TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 10 "ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 23.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1, True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

สำหรับทัพไก่เดือยทอง พวกเขารั้งอันดับ 6 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 9 นัด ชนะ 5 แพ้ 4 และยังไม่เคยเสมอกับใคร มี 15 คะแนน ตามหลังเชลซีจ่าฝูงอยู่ 7 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เพิ่งจะพาท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เก็บชัยชนะในเกมล่าสุดด้วยการบุกไปชนะ เบิร์นลีย์ 0-1 ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับเกมล่าสุด แฮร์รี่ เน กองหน้าตัวเก่งของทีมลงเล่นครบ 90 นาที โดยทาง นูโน่ จัดเป็นชุดผสมระหว่างตัวหลักและดาวรุ่ง ในขณะที่ ซน ฮึง มิน ก็ได้สนามประมาณ 20 นาทีสุดท้ายด้วยเช่นกัน


สำหรับในเกมนี้ นูโน่ น่าจะมาในระบบที่เขาถนัด 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูตัวจริงอย่าง ฮูโก้ ยอริส จะได้ลงมาเฝ้าเสาซึ่งเกมกลางสัปดาห์ได้พักไปเต็มๆ กองหลัง เอริก ดายเออร์ จะจับคู่กับ ดาวินสัน ซานเชซ แบ็คขวาเป็น เอเมอร์สัน ส่วนแบ็คซ้าย เซร์คิโอ เรกีรอน จะได้กลับมาเช่นกันหลังจากกลางสัปดาห์ได้พักไป กองกลางสองคน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก จะจับคู่กับ โอลิเวอร์ สคิปป์ โดยมี เดเล่ อาลี เล่นเป็นกลางตัวรุก 3 ด้านบน ซน ฮึง มิน, ลูคัส มูร่า และศูนย์หน้าเป็น แฮร์รี่ เคน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับทัพปีศาจแดง พวกเขารั้งอันดับ 7 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 9 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 14 คะแนน โดยมีแต้มตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพียงแต้มเดียว สำหรับกุนซือของทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ในบ้านต่อลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์สุดอัปยศ 5-0 และทำให้สถานการณ์ของเขาเข้าขั้นวิกฤตสำหรับอนาคตในการคุมทีม สำหรับเกมนี้ โซลชา จะไม่มี ปอล ป็อกบา ในแดนกลางเนื่องจากโดนใบแดงเมื่อนัดล่าสุดและถูกแบน 3 นัด ส่วน ราฟาเอล วาราน กลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ก็ต้องรอเช็คความฟิตอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะสอดแทรกกลับมาเป็นตัวจริงได้ในเกมนี้


สำหรับในเกมนี้ เป็นไปได้ว่า โซลชา น่าจะเล่นในแผนที่เขาคุ้นเคยคือ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เดเคอา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จับคู่กับ ราฟาเอล วาราน ส่วนแบ็คขวา อารอน วาน บิสซาก้า แบ็คซ้าย ลุค ชอว์ สำหรับกองกลางที่ไม่มีป็อกบา คาดว่าโซลชาจะใช้ สก๊อตต์ แม็คโทรมิเนย์ จับคู่กับ เฟร็ด ตัวทำเกมเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส ตัวรุกริมเส้นทั้งสองข้าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีดวู้ด ส่วนกองหน้าตัวเป้า ยังคงเป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมลงล่าตาข่าย


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

11/04/21 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/10/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-6 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

20/06/20 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

05/12/19 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13/01/19 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม พบกันทั้งหมด 166 ครั้ง สเปอร์ส ชนะ 39 ครั้ง เสมอ 40 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะไปถึง 87 ครั้ง สำหรับเกมนี้เปิดเกมที่น่าจับตาที่สุดสำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีหน้าที่การงานของกุนซือทั้งสองทีมเป็นเดิมพันเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ยังไม่ค่อยจะอันตรายเท่าไร เนื่องจากปีนี้คุมทีมไปแล้ว 16 นัดรวมทุกรายการ ชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 6 ก็ยังถือว่าไม่แย่สักเท่าไร มาดูทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ปีนี้คุมทีมไปแล้ว 13 นัดรวมทุกรายการ ชนะเพียง 6 นัด เสมอ 2 แพ้ไปถึง 5 นัด โดยเกมพรีเมียร์ลีก 5 หลังสุดชนะเพียงเกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยนัดล่าสุดแพ้ลิเวอร์พูลคาบ้านไป 5-0 จนทำให้ข่าวกระแสการปลดรุนแรงมาก 


เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความได้เปรียบอยู่นิดหน่อยเนื่องจากไม่มีเกมกลางสัปดาห์เพราะตกรอบคาราวคัพไปแล้ว ในเกมที่แพ้เวสต์แฮม 0-1 จึงทำให้ผู้เล่นของยูไนเต็ด ได้พักมากกว่า สเปอร์สอย่างแน่นอน โดยเกมนี้คาดว่า ลูกทีมของโซลชาน่าจะเอาตัวรอดได้ ด้วยการกลับมาชนะเกมในลีกในรอบ 5 เกมนี้


สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง