TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 11 เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ "ปีศาจแดง"แมนยู พบกับ "เรือใบสีฟ้า"แมนซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.30 น.

สนาม : โอล์ด แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1, True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับทัพปีศาจแดง พวกเขารั้งอันดับ 5 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 10 นัด ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 17 คะแนน โดยมีแต้มตามหลังเชลซี จ่าฝูงอยู่ 8 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับอตาลันต้า 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยในเกมนี้ พวกเขาต้องเสียกองหลังตัวเก่งอย่าง ราฟาเอล วาราน ไปด้วยอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน และจะไม่มี ปอล ป็อกบา ที่ติดโทษแบนอยู่เหลืออีก 2 นัด แต่ต้องรอลุ้นว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จะฟิตกลับมาลงสนามได้หรือไม่


สำหรับการจัดทัพ โซลชา น่าจะมาในระบบ 3-5-2 เหมือนกับทั้งสองเกมที่ผ่านมา โดยผู้รักษาประตูใช้เป็น ดาบิด เดเคอา กองหลังทั้ง 3 คน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีม, เอริค ไบญี่ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ส่วนวิงแบ็คทางขวาเป็น ดาโลท์ ทางซ้ายเป็น ลุค ชอว์ กองกลางใช้ เฟร็ด จับคู่กับ สก๊อตต์ แม็คโทร์มิเนย์ ตัวรุกเป็น บรูโน่ เฟร์นานเดส และคู่กองหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จับคู่กับ เอดิสัน คาวานี่


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สำหรับทัพเรือใบสีฟ้า พวกเขารั้งอันดับ 3 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 10 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 20 คะแนน โดยมีแต้มนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะพาทีมชนะคลับ บรูช มาด้วยสกอร์ 4-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับเกมนี้ พวกเขาจะไม่สามารถใช้งาน ไอเมริค ลาปอร์ต ที่ยังติดโทษแบนได้ รวมถึงสองตัวรุกอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส และ เลียม ดีแลป ที่ยังบาดเจ็บอยู่จะไม่มีชื่อในเกมนี้เช่นเดียวกัน


สำหรับการจัดทัพ เป๊ป น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ รูเบน ดิอาส จับคู่กับ จอห์น สโตนส์ แบ็คขวาเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ ส่วนแบ็คซ้ายเป็น เจา คันเซโล่ แผงกองกลางทั้ง 3 คน แบร์นาโด้ ซิลวา, โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนแนวรุกทั้ง 3 คน กาเบรียล เฆซุส, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

07/03/21  พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

07/01/21  คาราบาว คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

13/12/20  พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

08/03/20  พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/01/20  คาราบาว คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ถือเป็นแมตชืแห่งศักดิ์ศรีของทั้งสองทีม น่าจะเป็นอีกเกมที่สนุกและเชื่อว่าแฟนบอลทั่วโลกรอคอย มาดูที่ฝั่งของเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะคว้าชัยเซฟโซลชามาในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปอย่างสวยหรู 3-0 ในเกมนั้นโซลชาได้เปลี่ยนแปลงระบบไปเล่น 3-5-2 และเชื่อว่าในเกมนี้ เขาก็ยังจะเล่นระบบนี้อยู่ แต่ก็ยังมีสิ่งที่น่าเป็นห่วงนั้นคือ ฟอร์มการเล่นของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ยังออกทะเล และหลายคนอยากให้โซลชาดร็อปผู้เล่นรายนี้ แต่เชื่อว่า กองหลังมาเจ็บหลายคน แม็คไกวร์ น่าจะยังได้ลงเล่นเหมือนเดิม และน่าจะมีข้อผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูเหมือนเดิม


สำหรับทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขามีเกมรุกที่ยอดเยี่ยมและทีมเวิร์คที่ดีเชื่อว่าน่าจะเป็นฝ่ายบุกใส่เจ้าบ้านอย่างแน่นอน เกมนี้คิดว่าด้วยเรื่องของศักยภาพผู้เล่นตัวรุก และความพร้อมของทีม ดูจะค่อนข้างได้เปรียบเจ้าบ้านอยู่เล็กน้อย เนื่องจากว่าเจ้าบ้านในพรีเมียร์ลีก เล่นไป 10 เกม เก็บคลีนชีทได้เพียง 2 เท่านั้น และเกมนี้ไม่มี ราฟาเอล วาราน ด้วยนั้น พวกเขาน่าจะเสียประตูอย่างแน่นอน 


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง