TNN online พื้นที่สีแดง!ลิเวอร์พูลหวั่นโควิดไม่ปล่อย4แข้งรับใช้ทีมชาติ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พื้นที่สีแดง!ลิเวอร์พูลหวั่นโควิดไม่ปล่อย4แข้งรับใช้ทีมชาติ

พื้นที่สีแดง!ลิเวอร์พูลหวั่นโควิดไม่ปล่อย4แข้งรับใช้ทีมชาติ

ลิเวอร์พูลแจ้งทีมชาติอียิปต์ไม่ปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับไปช่วยทัพ "มัมมี่" ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เช่นเดียวกับ 3 แข้งบราซิลเนื่องจากหากกลับมาแล้วต้องโดนกักตัว10 วันแบบไม่มีข้อยกเว้น

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 2 ช่วงเดือนกันยายนนี้เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงที่สหราชอาณาจักรกำหนดเอาไว้


อียิปต์ อยู่ในกลุ่มกลุ่ม เอฟ ร่วมกับลิเบีย, แองโกล่า และ กาบอง โดยมีโปรแกรมเจอ แองโกล่า ในวันที่ 2 กันยายน และ เยือน กาบอง วันที่ 5 กันยายน ซึ่งรแบนี้จะเอาเพียงแชมป์กลุ่มเท่านั้นผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 ซึ่งทัพ "มัมมี่" หวังได้ตัว ซาลาห์ กลับมาช่วยทีมเนื่องจากเป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอด


อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล แจ้งกับ อีเอฟเอ ว่าไม่สามารถปล่อย ซาลาห์ ไปรับใช้บ้านเกิดได้เนื่องจากรัฐบาลของสหราชอาณาจักรกำหนดให้ อียิปต์ เป็นประเทศในกลุ่ม "เร้ด ลิสต์" หรือก็คือกลุ่มประเทศที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่น่าเป็นห่วง ซึ่งทุกคนที่เดินทางมาจากในกลุ่ม "เร้ด ลิสต์" จำเป็นต้องรับการกักตัว 10 วันแบบไม่มีข้อยกเว้น โดยต่างกับกฎทั่วไปที่มีการยกเว้นการกักตัวให้กับนักกีฬาชื่อดังที่เดินทางเข้าสู่สหราชอาณาจักร


สมาคมฟุตบอลอียิปต์แถลงการณ์ว่า "สมาคมฟุตบอลอียิปต์ยังคงติดต่อกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเกี่ยวกับการให้นักเตะกลับมาช่วยทีมชาติในศึกฟุตบอลโลกได้ โดยการจะทำให้มันเกิดเรื่องแบบนั้นได้ก็ต้องให้มีการตั้งข้อยกเว้นเรื่องข้อจำกัดการเดินทางของประเทศที่พวกเขากำลังค้าแข้งอยู่ โดยข้อจำกัดที่ว่าเกิดขึ้นเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า"


"สมาคมฟุตบอลอียิปต์ได้รับจดหมายจาก ลิเวอร์พูล เอฟซี ที่ขอโทษกับการที่พวกเขาไม่สามารถปล่อยให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เดินทางมาเล่นทีมชาติได้ โดยในช่วงดังกล่าวนั้นเรามีคิวที่จะเจอกับ แองโกล่า ที่กรุงไคโร และ กาบอง ที่ฟร็องซ์วิลล์ ในนัดแรกและนัดสองของศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"


"ทีมจากอังกฤษแสดงความหวังว่าสมาคมฟุตบอลอียิปต์จะเข้าใจว่าพวกเขาถูกบีบให้ต้องทำแบบนี้ เพราะตัวนักเตะจำเป็นต้องเข้ากักตัวและจะได้รับผลกระทบด้านร่างกาย เช่นเดียวกับการได้รับผลกระทบจากข้อกำหนดที่ยังไม่มีความแน่นอนเท่าไหร่นักของรัฐบาลอังกฤษ โดยที่ ลิเวอร์พูล เอฟซี ก็ทำแบบนี้กับนักเตะทีมชาติคนอื่นๆ เช่นกัน"


นอกจาก ซาลาห์ แล้ว เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะปล่อย อลีสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ฟาบินโญ่ ไปรับใช้ทีมชาติบราซิลในโปรแกรมเกมทีมชาติช่วงเดือนกันยายนนี้เช่นกัน หลังจาก บราซิล อยู่ใน "เร้ด ลิสต์" เช่นกัน ซึ่งหากปล่อยทั้งหมดไปเล่นทีมชาติเมื่อกลับมาต้องทำการกักตัว 10 วันจะทำให้พวกเขาพลาดช่วย "หงส์แดง" ในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันที่ 11 กันยายนทันที


ชณะที่บีบีซี สปอร์ต เผยว่า นอกจากลิเวอร์พูลแล้ว สโมสรอื่นๆ ทั้งในพรีเมียร์ลีกและลีกชั้นนำยุโรปมีโอกาสที่จะเดินทางรอยของลิเวอร์พูลที่จะไม่ปล่อยนักเตะเดินทางไปร่วมทัพทีมชาติในประเทศที่เป็นพื้นที่สีแดงของโควิด-19 เช่นเดียวกัน


ทั้งนี้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาหลายทีมในพรีเมียร์ลีก เคยแสดงจุดยืนว่าไม่ต้องการปล่อยนักเตะไปเล่นให้กับชาติที่อยู่ในกลุ่ม "เร้ด ลิสต์" มาแล้ว โดยตอนนั้น ฟีฟ่า ออกกฎชั่วคราวว่าแต่ละสโมสรไม่จำเป็นต้องปล่อยนักเตะไปรับใช้ชาติบ้านเกิดหากมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้นักเตะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ ฟีฟ่า ได้ยกเลิกกฎข้อนั้นเรียบร้อย


------------------------------------------

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3

📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง