TNN online แบบนี้ก็ได้เหรอ!พรีเมียร์ลีกใส่ชื่อโรนัลโด้ใช้เบอร์7ซ้ำคาวานี่

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แบบนี้ก็ได้เหรอ!พรีเมียร์ลีกใส่ชื่อโรนัลโด้ใช้เบอร์7ซ้ำคาวานี่

แบบนี้ก็ได้เหรอ!พรีเมียร์ลีกใส่ชื่อโรนัลโด้ใช้เบอร์7ซ้ำคาวานี่

พรีเมียร์ลีกน่าจะหลงดึงข้อมูลเก่ามาใช้หรือเปล่าหลังอัพเดตข้อมูลนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดแล้วใส่เบอร์เสื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซ้ำกับเอดินสัน คาวานี่ เจ้าของเบอร์ 7 ที่ใส่อยู่ก่อนหน้านี้

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก อัพเดทข้อมูลนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสย้ายมาร่วมทีมแต่กลับสร้างความแปลกใจเมื่อใส่เบอร์ 7 ให้กับดาวเตะวัย 36 ปีทั้งที่หมายเลขนี้มีเจ้าของอยู่แล้ว


CR7ย้ายจากยูเวนตุสมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังเทียร์ 1เผยว่าโรนัลโด้จะเซ็นสัญญา 2 ปี ส่วนค่าตัวเบื้องต้นอยู่ที่ 15 ล้านยูโร และมีโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีกราว 8 ล้านยูโร (ประมาณ 312 ล้านบาท) ส่วน สกายสปอร์ต อิตาเลีย ระบุว่าจะได้ค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 480,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นค่าเหนื่อยสูงที่สุดของทีมชุดนี้แทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่ได้สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.25 ล้านบาท) โดยโรนัลโด้จะยังได้ส่วนแบ่งจากยอดขายชุดแข่งที่สโมสรทำได้ด้วย


ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก www.premierleague.com/home ได้อัพเดทข้อมูลนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยใส่ชื่อโรนัลโด้ในหมายเลข 7 ซึ่งไปซ้ำกับ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัยที่เป็นเจ้าของหมายเลข 7 อย่ก่อนหน้านี้ทำให้สร้างความสับสนกับแฟนบอลเป็นอย่างมาก


ถึงตอนนี้"ปีศาจแดง" ยังไม่เปิดเปยว่าโรนัลโด้จะใส่เบอร์อะไร โดยกฎของ พรีเมียร์ลีก ระบุเอาไว้ว่านักเตะทุกคนจำเป็นต้องสวมเบอร์เดียวกับที่สโมสรลงทะเบียนเอาไว้ตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะลงเล่นให้กับสโมสรนั้นๆ เป็นนัดแรกของแต่ละซีซั่น และตราบใดที่เขายังอยู่กับทีม นักเตะคนนั้นจะต้องสวมเบอร์ดังกล่าวไปตลอดทั้งฤดูกาล นั่นหมายความว่าจากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทะเบียนให้ คาวานี่ เป็นเจ้าของเบอร์ 7 ในฤดูกาล 2021-22 ไปแล้ว ทำให้โรนัลโด้จะไม่สามารถใส่เบอร์ 7 ได้ในซีซั่นนี้ ต่อให้หัวหอกชาวอุรุกวัยยินดียกให้ก็ตาม


โดยตัวกฎระบุเอาไว้ว่า "ก่อนเริ่มการแข่งขันในแต่ละฤดูกาลทุกสโมสรต้องกำหนดเบอร์เสื้อที่แตกต่างกันให้นักเตะแต่ละคนของทีมชุดใหญ่ และตราบใดที่นักเตะยังอยู่กับสโมสร ตัวนักเตะจะต้องสวมเสื้อเบอร์ตามที่ได้รับมอบไปตลอดทั้งฤดูกาล"


โดยวิธีที่ โรนัลโด้ จะได้กลับมาสวมเบอร์ 7 กับแมนฯ ยูไนเต็ดคือ คาวานี่ ต้องย้ายออกจากทีมเพื่อทำให้เบอร์ดังกล่าวว่างลง หรือ บอร์ดบริหารของพรีเมียร์ลีกออกข้อยกเว้นให้เป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ คาวานี่ สามารถยกเบอร์ดังกล่าวให้กับ โรนัลโด้ พร้อมกับอยู่กับทีมต่อไปได้


อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังบอกเองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีความคิดที่จะขาย คาวานี่ ขณะเดียวกันที่ผ่านมาไม่เคยมีครั้งไหนที่บอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีกออกข้อยกเว้นเกี่ยวกับเบอร์ให้เป็นกรณีพิเศษเหมือนกัน


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง