วตั้งแต่ตอนที่แยกทางกับ สเปอร์ส ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้น จังหวะจะโคนมันไม่ได้ หรือว่าบอร์ดบริหารตัดสินใจช้ากันแน่ 


เงื่อนไขเดียว ณ ตอนนี้ที่วัดใจบอร์ดบริหารของ ปีศาจแดง ก็คือค่าฉีกสัญญาที่จะต้องจ่ายให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นจำนวนราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท) แต่หากรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า โปเช็ตติโน่ จะมีค่าฉีกสัญญาน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่งของปัจจุบัน แต่ถึงตอนนี้บทเรียนที่ผ่านมา มันก็น่าจะมากพอที่จะสอนให้พวกเขาได้รู้ว่า โอกาสในครั้งนี้ ไม่ว่าจะต้องจ่ายเท่าไหร่ พวกเขาก็ควรเต็มใจที่จะจ่ายเพื่อการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง