TNN online มติเอกฉันท์!20ทีมพรีเมียร์ลีกยันไม่ปล่อยนักเตะช่วยชาติพื้นที่สีแดง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มติเอกฉันท์!20ทีมพรีเมียร์ลีกยันไม่ปล่อยนักเตะช่วยชาติพื้นที่สีแดง

มติเอกฉันท์!20ทีมพรีเมียร์ลีกยันไม่ปล่อยนักเตะช่วยชาติพื้นที่สีแดง

บรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษทั้ง 20 ทีมมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่ปล่อยนักเตะในสังกัดเดินทางไปช่วยชาติที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19สูง เนื่องจากหากปล่อยตัวไปนักเตะต้องใช้เวลากักตัว 10 วันเมื่อกลับมาถึงเมืองผู้ดี โดยไม่มีข้อยกเว้นทำให้พลาดช่วยทีมไปหลายเกม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทั้ง 20 สโมสรที่ร่วมแข่งขันจะไม่ส่งนักเตะเข้าร่วมทีมชาติ 26 ประเทศซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเดือนกันยายนนี้


ตามมาตรการปัจจุบันของรัฐบาลอังกฤษ ใครก็ตามที่เดินทางมาจากประเทศในกลุ่ม "เร้ด ลิสต์" หรือกลุ่มประเทศที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรงจะต้องถูกกักตัว 10 วันโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น ทำให้ช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนกันยายนนี้นักเตะที่ต้องไปเล่นให้ชาติบ้านเกิดที่อยู่ในกลุ่มพื้นที่สีแดงจะต้องพลาดชวดช่วยต้นสังกักหลายนัดเมื่อถึงคิวเตะเกมลีก


ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรแรกที่ประกาศว่าไม่ปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, อลิสซง เบ็คเกอร์ และ ฟาบินโญ่ ไปรับใช้ชาติ จากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินตามรอยโดยปฏิเสธที่จะให้เอแดร์ซอน และ กาเบรียล เชซุส ไปช่วยชาติในช่วงฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนกันยายนเช่นกัน


ล่าสุดพรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีกจะปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าว เนื่องจากจะต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่นักเตะต้องกักตัวถึง 10 วันเมื่อเดินทางกลับมาทำให้จะมีนักเตะประมาณ 60 รายจาก 19 สโมสรไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปช่วยชาติของพวกเขาจำนวน 26 ประเทศเนื่องจากอยู่ในกลุ่ม "เร้ด ลิสต์" เช่น บราซิล, ชิลี, อาร์เจนตินา, เปรู, เวเนซูเอล่า,โคลอมเบีย, ตุรกี และอีกหลายประเทศในทวีปแอฟริกา


ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์พรีเมียร์ลีก ระบุว่า "สโมสรในพรีเมียร์ลีกตัดสินใจร่วมกันว่าจะไม่ส่งนักเตะเข้าร่วมเกมทีมชาติสำหรับประเทศที่เป็นพื้นที่สีแดงในเดือนหน้า"


"การตัดสินใจของสโมสรได้รับการสนับสนุนโดยพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้นักเตะ 60 รายจาก 19 สโมสรในพรีเมียร์ลีกจะไม่เดินทางไปยัง 26 ประเทศพื้นที่สีแดงในโปรแกรมทีมชาติเดือนกันยายนนี้"


"การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากจุดยืนของฟีฟ่าที่จะไม่ขยายมาตรการยกเว้นสำหรับนักเตะที่จะต้องกักตัวหลังกลับมาจากโปรแกรมทีมชาติ"


"หากนักเตะจำเป็นต้องมีการกักตัวหลังกลับจากประเทศพื้นที่สีแดง ไม่เพียงต่อจะส่งผลกระทบต่อสวัสดิการและความฟิตของนักเตะเท่านั้น แต่พวกเขายังไม่สามารถเตรียมความพร้อมเพื่อลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัด, เกมสโมสรยุโรป 1 นัด รวมถึงรอบสามของลีก คัพ อีกด้วย"


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง