TNN online หมดเวลาของ ฟาน เดอ เบ็ค แล้วหรือยัง? ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หมดเวลาของ ฟาน เดอ เบ็ค แล้วหรือยัง? ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด

หมดเวลาของ ฟาน เดอ เบ็ค แล้วหรือยัง? ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางจอมอาภัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามไปเพียง 3 นัด ในซีซั่นนี้ และมีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการย้ายทีมในช่วงตลาดรอบสอง เดือนมกราคนนี้

ปัญหาของ ดอนนี่ ในการต้องเป็นตัวสำรอง เป็นอะไหล่ของทีมมีมาตั้งแต่เมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว จนทำให้นักเตะต้องไปขอความชัดเจนกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สำหรับโอกาสการลงสนามที่มากขึ้นของเขา และกุนซือชาวนอร์เวย์ก็ได้ให้คำตอบกับ ฟาน เดอ เบ็ค รวมไปถึงเอเย่นต์ส่วนตัวของเขาผ่านหน้าสื่อว่า เขาพร้อมจะให้โอกาสฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามมากขึ้น 


สำหรับซีซั่นนี้ ฟาน เดอ เบ็ค ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 นัดรวมทุกรายการ รวมเวลาลงสนามแล้ว 140 นาที โดยแบ่งเป็น เกมพรีเมียร์ลีก 1 นัด เกมเปิดบ้านนัดแรกที่ชนะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-1 เป็นตัวสำรอง ถูกเปลี่ยนมาแทน เมสัน กรีวู้ด ในนาทีที่ 85 รวมเวลาในสนามเพียง 5 นาที เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 นัด บุกไปพ่ายยังบอยส์ 1-2 เป็นตัวจริง ถูกเปลี่ยนตัวออกไปในเริ่มต้นครึ่งหลัง รวมเวลาในสนามเพียง 45 นาที และสุดท้ายคาราบาว คัพ เปิดบ้านพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 และทีมตกรอบไป ลงสนามเป็นตัวจริงและเล่นเต็มเกม 90 นาที


แต่เกมที่ทำให้สถานการณ์มันดูแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด คือเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บียาร์เรอัล ไปด้วยสกอร์ 2-1 ที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แก้เกมด้วยการส่ง เจสซี่ ลินการ์ด และ เฟร็ด ลงสนามในนาทีที่ 89 ของเกม และกล้องถ่ายทอดสดก็จับภาพของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ออกอาการไม่พอใจสุดขีด โดยมีรายงานว่าเขาปาเสื้อกั๊กที่ใส่อยู่ทิ้งลงพื้นจนทำให้ เอริค ไบญี่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่นั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองด้วยกันต้องปลอบใจนักเตะรุ่นน้อง รวมไปถึงการคายหมากฝรั่งและปาลงพื้นไป


เหตุการณ์นี้ทำให้ โซลชา ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ผมต้องบริหารจัดการทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะทีมชาติ นักเตะที่ชอบแข่งขัน นักเตะที่อยากจะสร้างความแตกต่าง อยากจะลงเล่น พวกเขาทุกคนล้วนอยากจะลงสนามอยู่แล้ว" โซลชา กล่าว


"ดอนนี่ พร้อมจะลงสนาม อย่างที่นักเตะทุกคนควรจะเป็น ผมน่าจะเป็นตัวสำรองมากกว่าใครในสโมสรแห่งนี้ ผมน่าจะต้องเป็นสถิติ คือคุณต้องพร้อมตลอดเวลา ผมเองก็เคยไม่พอใจมากๆ เป็นบางครั้ง แต่มันก็เป็นแค่การตัดสินใจของผู้จัดการทีม


"อเล็กซ์ เทลเลส ซึ่งเป็นแบ็คซ้ายโดนเปลี่ยนตัวออก และเฟร็ดก็ทำหน้าที่ได้ดี ผมเข้าใจเรื่องความหงุดหงิด นักเตะทุกคนล้วนแต่อยากเล่น ซึ่งมันจะทำให้เกิดพลังงานและความมุ่งมั่น ตอนที่คุณได้ลงสนามเพื่อแสดงฝีเท้าให้ผมเห็น เรื่องนั้นไม่ใช่แค่ดอนนีเท่านั้น นักเตะเป็นกันทุกคน


"ผมมีทีมที่เต็มไปด้วยทีมชาติ และถ้าเราจะประสบความสำเร็จร่วมกัน เราต้องมีพลังงานในทางบวก เราจะมีพวกบ่อนทำลายพลังงาน หรือพวกขี้งอนในทีมไม่ได้ ต้องบอกไว้ก่อนนะ ดอนนี่ไม่เคยมีผลต่อทีมในทางลบ แต่ทันทีที่ผมเห็นนักเตะมีผลต่อทีมในทางลบ มันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถึงตอนนั้นผมอาจจะต้องเข็มงวดขึ้นอีกสักนิด"


จนทำให้สื่อชื่อดังในเกาะอังกฤษต่างพากันรายงานข่าวว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค หมดความอดทนกับคำสัญญาลมๆ แล้งๆ ของกุนซือของเขา และพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ตัวเองในการย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองที่จะเปิดในเดือนมกราคม ปี 2022 ซึ่งก็คาดว่าจะมีทีมจาก อิตาลี, เยอรมนี รวมถึงในพรีเมียร์ลีก พร้อมที่จะดึงตัวไปร่วมงาน


นักเตะในวัยนี้ต้องการเวลา และโอกาสในการลงสนาม เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ในรายของ ฟาน เดอ เบ็ค เวลาที่ทีมต้องการประตู เขามักจะไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดของเขาคือการย้ายทีมในช่วงตลาดรอบสอง ก่อนที่สภาพจิตใจของเขาจะย่ำแย่ไปมากกว่านี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง