TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เอฟเวอร์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 12 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เอฟเวอร์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัต สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 ,True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า พาทีมทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง เชลซี เหลือเพียง 3 แต้มเท่านั้น โดยผลงานนัดล่าสุดบุกทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี เฟร์ราน ตอร์เรส แนวรุกชาวสเปนที่ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ในขณะที่ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤาน่าจะหมดสิทธิ์ลงสนาม หลังประสบปัญหาเรื่องสภาพจิตใจกับปัญหาส่วนตัว


แนวรับของ เรือใบสีฟ้า จะได้ อายเมอริค ลาปอร์ก พ้นโทษแบนกลับมาจับคู่กับ รูเบน ดิอาส แบ็คสองฝั่งใช้ เจา กานเซโล และ ไคล์ วอล์คเกอร์ แดนกลางเป็นหน้าที่ของ โรดรี้ ประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน แนวรุกใช้ ฟิล โฟเด้น และ กาเบรีนล เชซุส โจมตีด้านข้าง โดยให้ แบร์นาโด้ ซิลวา รับบทกองหน้าตัวเป้าในสไตล์ False 9 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ผลงานไม่ดีเอาเสียเลยไม่ชนะใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน รั้งอันดับ 11 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังก่อนบุกถิ่น เรือใบสีฟ้า จะไม่มี เมสัน โฮลเกต ปราการหลังที่ติดโทษแบน ส่วน เยอร์รี่ มีน่า ,อังเดร โกเมซ ,โดมินิค คัลเวิร์ต เลวีน ,ทอม เดวิส ยังคงได้รับบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ในขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ อับดุลลาย ดูกูเร่ ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหรือไม่ด้วย


แนวรับของ เอฟเวอร์ตัน น่าจะใช้ ลูก้า ดีญ ,เซมุส โคลแมน เป็นแบ็คทั้งสองฝั่ง คู่เซนเตอร์อาจขยับ เบน ก็อดฟรี่ย์ และ ไมเคิล คีน เล่นร่วมกัน แดนกลางวาง อัลลาน เป็นห้องเครื่อง และมี ฟาเบียน เดลฟ์ กับ อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นตัวตัดเกม ด้านข้างใช้ความอันตรายของ อันดรอส ทาวน์เซ่น และ เดมาราย เกรย์ โดยมี ริชาร์ลิซอน รับบทกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

23/05/21 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 เอฟเวอร์ตัน

21/03/21 เอฟเอ คัพ เอฟเวอร์ตัน 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

18/02/21 พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

02/01/20 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เอฟเวอร์ตัน

28/09/19 พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

กำลังเครื่องร้อนเลยทีเดียวสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเฉพาะแนวรุกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ระบบการเล่นที่จัดจ้านถึงใจ พร้อมใส่สกอร์ ในขณะที่ เอฟเวอร์ตัน มาในสภาพพิการค่อนทีม ดูแล้วไม่ว่าจะมองมุมไหน แทบไม่มีโอกาสเลยที่ลูกทีมของ ราฟา จะได้ชัยชนะกลับออกไป ได้แต้มถือว่าเก่งสำหรับ เอฟเวอร์ตัน และสุดท้ายมีโอกาสสูงมากๆที่จะกลับบ้านมือเปล่า


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เอฟเวอร์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง