TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก : 2021/22 เชลซี vs นอริช ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : 2021/22 เชลซี vs นอริช ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : 2021/22 เชลซี vs นอริช ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 9 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พบ "นกขมิ้น" นอริช ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี vs นอริช ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก : 2021/22 เชลซี vs นอริช ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ สิงห์บลูส์ ผลงานร้อนแรงสุดๆ รั้งจ่าฝูงของตาราง ด้วยการเก็บชัยชนะมาติดต่อกัน 3 นัดรวยทุกรายการ โดยเกมลีกนัดล่าสุดบุกเชือด เบรน์ฟอร์ด 1-0 แถมกลางสัปดาห์ก็เพิ่งถล่ม มัลโม่ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก 4-0 อย่างไรก็ตามสภาพทีมและขุมกำลังจะไม่สามารถใช้งาน โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่งได้เนื่องจากเจ็บข้อเท้า เช่นเดียว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าอีกหนึ่งคนที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ในขณะที่ คริสเตียน พูลิซิช ตัวรุกอเมริกันยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ 


เอดูอาร์ เมนดี้ ยังคงรับหน้าที่เฝ้าเสา สามแนวรับใช้งาน อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิงแบ็คขวาใช้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า และให้ เบน ชิลเวลล์ คู่กลางนำโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ จอร์จินโญ่ ส่วนแนวรุกสามตัวน่าจะเป็นโอกาสของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, เมสัน เม้าน์ท และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่น่าจะรับบทบาท False 9 นายเกมรับมือ นกขมิ้น


พรีวิว พรีเมียร์ลีก : 2021/22 เชลซี vs นอริช ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม นอริช ซิตี้

ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ กุนซือ นกขมิ้น พาทีมจมปลักอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง และยังไม่ชนะใครในฤดูกาลนี้ โดย 5 เกมหลังสุด นอริช ผลิตสกอร์ไปเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น สภาพทีมและขุมกำลังจะหมดสิทธิ์ใช้งาน บิลลี่ กิลมอร์ กองกลางคนสำคัญที่ติดสัญญายืมตัวจาก เชลซี นอกจากนี้ คริสโตฟ ซิมเมอร์มันน์ และ แซม บายรัม สองแข้งเนวรับก็ยังไม่หายเจ็บ อย่างไรก็ตามข่าวดีคือจะได้ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ที่มีปัญหาส่วนตัวจนพลาดช่วยทีม 3 เกมหลังสุด กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้งในเกมบุกเยือน สิงห์บลูส์ 


ทิม ครูล ยังคงรับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย แม็กซ์ แอรอนส์, โอซาน คาบัค, แกรนท์ แฮนลี่ย์ และ เบน กิ๊บสัน ตรงกลางน่าจะเป็นโอกาสของ ดิมิตริส จานนูลิส ,ปิแอร์ ลีส์ เมลู, มาเธียส นอร์มันน์ และ เคนนี่ แม็คลีน ส่วนคู่กองหน้าฝากความหวังไว้ที่ จอช ซาร์เจนท์ และดาวซัลโวประจำทีมอย่าง ติมู ปุ๊กกี้  


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

15/07/20 พรีเมียร์ลีก  เชลซี 1 - 0 นอริช ซิตี้

24/08/19 พรีเมียร์ลีก  นอริช ซิตี้ 2 - 3 เชลซี

18/01/18 เอฟเอ คัพ  เชลซี 1 - 1  นอริช ซิตี้

07/01/18 เอฟเอ คัพ  นอริช ซิตี้ 0 - 0 เชลซี

02/03/16 พรีเมียร์ลีก  นอริช ซิตี้ 1 - 2 เชลซี


บทวิเคราะห์

ร้อนแรงสุดๆสำหรับ เชลซี ที่ตอนนี้ เหนียวแน่นทั้งเกมรับ และดุดันทั้งเกมรุก การเล่นในบ้านเจอกับ นอริช ที่กำลังวิกฤต ถือเป็นโอกาสดีที่ เชลซี จะการันตีจ่าฝูงได้อีกหนึ่งสัปดาห์ โดยแม้ว่าแนวรุกของ สิงห์บลูส์ จะมีอาการบาดเจ็บทั้ง ลูกากู และ แวร์เนอร์ แต่ตัวผู้เล่นสำรอง ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงกระหาย ดังนั้นเกมนี้ นอริช ซิตี้ ไม่น่าเอาอยู่ สิงโตน้ำเงินคราม น่าจะเก็บ 3 แต้มได้แบบไม่ยากเย็นนัก 


สกอร์ที่คาด

เชลซี 2- 0 นอริช ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง