TNN online อาร์เซน่อลเอาด้วยไหม?บาร์เซโลน่าแนบคูตินโญ่ดีลโอบาเมย็อง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อลเอาด้วยไหม?บาร์เซโลน่าแนบคูตินโญ่ดีลโอบาเมย็อง

อาร์เซน่อลเอาด้วยไหม?บาร์เซโลน่าแนบคูตินโญ่ดีลโอบาเมย็อง

สื่อดังน่าเชื่อถือเมืองผู้ดีแฉบาร์เซโลน่าวางแผนดึงตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอกอาร์เซน่อลไปเสริมคมซัมเมอร์นี้ด้วยการส่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะส่วนเกินของทีมให้ "ปืนใหญ่"เอาไปใช้งาน

สกายสปอร์ตส์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษรายงานข่าวว่าบาร์เซโลน่า วางแผนยื่นข้อเสนอคว้าตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้ากัปตันทีม อาร์เซน่อลเสริมเกมรุกช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยการส่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้"ปืนใหญ่" ใช้งาน


บาร์ซ่าจำเป็นต้องหากองหน้าคนใหม่มาเสริมเกมรุกหลังจากไม่สามารถต่อสัญญาใหม่ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ ขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกคนใหม่มีอาการบาดเจ็บต้องพักยาวถึงกลางเดือนตุลาคมหรือไม่ก็เดือนพฤศจิกายนเลย 


สกายสปอร์ตส์ระบุว่า  "อาซูลกราน่า" กลับมาสนใจในตัวโอบาเมย็องอีกครั้งแม้จะอายุเยอถึง 32 ปีแล้วก็ตามแต่ด้วยประสบการณ์และความเฉียบคมในการจบสกอร์คือสิ่งที่บาร์ซ่าต้องการเอามาประคองเหล่าเด็กปั้นจากลามาเซียอย่างอันซู ฟาติ


โดย บาร์ซ่า จะส่งตัว คูตินโญ่ ที่โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตซ์ไม่คิดใช้งานให้ "ปืนใหญ่" ในข้อเสนอดึงตัวโอบาเมย็องหลังจากก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวว่ามิเกล อาร์เตต้า อยากได้ตัวเพลย์เมเกอร์บราซิเลี่ยนไปปั้นเกมรุกให้กับทีมและพร้อมปล่อยตัว โอบาเมย็อง ออกจากทีมเยื่องจากต้องการสร้างทีมจากเลือดใหม่


ขณะที่ สปอร์ต สื่อดังของสเปน รายงานคตรงกับสกายสปอร์ตว่าบาร์ซ่าจะส่งสตาร์บราซิเลี่ยนแลกตัวกับ โอบาเมย็อง ภายหลังคูตี้ไม่มีชื่ออยู่ในทีมนัดชนะเรอัล โซเซียดาด 4-2 แถมยังโดนริบเสื้อเบอร์ 14 ที่เขาใส่มาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วไปให้เรย์ มานาจ กองหน้าชาวอัลแบเนียที่ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้


สปอร์ต ระบุเพิ่มเติมจากสื่อเมืองผู้ดีว่าดีลนี้จะไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องจะเป็นการแลกตัวกันโดยตรงเนื่องจากบาร์เซโลน่ากำลังประสบปัญหาด้านการเงินภายในสโมสรอย่างหนัก


นอกจากนี้สื่อเจ้าดังกล่าวยังเสริมด้วยว่าอุปสรรคใหญ่ที่ดีลนี้อาจไม่เกิดขึ้นคือเรื่องค่าเหนื่อยเนื่องจากโอบาเมย็องที่รับสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์จำเป็นต้องยอมลดลงมาหากต้องการมาเล่นในถิ่นคัมป์นู ขณะที่คูตินโญ่ รับค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ อีกทั้งเจ้าตัวต้องการลงเล่นกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง