TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : วัตฟอร์ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : วัตฟอร์ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : วัตฟอร์ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 12 "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด พบ "ปีศาจแดง" แมนยู

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : วัตฟอร์ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.00 น.

สนาม : วิคาเรจ โร้ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : วัตฟอร์ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อมวัตฟอร์ด

"แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ผลงานยังคงไม่เป็นที่น่าพอใจ แม้จะเปลี่ยนกุนซือมาเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ เมื่อแพ้ในลีกไปถึง 4 จาก 5 นัดหลัง โดยเกมล่าสุดคือ การบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล 0-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้มี 10 แต้ม จาก 11 นัด รั้งอันดับ 17 ของตาราง ซึ่งอยู่เหนือโซนแดงเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน จะประสบปัญหาในการจัดทัพ เมื่อต้องขาดผู้เล่นหลายราย ไม่ว่าจะเป็น เคน เซม่า, ปีเตอร์ อีเตโบ, ฟรานซิสโก้ เซียร์รัลต้า และ คริสติย็อง กาบาเซเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้ง ยูราจ คุชก้า ที่ติดโทษแบน ส่วนในรายของ โอซาน ตูฟาน ต้องรอเช็กสภาพความฟิต ขณะที่แข้งที่เหลือยังฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนาม นำทัพโดย เคร็ก แคธคาร์ต, แดนนี่ โรส, มุสซ่า ซิสโซโก้, อิสไมล่า ซาร์, และ โจชัว คิง


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : วัตฟอร์ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง เมื่อ 12 นัดหลังสุดในทุกรายการ คว้าชัยได้เพียง 4 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ถึง 6 นัด โดยเสียประตูไปถึง 11 นัด และหากนับเฉพาะเกมลีก 6 นัดหลัง แมนยู ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 1 นัด และพ่ายไปถึง 4 นัดด้วยกัน สำหรับเกมล่าสุด พวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบไร้ทางสู้ 0-2 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้มี 17 แต้ม จาก 11 นัด รั้งอันดับ 6 ของตาราง


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะยังคงชวดใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ เอดินสัน คาวานี่ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ รวมถึง ปอล ป็อกบา ที่ติดโทษแบน พร้อมบาดเจ็บยาว อีกทั้งยังต้องรอทดสอบสภาพความฟิตของ ลุค ชอว์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนในรายของ เฟร็ด ที่เพิ่งกลับมาจากการช่วยทีมชาติบราซิล ก็ต้องรอเช็กความพร้อมด้วยเช่นกัน


โดยเกมนี้ ต้องเดาใจ โซลชา ว่าจะจัดทัพในระบบหลัง 3 หรือหลัง 4 แต่คาดว่ามีโอกาสที่เขาจะกลับมาใช้แผน 4-2-3-1 อีกครั้ง แนวรับ 4 คน ประกอบด้วย อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์ ส่วนแดนกลางใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมเกมร่วมกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค หรือ เฟร็ด โดยมี เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช่ คอยสร้างสรรค์เกมรุกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวจบสกอร์


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

09/01/21 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 วัตฟอร์ด

23/02/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 วัตฟอร์ด

22/12/19 พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

30/03/19 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 วัตฟอร์ด 

15/09/18 พรีเมียร์ลีก : วัตฟอร์ด 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทั้ง 2 ทีม ต่างก็กำลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยเฉพาะฝั่งของทีมเยือนอย่าง ปีศาจแดง ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่อย่างหนัก แต่ถึงกระนั้น บอร์ดบริหารก็ยังคงให้โอกาส โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้คุมทัพต่อไป ซึ่งคาดกันว่า นั่นเป็นเพราะพวกเขายังหาเฮดโค้ชที่จะมาแทนในตอนนี้ไม่ได้ ทว่าหลายฝ่ายก็ยังเชื่อเช่นกันว่า ชะตาอนาคตของกุนซือชาวนอร์เวย์ ยังอาจจะขาดได้ในทุกเกมหลังจากนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเขาไม่สามารถพาทีมคว้าชัย เหนือทีมที่เล็กกว่าอย่าง แตนอาละวาด ได้ เพราะมันจะทำให้แรงกดดันจากแฟนบอล ยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล


แม้ฟอร์มในช่วงหลังของทั้ง 2 ทีม จะเอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วยกันทั้งคู่ แต่หากเปรียบเทียบขนาดทีม ขุมกำลัง รวมทั้งศักยภาพของผู้เล่นรายบุคคลแล้ว แมนยู ยังดูเหนือกว่าแทบทุกกระบวนท่า ทำให้ โซลชา ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องบุกคว้า 3 แต้มกลับออกไปให้ได้เท่านั้น ซึ่งดูแล้ว หากนักเตะในทีมสามารถเรียกความมั่นใจกลับมา และลดข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นได้ ก็ยังเชื่อว่า สุดท้ายแล้วพวกเขาก็น่าจะทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ แม้ฟอร์มโดยรวมอาจจะไม่ได้ไหลลื่นสวยงามก็ตาม


สกอร์ที่คาด

วัตฟอร์ด 2-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง