TNN online 'เกลเซอร์' ไฟเขียวปลด 'โซลชา' ดึงอดีต 2 แข้ง 'แมนยู' คุมทีมขัดตาทัพ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เกลเซอร์' ไฟเขียวปลด 'โซลชา' ดึงอดีต 2 แข้ง 'แมนยู' คุมทีมขัดตาทัพ

'เกลเซอร์' ไฟเขียวปลด 'โซลชา' ดึงอดีต 2 แข้ง 'แมนยู' คุมทีมขัดตาทัพ

นักข่าวชื่อดัง รายงานว่าตอนนี้่ โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อนุมัติการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โซลชา นำลูกทีม "ปีศาจแดง" บุกไปแพ้วัตฟอร์ด 4-1 อย่างน่าอับอาย บอร์ดบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการหารือภายในกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุปว่าจะแยกทางกับกุนซือชาวนอร์เวย์


ล่าสุด Fabrizio Romano ก็ระบุว่า เกลเซอร์ ได้ไฟเขียวเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยที่สโมสรได้มีการร่างแถลงการณ์ไว้แล้วเรียบร้อย


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ไล่โซลชาออกจากตำแหน่ง แต่พยายามทำให้เป็นการตกลงยินยอมแยกทางกันของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากพวกเขาต้องการให้ความเคารพต่อกุนซือวัย 48 ปี ที่เป็นถึงตำนานของสโมสรแห่งนี้ตอนที่เป็นนักเตะ


สโมสรเตรียมให้ ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ ผู้อำนวยการเทคนิค เข้ารับตำแหน่งคุมทีมขัดตาทัพ โดยน่าจะทำงานร่วมกับ ไมเคิล คาร์ริค ที่ตอนนี้มีหน้าที่เป็นผู้ช่วยของโซลชา เพื่อรอกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามา โดยมีรายชื่อของ ซีเนอดีน ซีดาน ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในเวลานี้ และมี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดต รวมถึงอดีตกองหลังของพวกเขาอย่าง โลรองต์ บลองก์ อีกด้วย


สำหรับผลงานของ โซลชา คุมทีม 3 ปี คุมไป 168 นัด ชนะ 92 เสมอ 35 แพ้ 41 ยิงประตูได้ 323 ลูก เสียไป 198 ลูก เปอร์เซ็นต์การชนะ 54.76%

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง