TNN online ครบทุกรายละเอียดการย้ายทีม 'คริสเตียโน่ โรนัลโด้' สู่แมนยูคำรบสอง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ครบทุกรายละเอียดการย้ายทีม 'คริสเตียโน่ โรนัลโด้' สู่แมนยูคำรบสอง

ครบทุกรายละเอียดการย้ายทีม 'คริสเตียโน่ โรนัลโด้' สู่แมนยูคำรบสอง

เปิดรายละเอียดปลีกย่อยทั้งหมดในการย้ายทีมจาก ยูเวนตุส สู่ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เปิดทุกรายละเอียด ปฏิบัติการปล้นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลางเวหา เมื่อช่วงดึกวันศุกร์ (27 ส.ค. 64) ที่ผ่านมา น่าจะเป็นค่ำคืนที่แสงของสปอร์ตไลท์จับจ้องไปยังสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดหลังการประกาศยืนยันจากสโมสรว่า พวกเขาคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีมแล้วหลังตำนานของสโมสรแห่งนี้ออกไปผจญภัยในโลกลูกหนังมากว่า 12 ปี โดยรายละเอียดย่อยต่างๆ มีดังต่อไปนี้


สมาชิกทีมปล้นโรนัลโด้

เรื่องราวเริ่มต้นในวันพฤหัส โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทราบถึงเรื่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขากำลังจะย้ายไปร่วมทีมคู่อริร่วมเมือง และนั่นเป็นสิ่งที่โซลชา ยอมไม่ได้ เขารู้จักโรนัลโด้เป็นอย่างดี และรู้ว่าโรนัลโด้เป็นตำนานของสโมสร ดังนั้นหากโรนัลโด้ ต้องไปใส่ยูนิฟอร์มของเรือใบ มันจึงเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ทั้งต่อศักดิ์ศรี ต่อผู้เล่นของทีม และต่อแฟนบอลของสโมสร เวลาต่อมาเขาได้ยกหูโทรศัพย์ ปลายทางของสายนั้นคือเอ็ด วู๊ดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสรเขาสอบถามและขอให้บอร์ดอนุมัติในการดึงโรนัลโด้ กลับมา แน่นอนว่าคำตอบคือ 'ได้' เอ็ด จึงรีบวิ่งทำหน้าที่ของตัวเองในการติดต่อประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น เขาใช้เวลากับการพูดคุยกับฝั่งยูเวนตุส ทันทีและมันเป็นดีลที่เกิดขึ้นเร็วมาก


ในเวลาเดียวกันที่เอ็ด กำลังพูดคุยกับฝากฝั่งของยูเวนตุส บรรดาเครือข่ายอดีตนักฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็กลายเป็นฝ่ายซัพพอร์ทสโมสร ซึ่งคีย์แมนสำคัญครั้งนี้คือ 'เฟอร์กี้' เขาใช้เวลาในวันนั้นโทรศัพย์พูดคุยกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อโน้มน้าวให้เด็กที่เขาสร้างมากลับมือกลับคืนสู่บ้าน และความสัมพันธ์อันดีที่เขามีต่อ ฮอร์เก้ เมนเดส เพื่อหวังให้เอเยนต์ของซุปเปอร์สตาร์รายนี้ช่วยผลักดันให้โรนัลโด้กลับคืนสู่โอลด์แทรฟฟอร์ด อีกหนึ่งคนที่ขาดไม่ได้คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เขาแทบจะทำหน้าที่เป็นนายหน้าให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยความสนิทกับโรนัลโด้ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาใช้เวลาที่มีพูดคุยกับ โรนัลโด้ อย่างหนัก และเขารู้ว่าจะเกิดผลกระทบอะไรบ้างหากโรนัลโด้ ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะโรนัลโด้ คือตำนานของสโมสรแห่งนี้ เฟอร์ดินานด์ จึงใช้ความรู้สึกบวกกับเหตุผลอธิบายถ่ายทอดให้กับโรนัลโด้ ได้รับรู้และเขามั่นใจว่าหากโรนัลโด้ กลับมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสร้างความสุขให้กับแฟนบอลมากเพียงใด


หลังจากพูดคุยกับโรนัลโด้ เสร็จสิ้นเฟอร์ดินานด์ ยังเดินหน้าเรื่องนี้อย่างไปหยุดเขาติดต่อพูดคุยกับทั้งเอ็ด วู๊ดเวิร์ด และบอร์ดบริหารของทีมเพื่อทำให้มั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเตรียมเงินไว้แล้วสำหรับโรนัลโด้ เขาทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ก่อนจะมารู้ตัวอีกทีก็เกือบ 02.00 แล้ว นั่นจึงเป็นเหตุที่ว่าในช่วงวันศุกร์ทำไมเขาจึงใส่แว่นดำอัดคลิปสั้น ๆ เพื่อใบ้เรื่องราวบางอย่าง เพราะต้องการปกปิดถุงใต้ตา ที่กลายเป็นหมีแพนด้า หลังจากจัดการเรื่องโรนัลโด้ มาเกือบทั้งคืน


นอกจากนั้น บรูโน่ แฟร์นันด์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โทรหาโรนัลโด้ เพื่อหวังให้เขาย้ายกลับมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับ ปาทรีซ เอฟร่า ที่พูดคุยผ่านวอทแอปกับโรนัลโด้ รวมไปถึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เป็นแข้งตัวเก๋าของทีมในวันที่โรนัลโด้ ยังคงเป็นแข้งอ่อนวัยในรั่วโอลด์แทรฟฟอร์ด ทุกคนได้ส่งต่อข้อความและความรักให้กับโรนัลโด้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าที่นี่รักเขามากแค่ไหน

และนั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันพฤหัส


วันเริ่มปฏิบัติภารกิจ

เรื่องราวทุกอย่างเริ่มกระจ่างชัดในวันศุกร์ สัญญาณแรกที่ทำให้สื่อรับรู้ว่ากำลังจะมีบางอย่างเกิดขึ้นที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขากำลังลงมือทำบางสิ่งอย่างที่ไม่คาดคิด เวลา 13.15 ของวันศุกร์ โซลชา มีนัดสัมภาษณ์กับบรรดาผู้สื่อข่าวที่อังกฤษเพื่อเป็นเพรสครอนก่อนเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงสนามพบกับวูล์ฟแฮมป์ตัน เขาได้รับคำถามเกี่ยวกับ โรนัลโด้ จากผู้สื่อข่าว


“คริสเตียโน่เป็นตำนานของสโมสรแห่งนี้ เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลถ้าคุณถามผมนะ ผมโชคดีที่ได้เล่นกับเขา ผมสอนเขาตอนได้งาน (กับการเป็นสตาฟฟ์ของยูไนเต็ด) มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับคริสเตียโน ทุกคนที่เล่นกับเขารักเขาเป็นอย่างมาก เรามีการพูดคุยที่ดีเสมอมา บรูโน่กำลังคุยกับเขา เขารู้ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับเขา ถ้าเขากำลังจะย้ายออกจากยูเวนตุส เขารู้ว่าเราอยู่ที่นี่”


บทสัมภาษณ์ของโซลชา ไม่เพียงแต่สร้างความครุ่นคิดให้กับบรรดาสื่อมวลชน แต่แววตาของเฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ส่องประกายความหวังเป็นอย่าง มันกำลังมีบางสิ่งเกิดขึ้นจริง ๆ และมันก็เป็นเรื่องจริงเมื่อภารกิจปล้นตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลางเวหาสำเร็จ เวลา 16.53 ที่อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศยืนยันว่าพวกเขาคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมและนี่คือการเดินเครื่องที่เร็วที่สุดเท่าที่ทีมเคยมีมา 12.8 ล้านปอนด์ คือค่าตัวที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจ่ายให้กับ ยูเวนตุส และอีก 6.8 ล้านปอนด์ ตามออปชั่นอื่น ๆ ในสัญญา พวกเขาเซ็นสัญญาในตัวเลขที่ใกล้เคียงกับตอนที่ โรนัลโด้ย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003


ตัวเลือกของโรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีความสุขในถิ่นยูเวนตุส มาร่วมปีแล้ว ก่อนที่เขาจะลงเล่นกับ ยูเวนตุสในฤดูกาลที่ผ่านมา โรนัลโด้ ถูกเสนอให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ปารีสฯ ไม่สนใจเพราะพวกเขามีเป้าหมายหลักคือการคว้าตัว ลีโอเนล เมสซี่ ที่กำลังจะหมดสัญญากับบาร์เซโลน่า นั่นคือเป้าหมายหลักของ เนเซอร์ อัล คาไลฟี่ รวมไปถึง ประธานสโมสรคนดังกล่าวก็ค่อนข้างที่จะไม่สนิทกับเมนเดส เหมือนเดิม จึงทำให้ดีลนี้ไม่เกิดขึ้น ซึ่งวันที่ยูเวนตุส ตกรอบยูฟ่าแชมป์เปี้ยส์ลีกด้วยฝีมือของลียง อังเดรส อักเญลลี่ บอร์ดบริหารของยูเวนตุส ก็พยายามที่จะมากลบข่าวดังกล่าว เขายืนยันว่าโรนัลโด้ เป็นเสาหลักของทีมและการที่มีข่าวเขากับ เปแอสเช ถือเป็นการไม่ให้เกียรติยูเวนตุส 


อักเญลลี่ พยายามยืนยันเรื่องนั้นอีกครั้งหลังจากการแต่งตั้งบอร์ดบริหารยูเวนตุส ชุดใหม่เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมาเขายืนยันว่าโรนัลโด้ ไม่ได้ขอย้ายออกจากทีมแต่อย่างใด


“ไม่มีสัญญาณใด ๆ ทั้งจากคริสเตียโน่และจากเรา เรามีความสุขมากกับ เขาและทันทีที่เขาเสร็จสิ้นการพักผ่อน (หลังการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป) เขาจะเข้าร่วมกับทีมนั้นในช่วงพรีซีซัน” โรนัลโด้ทำตามที่อักเญลลี่แนะนำ โดยรายงานผลการตรวจร่างกายช่วงปรีซีซันในวันที่ 26 กรกฎาคม และนั่นทำให้บอร์ดบริหารมองโล่ในแง่ดีและมั่นใจว่าโรนัลโด้จะอยู่กับทีมต่อไป อย่างไรก็ตามการที่ ลีโอเนล เมสซี่ ย้ายออกจากบาร์เซโลน่าไปอยู่กับ เปแอสเช ก็ส่งผลกระทบต่อโรนัลโด้ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม มันจึงเป็นสิ่งที่ทำให้โรนัลโด้ เริ่มจริงจังเกี่ยวกับการย้ายออกจากยูเวนตุส


10 วันก่อนหน้านี้ คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ชของเรอัลมาดริด ได้ออกมาโพสต์ทวีตเตอร์อย่างมีเลศนัยเกี่ยวกับการคว้าตัวโรนัลโด้ ให้กลับมาเล่นให้กับเรอัลมาดริด หลังจากนั้นไม่นาน โรนัลโด้ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเพราะตัวเขานั้นกำลังรู้สึกว่าสื่อเล่นข่าวเขาจนมากเกินไปและทำให้เขากลายเป็น 'ตัวตลก' ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า อันเชลอตติ ทราบดีว่าโรนัลโด้ ต้องการกลับมาที่เรอัลมาดริด ตัวเอเยนต์ของโรนัลโด้เองก็หวังจะให้ดีลนี้เกิดขึ้น แต่อันเชลอตติ จำเป็นต้องกดดัน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัลมาดริด หากหวังให้ดีลนี้เกิดขึ้น


จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเหตุการ์ณนี้ได้เปิดเผยว่า 'คริสเตียโน่ หมดหวังที่จะออกจากตูรินและเข้าสู่สภาพแวดล้อมที่ทำให้เขามีความสุขมากขึ้น' นั่นเป็นเพราะอันเชลอตติ ค่อนข้างที่จะฉลาดเป็นอย่างมาก แม้ตัวเรอัลมาดริด เองจะมีความสุขกับการที่ได้รู้ความในใจของโรนัลโด้ แต่เป้าหมายหลักของ อันเชลอตติ และมาดริดในซัมเมอร์นี้ คือ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ พวกเขายอมเสียทั้ง เซร์กิโอ รามอส และ ราฟาเอล วาราน ออกจากทีมไปเพื่อเปิดประตูดีลเอ็มบั๊ปเป้ให้สำเร็จ ในขณะเดียวกันอันเชลอตติ ก็รู้ดีว่า เปเรซ ปิดประตูการย้ายกลับมาโรนัลโด้ ไปนานแล้ว ทำให้เอเยนต์ของโรนัลโด้ ต้องวุ่นหนักกับการหาสถานที่ ที่จะทำให้โรนัลโด้ กลับมามีความสุขอีกครั้ง เขาเสนอโรนัลโด้ ให้เปแอสเชอีกครั้ง ท่ามกลางการจินตนาการของแฟนบอลและสื่อต่าง ๆ ว่าอาจได้เห็น โรนัลโด้,เมสซี่ และ เนย์มาร์ ในทีมเดียวกันแต่ทุกอย่างไม่เกิดขึ้น


ทำไมจึงเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กลายเป็นว่าโปรไฟล์ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่บนโต๊ะทำงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่เรือใบเองก็มีเป้าหมายหลักของพวกเขา เป๊ป ต้องการตัวแฮร์รี่ เคนมากที่สุด ซึ่งเวลานั้นพวกเขายืนกรานว่าไม่ต้องการโรนัลโด้ เมื่อแฮร์รี่ เคน ตัดสินใจที่จะอยู่กับสเปอร์สต่อไป จึงกลายเป็นที่มาของการที่โรนัลโด้ เกือบย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้พูดคุยกับโรนัลโด้ ทั้งในแง่ของทีม และในแง่ของแทคติก ซึ่งซิตี้ และเมนเดส มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะนักเตะในเครือของเมนเดส ทั้ง แบร์นาโด้ ซิลวา,แอร์เดอร์สัน,เชา คันเซโล่ รวมไปถึง รูเบน ดิอาซ ที่แมนฯซิตี้ เป็นหนี้เอเยนต์เมนเดส เป็นอย่างมากในการคว้าตัว เขาเป็นคนช่วยเจรจาให้โอตาเมนดี้ ย้ายไปเบนฟิก้า ในขณะที่ช่วยผลักดันให้ ดิอาซ ย้ายมาซิตี้ เช่นกันดังนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่เมนเดส หวังว่าซิตี้ จะช่วยเหลือนักเตะในความดูแลของเขาอย่างโรนัลโด้ พวกเขาเปิดโต๊ะเจรจากันจริงและอย่างหนักในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


ตัวแทนฝั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้พูดคุยกันอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ แน่นอนว่าเป๊ป ได้คุยกับโรนัลโด้ ไปบ้างแล้วแต่พวกเขาก็ครุ่นคิดว่า เป๊ป ก็ไม่ได้สนใจโรนัลโด้ ตั้งแต่ทีแรกดังนั้นโรนัลโด้ จะจำเป็นกับเป๊ป จริงหรอ การพิจารณาเรื่องดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป ซิตี้ คำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมของผู้เล่น ค่าเหนื่อยของโรนัลโด้ พวกเขากำลังมองว่าตัวเลขตรงไหนจะไม่สร้างผลกระทบต่อความสามัคคีของผู้เล่นภายในทีม แน่นอนว่าทุกอย่างเป็นไปได้ดี ทางฝั่งซิตี้และฝั่งของโรนัลโด้ มั่นใจแล้วว่า โรนัลโด้ จะกลับแมนเชสเตอร์ และเขาจะสวมใส่เสื้อสีฟ้าไม่ใช่สีแดง 

ช่วงเวลา 8 โมงเช้าที่ตูริน โรนัลโด้ เดินทางไปสนามซ้อมของยูเวนตุส เพื่อกล่าวคำอาลาเพื่อนร่วมทีม เขารู้ว่าตัวเวลานั้นกำลังจะย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่เวลาเท่านั้น สิ่งที่ทำให้ซิตี้ พร้อมที่จะเซ็นสัญญากับโรนัลโด้ นั่นก็เพราะพวกเขาต้องการกองหน้า หลังพลาด แฮร์รี่ เคนไป พวกเขามองว่าโรนัลโด้ จะให้ผลตอบแทนนอกสนามได้เป็นอย่างมาก แหล่งข่าวในตะวันออกกลางเปิดเผยว่าการที่ เจ้าของเปแอสเช ซึ่งเป็นราชวงศ์กาตาร์ เซ็นสัญญาเมสซี่ มาร่วมทีมทำให้เกิดความไม่พอใจใน ราชวงศ์สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ พวกเขาเล็งเมสซี่ มานานแล้วแต่กลับโดนประเทศคู่แข่งแย่งไป ดังนั้นการเซ็นสัญญาโรนัลโด้ จึงเป็นเรื่องที่จะทำให้ทั้งสองชาติขิงใส่กันได้ กาตาร์มีเมสซี่ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์มีโรนัลโด้


หลังทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี เมนเดส บินด่วนมุ่งหน้าสู่ตูรินเพื่อเข้าพบกับ พาเวล เนดเวด,เมาริซิโอ อาริวาเบเน่ ผู้บริหารของยูเวนตุส และ เฟเดริโก้ เชรุบินี่ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของยูเวนตุส เขาได้ชี้แจงถึงความตั้งใจของโรนัลโด้ ที่จะย้ายออกจากยูเวนตุส ในวันเดียวกันเอเยนต์อีกคนที่อยู่ที่สำนักงานใหญ่ คอนตินาซ่า ของยูเวนตุสคือทางด้าน มิโน ไรโอล่า เขาเข้ามาพูดคุยกับยูเวนตุสเกี่ยวกับอนาคตของ เวสลีย์ กองกลางวัย 21 ปีของยูเวนตุส แต่การสนทนานั้นต้องถูกเปลี่ยนไปทันทีและกลายเป็นเรื่องการดึงตัว มอยเซ่ คีนกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง


หลังการอำลาเพื่อนร่วมทีม โรนัลโด้ นั่งเครื่องออกจากตูริน และมุ่งหน้าไปยังลิสบ่อน เวลานั้นอนาคตของโรนัลโด้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับดีลนี้รู้ดีว่าปลายทางของโรนัลโด้ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน ยูเวนตุส คว้าตัวโรนัลโด้ มาในปี 2018 เขาย้ายมาด้วยค่าตัว 117 ล้านยูโร และรับค่าเหนื่อยปีละ 31 ล้านยูโรหลังหักภาษี ยูเวนตุส รู้ดีว่าแม้โรนัลโด้ จะอายุ 36 ปีแล้วแต่เขายังมีมูลค่าอยู่ พวกเขาต้องการค่าตัวโรนัลโด้เพื่อมาปรับปรุงบัญชีและไม่ให้เกิดผลกระทบทางการเงิน


แรกเริ่มเดิมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้่ ไม่ต้องการที่จะเสียค่าตัวโรนัลโด้ ให้กับยูเวนตุส แต่พวกเขาก็รู้ว่าค่าตัวโรนัลโด้ อาจไม่แพงอย่างที่คิดจึงเตรียมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการหลังการพูดคุยกับเมนเดส เสร็จสิ้น แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น เพราะการเข้ามาแทรกแซงของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เป็นหัวใจสำคัญในการไฮแจ็คครั้งนี้ เขาคือคนที่โรนัลโด้ ยึดมั่นและเชื่อฟังมากที่สุด


สู่วันที่แฟนบอลปีศาจแดงมีความสุขที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยชึ้ขาดเรื่องนี้คือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาเป็นคนเรียกประชุมบอร์ดบริหารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในท่าที่ ที่ให้เกียรติทุกคนมากที่สุด เขาพูดคุยกับทุกฝ่าย รวมถึงเมนเดส เองด้วยเพื่อให้แน่ใจว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะกลับมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันที่จริง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยผลักดันให้โซลชา คว้าตัวโรนัลโด้ กลับมาหลังเขารู้มาว่า โรนัลโด้ ไม่มีความสุขกับยูเวนตุสในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นในเวลานั้น และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องบัญเอิญที่ เวนย์ รูนีย์ ก็ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนเก่าอย่างโรนัลโด้ โดยเฉพาะการยืนกรานหนักแน่นว่า โรนัลโด้ จะไม่ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 


หลังการเดินทางใส่เกียร์ของยูไนเต็ด เอ็ด วู๊ดเวิร์ด ที่ดันไปสนิทกับ อักเญลลี่ จากช่วงรวมหัวก่อตั้งซุเปอร์ลีกก่อทำให้ดีลนี้เป็นจริงจนสำเร็จ เขาทำให้ดีลนี้มีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องค่าตัวและค่าเหนื่อยที่แน่นอนว่า โรนัลโด้ จะได้รับน้อยลงกว่าสมัยอยู่กับยูเวนตุส และมันกลายเป็นว่าดีลนี้ได้สร้างความสุขให้กับทุกชีวิตที่เป็นยูไนเต็ด ทั้งนักฟุตบอลปัจจุบัน และอดีตนักเตะของทีม รวมไปถึงแฟนบอลพวกเขาเชื่อว่า โรนัลโด้ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงและแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ชนะให้กับทีมได้ ซึ่งการคว้าโรนัลโด้กลับเข้ามาสู่ทีมอีกครั้งไม่ได้เป็นการรำลึกถึงอดีตอันหอมหวาน แต่เป็นการสร้างความทรงจำครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด


ขอบคุณแหล่งข้อมูล : CocoNews


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง