TNN online ตามแท็กติก!โซลชาแจงเหตุเปลี่ยนโรนัลโด้-บรูโน่เกมแพ้ยังบอยส์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตามแท็กติก!โซลชาแจงเหตุเปลี่ยนโรนัลโด้-บรูโน่เกมแพ้ยังบอยส์

ตามแท็กติก!โซลชาแจงเหตุเปลี่ยนโรนัลโด้-บรูโน่เกมแพ้ยังบอยส์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เฮดโค้ชแมนฯ ยูไนเต็ดเผยเหตุเปลี่ยนตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกมพ่ายยัง บอยส์เพราะกลัวล้าพร้อมป้องอารอน วาน-บิสซาก้า ขาดประสบการณ์เลยโดนไล่ออก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยถึงเหตุผลที่เปลี่ยนตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในเกมที่แพ้ยัง บอยส์ 1-2 ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพราะหวั่นนักเตะล้า


"ปีศาจแดง" ขึ้นนำเร็วตั้งแต่ต้นเกมนาที 13 จากโรนัลโด้ทั้งที่รูปเกมเป็นรองเจ้าถิ่นชัดเจนกระทั่งนาที 35 ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนหลังอารอน วาน-บิสซาก้า โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม สุเท้ายโดนเจ้าถิ่นรัวสองลูกในครึ่งหลังแซงเอาชนะ 2-1


โดยเกมนี้ยูไนเต็ดมีโอกาสยิงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นซึ่งมาจากครึ่งแรกทั้งหมดและจากโรนัลโด้ทั้งสองหนและการปราชัยเกมนี้ทำให้โซลชามีสถิติแพ้ 7 จาก 11 เกมในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก


หลังจบเกมกุนซือนอร์วีเจี้ยนโดนวิจารณ์อย่างหนักทั้งแท็กติกการเล่นและการเปลี่ยนตัวโดยเฉพาะเปลี่ยนสองตัวรุกคนสำคัญของทีมอย่างโรนัลโด้ และ แฟร์นัลด์ส ทั้งที่ทีมต้องการประตูลังโดนตีเสมอได้ไม่นาน


โซลชาเผยหลังเกมว่าที่เปลี่ยนสองดาวเตะโปรตุกีสออกเพราะหวั่นนักเตะล้าและต้องการประสบการณ์มาติชมาคุมเกมและใช้ความสดของลินการ์ดไล่บอล


"เกมผ่านไป 70 นาทีแล้ว ทั้งสองคนวิ่งเยอะมากในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ มันมีผลกระทบต่อทั้งคู่ อีกทั้งเราต้องการประสบการณ์ของ เนมานยา มาติช และ การวิ่งของ เจสซีย์ ลินการ์ด"


นอกจากนี้ โซลชา ยังปกป้อง วาน-บิสซาก้า ที่โดนไล่ออกในเกมนี้ว่า "ผมเข้าใจว่าทำไมเขาโดนใบแดง เขาเข้าสกัดสูงเกินไป มันอันตรายเพราะมันเป็นบริเวณส่วนหน้าของขา เราเคยเห็นมาแล้วกับ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ บางครั้งมันทำให้เจ็บหนักได้"


"มันไม่ใช่ความประมาทหรือตั้งใจทำอันตรายคู่แข่ง บางทีมันคือการขาดประสบการณ์ แต่ดีที่นักเตะไม่บาดเจ็บ และมันทำให้เกมต่างไปเมื่อเราเหลือ 10 คน"


"ปกติ อารอน เป็นคนที่เข้าสกัดได้เฉียบขาดมาก เป็นหนึ่งในนักเตะที่สกัดบอลได้ดีสุดในโลก ดังนั้นเรารู้ว่าเราได้ทำตัวเองให้เจองานยาก"


"ปีที่แล้วทุกคนคิดว่าเราเข้ารอบแน่นอนหลังผ่าน 2 เกม เราต้องการ 10 หรือ 12 คะแนน ชนะเกมเหย้าทั้งหมดและเกมเยือนอีกหนึ่งนัด เราพลาดโอกาสได้สามคะแนนเกมนี้แต่เรามีได้เล่นในบ้านสองเกมข้างหน้าและเราต้องโฟกัสกับสองเกมนั้น" 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ