TNN online เปิดเหตุผลทำไมต้อง 'เจอร์ราร์ด' คุมทัพ 'แอสตัน วิลล่า'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดเหตุผลทำไมต้อง 'เจอร์ราร์ด' คุมทัพ 'แอสตัน วิลล่า'

เปิดเหตุผลทำไมต้อง 'เจอร์ราร์ด' คุมทัพ 'แอสตัน วิลล่า'

แอสตัน วิลลา ประกาศแต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ แอสตัน วิลลา ประกาศแต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ ต่อจาก ดีน สมิธ  ที่ถูกปลดออกไปก่อนหน้านี้ นอกจากจะทำให้เหล่าสาวก สิงห์ผงาด ได้หน้าชื่นตาบานกันแล้ว ยังส่งเอฟเฟ็คต่อไปยังถิ่น แอนฟิลด์ เพราะเหล่า เดอะ ค็อป ก็น่าจะปันใจให้กับ แอสตัน วิลล่า ไม่มากก็น้อย


ทฤษฎีสมคบคิดเกิดขึ้นทันทีหลังจากที่ เจอร์ราร์ด กลายเป็นกุนซือคนใหม่ของ วิลล่า ถึงขนาดว่า เหล่าแฟนๆคิดกันไปเองว่า การดึง สตีวี่ จี มาคุม วิลล่า ในครั้งนี้ มีทัพ หงส์แดง เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ก็คงไร้หลักฐานใดที่จะมีน้ำหนักพอที่จะทำให้ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้น


เหตุผลอันใดที่ทำให้ แอสตัน วิลล่า กล้าๆจ่ายค่าชดเชยให้กับ เรนเจอร์ส ถึง 4 ล้านปอนด์ (ราว 176 ล้านบาท) ในการดึงอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษเข้ามาทำงานใน วิลล่า ปาร์ค จะว่าไปก็มีหลายเหตุผล ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่ที่แสดงออกมาก็ล้วนแล้วไปในทิศทางบวกทั้งสิ้นกับการคัมแบ็คอีกผู้ดีอีกครั้งในฐานะกุนซือของ เจอร์ราร์ด


ฟุตบอลยุคใหม่ย่อมคู่กับกุนซือหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ร่วม ซึ่งกุนซือวัย 41 ปีตอบโจทย์ข้อนี้ของ วิลล่า แบบเต็มเปา แถม เจอร์ราร์ด คนนี้แหละผู้พา กลาสโกว์ เรนเจอร์ส กลับมาคว้าแชมป์ลีกสกอตแลนด์ได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนของศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก มาแล้วถึง 7 ครั้ง


เปิดเหตุผลทำไมต้อง 'เจอร์ราร์ด' คุมทัพ 'แอสตัน วิลล่า'

ที่มาภาพ : AFP


ในขณะที่มือขวาของ เจอร์ราร์ด ก็ยังคงเกี่ยวดองกับ ลิเวอร์พูล เพราะมีการดึง แกรี่ แม๊คคัลลิสเตอร์ และ ไมเคิล บีล ตามมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ คริสเตียน เพิร์สโลว์ ซีอีโอสโมสรคนปัจจุบันของ วิลล่า ก็เคยเป็นผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล ทำให้คุ้นเคยกับ เจอร์ราร์ด เป็นอย่างดี


การเข้ามาของ เจอร์ราร์ด จะทำให้แแอสตัน วิลล่า ได้รับความสนใจมากขึ้น เช่นเดียวกับแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่อาจจะเอาใจช่วย วิลล่า เพราะกุนซือที่มีนามว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด การเดิมพันครั้งนี้ของ สิงห์ผยอง จึงถือว่าน่าสนใจมากๆ จนถึงขนาดมีแฟนบอลบางส่วนขนานนามทีมดังแห่งย่านมิดแลนด์ว่าเป็น ลิเวอร์พูล สาขา 2 ไปแล้ว 


สอดคล้องกระแสข่าวที่ว่า เจอร์ราร์ด กำลังใช้คอนเนคชั่นด้วยการคว้า 4 ผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม ในช่วงปีใหม่นี้ ประกอบไปด้วย ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าตัวสำรองชาวเบลเยี่ยมที่ได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 16 นาทีเท่านั้น ส่วนอีก 3 รายคือ ทาคุมิ มินามิโนะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ,อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ แนท ฟิลลิปส์ กองหลังวัย 24 ปี


นอกจากนั้น เจอร์ราร์ด ยังได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวตายตัวแทนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง คนปัจจุบัน เพราะหากนับตามสัญญา เจอร์ราร์ด จะหมดสัญญาในถิ่น วิลล่า ปาร์ค ในปี 2024 และว่ากันมันน่าจะพอดีกับจุดอิ่มตัวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย 


ดังนั้นช่วงเวลาต่อจากนี้ไปมันก็เป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล ทีมอู่ข้าวอู่น้ำของ เจอร์ราร์ด จะส่งอาวุธให้ขวัญใจ เดอะ ค็อป รายนี้ไปใช้งานเพื่อสนับสนุนการเก็บประสบการณ์ เพราะหาก สตีวี จี สอบผ่านในช่วงทดลองงานกับ วิลล่า มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เหล่า เดอะ ค็อป จะไม่ฝันถึงวันนั้น วันที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะกลับมายังถิ่น แอนฟิลด์ ในฐานะตำนานและผู้จัดการทีม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง