TNN online รอบ72 ปี!เป๊ปคุมแมนซิตี้เก็บชัยมากสุดประวัติศาสตร์สโมสร

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รอบ72 ปี!เป๊ปคุมแมนซิตี้เก็บชัยมากสุดประวัติศาสตร์สโมสร

รอบ72 ปี!เป๊ปคุมแมนซิตี้เก็บชัยมากสุดประวัติศาสตร์สโมสร

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสแปนิชยังเดินหน้าทำผลงานยอดเยี่ยมกับแมนฯ ซิตี้ต่อเนื่องล่าสุดกลายเป็นกุนซือที่พาทีมชนะมากสุดของสดมสรทำลานสถิติตำนานกุนซือที่เคยทำไว้เมื่อ 72 ปีที่แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พาทีมกไปเอาชนะ เชลซี 1-0 ถึงรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้สร้างสถิติเป็นกุนซือที่คว้าชัยชนะมากที่สุดของ "เรือใบสีฟ้า" เป็นที่เรียบร้อย


ก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นเป๊ป มีผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในการคุมทีมเจอโธมัส ทูเคิ่ล ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อแพ้รวดทั้ง 3 เกมที่เจอกันทั้งในพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศก่อนจะมาถอนแค้นได้สำเร็จในเกมนี้ทำให้มีสถิติเจอกันทั้งหมดเป็นกุนซือชาวสเปน เหนือกว่าชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 3 (เจอกันในบุนเดสลีกา เป๊ปชนะ  4 หน เสมอ 1)


จากชัยชนะเกมนี้ทำให้เป๊ป คุม "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 221 จากการลงเล่นลงเล่น 303 (เสมอ 37 แพ้ 45) ตั้งแต่เข้ามาทำงานในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 และกลายเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ที่เก็บชัยชนะมากสุดแซงหน้า เลส แม็คโดวัลล์ ที่เคยทำไว้ 220 นัดที่คุมทีมทีม 13 ปีระหว่างปี 1937-1949


ยอดกุนซือวัย 50 ปีเปิดเผยว่า "ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย เราพยายามเล่นตามเกมของเราเอง และมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ เราเล่นกันได้ดีมากในเกมนี้ เราได้เพิ่มสามแต้ม และมันก็เป็นเรื่องดีมากสำหรับเรา การได้สามแต้มเพิ่มครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า เราสามารถทำแบบนี้ได้อีกครั้ง"


"ก่อนหน้านี้เราแพ้ เชลซี สามครั้งติด เพราะพวกเขายอดเยี่ยมมาก ผู้จัดการทีม (โธมัส ทูเคิ่ล) ก็ยิ่งกว่าสุดยอด นับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช เข้าเทคโอเวอร์สโมสรเชลซี ทำได้ยอดเยี่ยมทุกปี แต่ในสามเกมที่ว่า จริงๆ แล้วเราสามารถทำได้ดีกว่านั้นเช่นกัน นั่นแหละที่ทำให้ผมไม่สามารถบ่นอะไรได้ และผมภูมิใจมากๆ ที่พาทีมเข้าถึงรอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก"


"ผมภูมิใจมากที่เราบุกมาชนะถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามของทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สปิริตทีมที่เรามีร่วมกันมันยอดเยี่ยมมาก มันทำให้ผมภูมิใจ เล็กน้อยในแง่สถิติส่วนตัว แต่เยี่ยมยอดสำหรับสโมสร"


ภาพจาก : ถ่ายทอดสด truevisions


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง