TNN online แมนยู ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ปล่อย 'คอนเต้' หลุดมือไปให้สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนยู ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ปล่อย 'คอนเต้' หลุดมือไปให้สเปอร์ส

แมนยู ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ปล่อย 'คอนเต้' หลุดมือไปให้สเปอร์ส

"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่เด็ดขาด สุดท้ายพลาดคว้า อันโตนิโอ คอนเต้ กู้วิกฤตทีม ล่าสุดท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดตัวกุนซือชาวอิตาลีคุมทีมเรียบร้อยแล้ว

สุดท้ายกลายเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่หมดความอดทนต่อผลงานของทีม และจัดการปลด นูโน่ เอสโปซิโต้ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่ง หลังจากเดิมพันตำแหน่งกุนซือ กับ ด้วยการแพ้คารังต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ไปแบบไร้ทางสู้ 0-3 โดยก่อนเกมดังกล่าวว่ากันว่า นี่คือเกมตัดสินชะตาและอนาคตของทั้ง นูโน่ และ โอเล กุนนาร์ โซลชา หลังจากที่คอของทั้งคู่พาดอยู่บนเขียง รอวันโดนประหารจากบอร์ดบริหาร


กระทั่งล่าสุดการเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นกับผู้แพ้ เมื่อทัพ ไก่เดือยทอง ประกาศปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เป็นของขวัญวันฮัลโลวีนให้กับแฟนๆ ในวันสุดท้ายของเดือนตุลาคม สำหรับ กุนซือวัย 47 ปีลาออกจากการคุมทัพ วูล์ฟแฮมป์ตัน เพื่อเข้ามารับงานกับ ไก่เดือยทอง แต่ก็ยังไม่ทันผ่านโปร ทำงานได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น ก็ต้องถูกอัปเปหิออกจากตำแหน่ง


หลังทำผลงานน่าผิดหวัง คุมทีมรวมทุกรายการ 17 นัด พาทีมชนะไปทั้งสิ้น 8 เสมอ 2 แพ้ไปถึง 7 ยิง 21 เสีย 23 ประตู รั้งอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังผ่านไป 10 นัด หลังจากนั้นไม่นาน สเปอร์ส ก็ใช้ฤกษ์งามยามดีโปรโมชั่นตอง 1 วันที่ 1 เดือน 11 ในการเดินหน้าทาบทาม อันโตนิโอ คอนเต้ มาคุมทีมต่อจาก นูโน่ ทันที ทัังที่ก่อนหน้านี้มีชื่อกุนซือที่อยู่ในลิสต์หลายคนไม่ว่าจะเป็น  เซร์จิโอ คอนไซเซา ,เปาโล ฟอนเซก้า ,เจนนาโร กัตตูโซ ,เอริค เทน ฮาก 


อันโตนิโอ คอนเต้ มีข่าวกับทีมนู้นทีมนี้ไม่เว้นแต่ละวัน จนกระทั่ง สเปอร์ส ได้ทาบทาม คอนเต้ อีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้เคยเจรจาและโดนปฏิเสธมาแล้ว แต่คราวนี้ ประธานสโมสรอย่าง ดาเนี่ยล เลวี่ เตรียมปรับข้อเสนอครั้งใหม่เพื่อให้ คอนเต้ พิจารณา พร้อมงบเสริมทีมเต็มที่ตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมนี้ นอกจากนี้ คอนเต้ ยังเคยทำงานร่วมกับ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการของท็อตแน่ม สมัยที่ทั้งคู่อยู่ที่ ยูเวนตุส อีกด้วย ล่าสุด คอนเต้ เดินทางมายังกรุงลอนดอนและเปิดตัวรับงานกับ ไก่เดือยทอง อย่างเป็นทางการด้วยสัญญาขั้นต้น 18 เดือน พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มหากผลงานเข้าตา


จากเหตุผลที่ สเปอร์ส ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพราะว่าพ่ายแพ้ให้ ปีศาจแดง แต่อย่างน้อย การได้ คอนเต้ มาคุมทีม มันก็เหมือนการตบหน้าบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ตาสว่างเหมือนกัน เพราะต่อไปหาก ปีศาจแดง ฟอร์มออกทะเลอีกเมื่อไหร่ ชื่อของตัวเต็งกุนซือคนต่อไปก็จะไม่มี คอนเต้ มาเป็นแคนดิเดตอีกต่อไป เพราะทีมที่แพ้ในสนามวันนั้นอย่าง สเปอร์ส กล้าที่จะปลดและเปลี่ยนกุนซือทันที นั่นคือความเด็ดขาดที่ต่างกันของนโยบายของแต่ละสโมสร


แน่นอนว่าความเข้มข้นความเฉียบขาดในสนาม สเปอร์ส อาจจะสู้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ แต่ว่ากันที่ความเฉียบขาดของการบริหารจัดการ ดูแล้ว บอร์ดบริหาร ไก่เดือยทอง น่าจะเฉียบขาด ชัดเจน และหนักแน่นกว่าบอร์ดของ ปีศาจแดง ที่ ออกลูกเกรงใจผู้หลักผู้ใหญ่อยู่พอสมควร ซึ่งการปาดหน้าคว้าตัว คอนเต้ ไปคุมทีมในครั้งนี้ มันก็พอที่จะทำให้เหล่าสาวก ไก่เดือยทอง แสยะยิ้มกลับใส่สาวก เร้ด อาร์มี่ ได้แบบแสบๆคันๆเหมือนกัน แม้ว่าว่าในสนามเพิ่งจะพ่ายมาแบบสู้ไม่ได้ก็ตาม


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง