TNN online ทฤษฎีสมคบคิด!แมนซิตี้แพ้เกมเปิดหัวส่อแววเสียแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทฤษฎีสมคบคิด!แมนซิตี้แพ้เกมเปิดหัวส่อแววเสียแชมป์

ทฤษฎีสมคบคิด!แมนซิตี้แพ้เกมเปิดหัวส่อแววเสียแชมป์

แมนฯ ซิตี้ ออกสตาร์ตศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-22 ด้วยความปราชัยต่อท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานในอดีตทีมที่พลาดท่าตั้งแต่เกมเปิดหัวมักไปไม่ถึงแชมป์

แม้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสมองเพชรจะยอมรับความปราชัยแต่โดยดีแต่ก็ระบุว่านี่เป็นเพียงเกมแรกของซีซั่นยังเหลทออีกถึง 37 นัดให้เก็บแต้มเพื่อป้องกันแชมป์ลีก


โดยซีซั่นที่แล้ว"เรือใบสีฟ้า" ทำผลงานช่วงต้นซีซั่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ผ่านไปครึ่งทาง 19 นัดแพ้ไป 2 เสมอ 5 จนโดนปรามาสว่าหมดสิทธิ์ทวงแชมป์คืนจากลิเวอร์พูลแล้วแต่สุดท้ายเป๊ปและลูกทีมเร่งเครื่องในครึ่งซีซั่นหลังโดยแต้มแซงขึ้นนำและเข้าป้ายคว้าแชมป์แบบทิ้งห่างแมนฯ ยูไนเต็ดถึง 12 แต้ม


ขณะที่ซีซั่นนี้พวกเขาออกสตาร์ตด้วยการแพ้ เลสเตอร์ 0-1 ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ต่อด้วยบุกพ่าย สเปอร์ส 0-1 ในเกมนีดเปิดซีซั่นทำให้มีการเปิดเผยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีสิทธิ์พลาดแชมป์ลีกในซีซั่นนี้เนื่องจากผลงานในอดีตทีมที่ออกสตาร์ตซีซั่นด้วยความปราชัยเป็นเรื่องยากที่จะได้แชมป์ในบั้นปลาย


นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อจากดิวิชั่น 1 เป็นพรีเมียร์ลีกมีแค่สามครั้งเท่านั้นที่ทีมแพ้ในเกมเปิดซีซั่นสามารถครองแชมป์ได้


แมนฯ ยูไนเต็ดคือทีมแรกที่ทำได้ในซีซั่น1992-93 โดยพวกเขาบุกไปแพ้ เชฟฯ ยูไนเต็ด 1-2 ในนัดแรกก่อนคว้าแชมป์ด้วยการทิ้งห่างแอสตัน วิลล่า 10 คะแนน


ครั้งที่สองยังเป็น"ปีศาจแดง" ที่ออกสตาร์ตซีซั่น 1995-96 ด้วยความปราชัยต่อ แอสตัน วิลล่า 3-1 แต่สุดท้ายลงเอยในฐานะแชมป์เหนือนิวคาสเซิ่ล 4 แต้ม


ทีมสุดท้ายที่ทำได้ยังคงเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด หลังแพ้ในเกมออกสตาร์ตซีซั่น 2012-13 ต่อเอฟเวอร์ตัน 1-0 ที่กูดิสัน พาร์ค แต่สุดท้ายเข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จในซึ่งเป็นการอำลาเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอย่างยิ่งใหญ่เหนืออริร่วมเมือง 9 แต้ม


ต้องมาตามดูกันว่า "เรือใบสีฟ้า" ที่มีปัญหาเกมรุกชัดเจนจนปราชัยเกมเปิดหัวไปแล้วจะลบล้างสถิตินี้ได้หรือไม่?

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง