TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 10 "จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ พบ "ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

สำหรับทัพจิ้งจอกสยาม พวกเขารั้งอันดับ 9 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 9 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 14 คะแนน ตามหลังเชลซีจ่าฝูงอยู่ 8 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะพาเลสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะในเกมล่าสุดด้วยการบุกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บก็ยังคงเป็น เวสลีย์ โฟฟาน่า ที่ต้องพักรักษาตัวเกือบทั้งฤดูกาล เจมส์ จัสติน และ วินฟรีด เอ็นดีดี้ ก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


สำหรับในเกมนี้ ผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน โดยคาดการ์ณว่า ร็อดเจอร์ส น่าจะยืนระบบเดิม 3-5-2 ผู้รักษาประตู ก็ยังคงต้องเป็น แคสเปอร์ ขไมเคิ่ล สำหรับกองหลังทั้ง 3 คน น่าจะใช้ผู้เล่นแผงหลังชุดเดิมกับนัดที่บุกไปชนะเบรนท์ฟอร์ด นำโดย ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์, จอนนี่ อีแวนส์ และ ชากลาร์ โซยุนชู สำหรับวิงแบ็คทั้งสองฝั่งก็ยังคงใช้ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ยืนทางขวาและ ทิโมธี คาสตานเย่ ยืนทางซ้าย ส่วนกองกลาง บูบาการี่ ซูมาเร เล่นคู่กับ ยูริ ติเลอม็องส์ โดยมี เจมส์ แมดดิสัน ยืนบัญชาเกมอยู่ด้านบน 2 กองหน้าตัวเก่ง เจมี่ วาร์ดี้ และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ โดยมี แพตสัน ดาก้า ค่อยเป็นทีเด็ดลงมาเปลี่ยนเกมหากว่าเจาะอาร์เซน่อลไม่เข้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

สำหรับทัพปืนใหญ่ พวกเขารั้งอันดับ 10 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 9 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 14 คะแนน โดยมีแต้มเท่ากับเลสเตอร์ ซิตี้ ต่างกันเพียงลูกได้เสียเท่านั้น สำหรับกุนซือของทีม มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะพาอาร์เซน่อล เก็บชัยชนะในเกมล่าสุดด้วยการเปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายชื่อผู้เล่นที่บาดเจ็บ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์มีอาการบาเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ยังไม่กลับมาเร็วๆ อย่างแน่นอน 


สำหรับในเกมนี้ เป็นไปได้ว่า อาร์เตต้า อาจจะใช้แผนเดิมที่เปิดบ้านชนะแอสตัน วิลล่าไปเมื่อนัดที่แล้ว โดยใช้ระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตู แอรอน แรมส์เดล เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เบน ไวท์ จับคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส ส่วนแบ็คขวาเป็น ทาเกฮิโร โทมิยาสึ ที่ฟอร์มดีต่อเนื่อง และแบ็คซ้ายน่าจะเป็น คีแรน เทียร์นี่ย์ ส่วนกองกลาง โธมัส ปาร์เตย์ จับคู่กับ เอมิล สมิธ-โรว์ ตัวริมเส้น นิโกล่าส์ เปเป้ ทางซ้าย และ บูคาโย่ ซาก้า ทางขวา ส่วนคู่กองหน้าเป็น ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กับ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ยืนคู่กัน


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

28/02/21 พรีเมียร์ลีก :  เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 อาร์เซน่อล

26/10/20 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 0-1 เลสเตอร์ ซิตี้

24/09/20 คาราบาว คัพ :  เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 อาร์เซน่อล

08/07/20 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 1-1 เลสเตอร์ ซิตี้

10/11/19 พรีเมียร์ลีก :  เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 อาร์เซน่อล


บทวิเคราะห์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้ว 107 ครั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 22 ครั้ง เสมอ 33 และอาร์เซน่อล ชนะ 52 ครั้ง สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วทั้งสองทีมเจอกัน เป็นฝั่งทีมเยือนที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ สำหรับเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เล่นอย่างรัดกุมสำหรับทั้งสองทีม โดยอาศัยจังหวะหากทีมไหนเปิดช่องสร้างความผิดพลาดก่อน ก็อาจจะถูกลงโทษด้วยการเสียประตู โดยคิดว่า เกมนี้ อาร์เซน่อล ยังมีความได้เปรียบอยู่นิดหน่อยจากสถิติที่ผ่านมา ดังนั้นขอยืนฝั่งทีมเยือนแต่ความห่างระหว่างประตูน่าจะห่างเพียงแค่ลูกเดียว


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง